“Rất nhiều Hợp tác xã (HTX) sản xuất rất tốt. Có HTX có đến hàng vạn công nhân. Khi đi đến các vùng, với các vật dụng có trong phòng họp này thì chỉ trừ cái laptop ra, còn lại HTX đều sản xuất được hết. Họ rất giỏi và làm ra sản phẩm thân thiện với môi trường”.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam tại cuộc họp báo thông tin về Hội chợ xúc tiếp thương mại cho HTX năm 2018 vừa được tổ chức chiều10/5.

Ông Bảo cũng cho biết, năm 2018 là năm đầu tiên có hội chợ dành riêng cho các sản phẩm của HTX được tổ chức với quy mô cấp quốc gia để xúc tiến quảng bá và giới thiệu về các mặt hàng - sản phẩm, dịch vụ mà hàng ngàn HTX trên cả nước đang sản xuất, cung ứng.

{keywords}
Hội chợ là cơ hội để các HTX trưng bày sản phẩm, kết nối, xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp

Theo đó, Hội chợ năm nay sẽ có khoảng 360-400 gian hàng trưng bày các sản phẩm chủ lực của các HTX trên 63 tỉnh, thành phố. Mỗi địa phương sẽ chọn 6-7 sản phẩm tiêu biểu nhất của mình để tham gia trưng bày tại hội chợ nhằm quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại kết nối cung cầu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, kết nối giữa các HTX với nhau.

Ông Bảo cũng khẳng định, khi các HTX tham gia, chi phí vận chuyển hàng hóa từ địa phương xuống Hà Nội sẽ do các địa phương tự lo liệu, còn lại toàn bộ các hoạt động diễn ra tại hội chợ ở Hà Nội đều miễn phí.

“Hội chợ lần này là hoạt động nhằm tôn vinh các sản phẩm của kinh tế hợp tác, thông qua hội chợ để kết nối cung - cầu, đàm phán, ký kết các giao dịch xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư giữa các HTX với HTX, giữa HTX với doanh nghiệp... Điều quan trọng hơn là thông qua các hội chợ để tăng lòng tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mà HTX làm ra và cổ vũ cho phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông chia sẻ thêm.

B.H

Có HTX, nông dân giàu, nông nghiệp thịnh

Có HTX, nông dân giàu, nông nghiệp thịnh

“Lợi ích tham gia HTX là rất lớn, không chỉ ở giá bán mà còn giúp người nông dân giảm chi phí sản xuất tới 25%”.

Phát triển HTX: Động viên thôi chưa đủ

Phát triển HTX: Động viên thôi chưa đủ

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng, bên cạnh các chính sách động viên, Chính phủ cần bổ sung cơ chế, chính sách rõ ràng, mang tính khuyến khích các HTX ra đời, phát triển.

Dịch vụ HTX: Đông 'đầu vào', vắng 'đầu ra'

Dịch vụ HTX: Đông 'đầu vào', vắng 'đầu ra'

Theo Cục Phát triển HTX (Bộ KH&ĐT), đa số các HTX cung cấp các dịch vụ cung ứng “đầu vào” cho hoạt động sản xuất của nông hộ, chỉ có 12% HTX thực hiện dịch vụ tiêu thụ, chế biến nông sản.