Hộp số truyền động liên tục FDS, hệ thống thông minh SMARTASSIST giúp xác định vị trí của máy móc, lịch sử hoạt động… là những ưu điểm của máy gặt vô lăng thương hiệu Yanmar.

Không ngừng cải tiến phục vụ nông nghiệp

Thu hoạch là khâu cuối cùng của quá trình sản xuất trên đồng ruộng. Đây là khâu ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và chất lượng của sản phẩm thu được sau một mùa canh tác. Vì vậy, lựa chọn dòng máy gặt đập liên hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao lại phù hợp với túi tiền là điều rất quan trọng với bà con nông dân.

{keywords}
 

Tại “thủ phủ lúa” ĐBSCL, trước đây, cứ đến mùa gặt, mùa cấy, hàng trăm người dân lại đổ ra đồng để làm việc. Thế nhưng, hiện nay, tại nhiều xã, cứ đến mùa vụ, cả cánh đồng bát ngát chỉ còn vài chiếc máy cấy, máy gặt đập liên hợp cần mẫn làm việc. Có mặt ở Việt Nam từ 2014, Yanmar không ngừng nỗ lực cải tiến và phát triển sản phẩm với hơn với hàng ngàn sản phẩm được đưa ra thị trường phục vụ bà con nông dân.

Yanmar là doanh nghiệp đứng thứ hai của Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng thiết bị, máy móc phục vụ nông nghiệp. Ưu điểm của máy móc do Yanmar sản xuất chính là phù hợp với đặc điểm khí hậu và địa hình bùn lầy của đồng ruộng Việt Nam đi kèm với những chính sách bảo trì và bảo hành uy tín. 

{keywords}
 

Máy gặt đập liên hợp Yanmar có khả năng thích ứng với điều kiện năng suất cao giúp nâng cao hiệu quả kinh tế của quá trình sản xuất, giúp nhanh chóng giải phóng đồng ruộng để chuẩn bị bước vào vụ sau. Máy đảm bảo chất lượng làm việc tốt và ổn định, giúp gặt lúa sạch, năng suất cao, giảm thiểu tối đa thất thoát lúa và tiết kiệm nhiên liệu.

Tính năng thiết thực và hiện đại

Hiện nay, Yanmar là nhà sản xuất tiên phong trong việc đưa những công nghệ đột phá vào sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam, nổi bật phải kể đến chiếc máy gặt vô lăng YH với 2 model là YH850 - 85 mã lực và YH700 - 70 mã lực được cho ra mắt cuối năm 2017, đã thực sự tạo cơn sốt trên thị trường. Nắm bắt được hiện trạng những cánh đồng ruộng đang ngày một lầy lún do tác động không nhỏ của những chiếc máy gặt với trọng lượng lớn, khi gặt, qua cua và quay vòng đã vô tình cày xới, phá đất.

Với hộp số truyền động liên tục FDS giúp truyền động liên tục đến 2 bánh xích, cơ cấu chuyển hướng gồm 2 bơm HST, 1 bơm HST chuyên cho đi thẳng và 1 bơm HST chuyên cho việc chuyển hướng nên việc di chuyển của máy gặt YH mượt mà, xoay trở, cua quẹo dễ dàng và đặc biệt máy có thể quay vòng tại chỗ mà vẫn không bị phá đất của bà con nông dân.

{keywords}
 

Một tính năng vô cùng thiết thực và hiện đại nữa là hệ thống thông minh SMARTASSIST, giúp xác định vị trí của máy móc, lịch sử hoạt động, báo lỗi, báo trộm, đo đạc diện tích… cũng đã được tích hợp vào máy. Tất cả chỉ yêu cầu 1 chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể sử dụng tính năng này của Yanmar.

Đây là chiếc máy gặt hiện đại được phân phối chính hãng tại Việt Nam hiện nay với những tính năng đột phá, hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả vượt trội hơn so với các dòng máy cũ. 

Giấc mơ làm nông nghiệp kiểu công nghệ cao đối với người nông dân Việt Nam sẽ thành hiện thực khi Agribank cùng với Tập đoàn Yanmar hợp tác triển khai dự án “Yanmar  - Agribank, công nghệ Nhật cho nông dân Việt” nhằm đưa máy nông nghiệp có chất lượng cao đến với người nông dân góp phần đẩy nhanh cơ giới hóa nông nghiệp, nâng cao chất lượng nông sản, hiệu quả sản xuất và xây dựng một nền nông nghiệp xanh, sạch, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất.

Doãn Phong