Sau một năm đột ngột đóng cửa và để lại bao tiếc nuối cho thực khách Hà thành, cửa hàng Xôi Yến đã bất ngờ mở cửa trở lại khoảng gần nửa tháng nay, với lời giải thích của chủ hàng: “Mình thích thì bán, không thích thì mình nghỉ”.

Khoảng gần nửa tháng nay, nhiều người đi qua góc ngã tư Nguyễn Hữu Huân - Hàng Mắm bất ngờ khi hàng Xôi Yến nổi tiếng Hà thành mở cửa bán hàng trở lại. Nhiều thực khách là “fan cuồng” của cửa hàng này còn chia sẻ hình ảnh bán hàng lên mạng xã hội.

"Quán mới mở lại được tầm 10 ngày. Vì chưa nhiều người biết tới nên chưa đông khách như xưa. Thời điểm đông khách nhất là tầm 7-8 giờ tối". Người phụ nữ tự nhận chủ quán xôi này chia sẻ và giải thích lý thêm về lý do một năm trước bỗng nhiên đóng cửa.

"Mình thích thì bán, không thích thì mình nghỉ. Người ta cứ thích thì người ta đồn. Doanh nghiệp của cô là cá nhân chứ không phải doanh nghiệp công ty gì. Có việc riêng thì cô nghỉ thôi, cô sửa sang cửa hàng, nâng cấp lên một chút", người này nói.

{keywords}
Một năm trước xôi Yến đột ngột đóng cửa không rõ lý do

Cách đây khoảng 1 năm, hàng Xôi Yến trên phố Nguyễn Hữu Huân bỗng nhiên đóng cửa nghỉ bán đột ngột nhiều ngày mà không có lý do chính thức khiến nhiều thực khách bất ngờ.

Cửa hàng xôi Yến được bà Lương Thị Hồng Yến mở vào năm 1997, cách đây 21 năm. Đây là lần đầu tiên Hà Nội có người bán xôi với đủ các món ăn kèm như gà, thịt, trứng, chả, giò, batê, lạp xưởng,... Với cường độ và tần suất khá khủng khiếp vào giờ cao điểm (giờ ăn trưa và giờ ăn tối), cửa hàng này cần đến ba người thay phiên quản lý cùng đội ngũ nhân viên hùng hậu, phân tổ khá chuyên nghiệp từ bán hàng (ăn tại chỗ, gói mang về), chạy bàn, nấu bếp, trông xe, bán đồ uống, ghi hóa đơn,...

Đây được mệnh danh là quán xôi đông khách nhất Hà Nội. Cũng chính vì độ “hot” của món ăn mà nhiều cá nhân, cơ sở muốn “mượn quyền” kinh doanh nhưng bà chủ cửa hàng này đều từ chối. Để đảm bảo thương hiệu độc quyền của mình, vào năm 2012, bà Lương Thị Hồng Yến đã đăng ký quyền bảo hộ thương hiệu “Xôi Yến - Phong vị Hà Thành” để phân biệt với các cửa hàng khác.

{keywords}
Sau một năm đóng cửa xôi Yến bất ngờ mở bán trở lại

Xung quanh việc đóng cửa, có tin đồn cho rằng hàng xôi này đóng cửa là do vỡ nợ. Trong khi đó, đại diện cửa hàng Xôi Yến cho hay, cửa hàng chỉ tạm thời đóng cửa để nâng cấp thương hiệu và giải quyết một số việc gia đình chứ không có chuyện “vỡ nợ” hoặc đóng cửa vĩnh viễn như thông tin đồn thổi trên mạng xã hội.

Vị đại diện của cửa hàng khi ấy cũng khẳng định, cửa hàng đang làm ăn rất tốt và phát triển bền vững, việc tạm nghỉ bán vài ngày là có kế hoạch từ trước nhằm mục đích nâng cấp hệ thống, thương hiệu. Những năm trước, cửa hàng vẫn có những đợt nghỉ tương tự để đưa nhân viên đi du lịch, hoặc trong các dịp nghỉ lễ, tết.

Chưa biết thực hư câu chuyện đóng cửa do vỡ nợ hay đóng cửa vài ngày để nâng cấp cửa hàng như vị đại diện của Xôi Yến nói, nhưng sau hơn một năm đóng cửa, hàng xôi này đã mở bán trở lại.

Lưu Minh (tổng hợp)

Bí quyết của những hàng ăn doanh thu vài chục triệu/ngày kiểu xôi Yến

Bí quyết của những hàng ăn doanh thu vài chục triệu/ngày kiểu xôi Yến

Theo nhiều bà chủ hàng ăn ở Hà Nội, hiểu được sự sành ăn của người Tràng An chính là chìa khóa giúp cho việc buôn bán trở nên phát đạt.

Nguyên nhân bí ẩn khiến xôi Yến đóng cửa

Nguyên nhân bí ẩn khiến xôi Yến đóng cửa

Báo chí, cư dân mạng xôn xao bàn luận, tìm lý do khiến quán xôi Yến nổi tiếng Hà thành đột ngột đóng cửa cuối tuần trước. Nhiều giả thuyết được đưa ra, nhưng nguyên nhân chính xác vẫn là điều bí ẩn.

Xôi Yến và những hàng ăn doanh thu vài chục triệu mỗi ngày ở Hà thành

Xôi Yến và những hàng ăn doanh thu vài chục triệu mỗi ngày ở Hà thành

Nhiều người không khỏi bất ngờ về doanh thu lên đến 60 triệu/ngày của xôi Yến. Tuy nhiên, đây không phải là hàng ăn duy nhất có doanh thu cao như vậy ở Hà Nội.

Xôi Yến: Doanh thu chục triệu/ngày ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa

Xôi Yến: Doanh thu chục triệu/ngày ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa

Hàng xôi được mệnh danh đắt khách nhất Hà Nội, gắn bó với nhiều người thủ đô bất ngờ đóng cửa một tuần trở lại đây khiến thực khách tiếc nuối.