Tổng cục Hải quan đã rà soát việc nhập khẩu lụa từ Trung Quốc, trong đó có việc nhập lụa của Khaisilk.

Tại họp báo ngày 31/10 ông Trần Đức Hùng, Phó Chánh văn phòng Tổng cục Hải quan cho hay: Tổng cục Hải quan đã chủ động rà soát số liệu các mặt hàng nhập khẩu khăn lụa từ Trung Quốc. Riêng số liệu về nhập khẩu lụa của Khaisil, do quy định của Luật Thống kê không cho phép tiết lộ số liệu của DN nên Tổng cục Hải quan chưa cung cấp được. Khi có kết luận của cơ quan điều tra Tổng cục Hải quan sẽ cung cấp cho các cơ quan thông tấn, báo chí.

{keywords}
Khaisilk bán lụa Trung Quốc gắn mác "made in Việt Nam" khiến dư luận rúng động.

Sau vụ việc Khaisilk bán lụa Trung Quốc gắn mác "made in Việt Nam", hàng loạt cơ quan đã vào cuộc.

Tổng cục Thuế cũng đã chỉ đạo Cục Thuế Hà Nội kiểm tra số liệu nộp thuế của Khaisilk.

Còn Chủ tịch UBND Tp.HCM cũng giao các đơn vị kiểm tra tình hình kinh doanh của Khaisiik.

Ngày 30/10, Bộ trưởng Công ThươngTrần Tuấn Anh cũng đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường chỉ đạo đơn vị chức năng ra quyết định chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự sang Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Thành phố Hà Nội đối với cơ sở kinh doanh hàng dệt may do bà Nguyễn Thu Nga là chủ hộ kinh doanh, địa chỉ số 113 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm đại diện các cơ quan liên quan: công an, hải quan, thuế, khoa học công nghệ, Hiệp hội dệt may, Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng và các đơn vị trong Bộ để tiến hành kiểm tra, làm rõ những vấn đề liên quan đến dấu hiệu vi phạm về nhãn mác, xuất xứ hàng hóa của sản phẩm khăn lụa Khaisilk.

L.Bằng