Thị trường BĐS có xu hướng giảm diện tích các căn hộ, hướng tới những căn hộ nhỏ có giá cả phải chăng. Trong số đó, người dân sẽ ưu tiên các ngôi nhà có thiết kế tối ưu được diện tích sử dụng và tính thẩm mỹ cao.

Thiết kế tối giản nhưng đa chức năng

Các thiết kế tối giản đem đến cho không gian sự thoáng đãng, tự do và tiện nghi, đặc biệt với các mẫu thiết kế nhà nhỏ, lối bài trí tối giản luôn là lựa chọn tối ưu, để mở rộng không gian sống, cũng như đáp ứng các nhu cầu về công năng sử dụng, sinh hoạt cho con người. Các thiết kế nhà ở theo phong cách Nhật Bản là một đại diện ấn tượng cho xu thế thiết kế không gian tối giản hiện nay.

Ở Nhật Bản, không gian nhà ở nhỏ được bố trí theo phong cách mở để hạn chế cảm giác tù túng, chật chột. Nhà ở thường không có vách ngăn, tạo nên những không gian liên thông, tiếp nối nhau một cách rộng rãi, thoáng đãng, đồng thời được bố trí nhiều ngăn chứa đồ đạc để tận dụng các khoảng trống. Ngoài ra, nhiều căn hộ ở Nhật Bản có thể tích hợp từ hai đến ba chức năng trong cùng một căn phòng, như phòng khách kết hợp phòng ngủ, phòng ăn, hay phòng làm việc mini kết hợp với tủ sách.

Căn nhà sẽ được thiết kế nhiều ô cửa sổ, vừa là giải pháp lấy sáng cho căn nhà, vừa là nơi để các thành viên trong gia đình có được những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn thú vị nhất bằng cách nhìn qua ô cửa, ngắm nhìn những gì tuyệt vời nhất của thiên nhiên và tận hưởng làn gió mát, tiếng chim hót,… hay đơn giản chỉ là nhâm nhi tách trà và đọc quyển sách hay.

Căn hộ nhỏ sang trọng và tính thẩm mỹ cao

Với phân khúc thị trường hầu hết là những người trẻ, nhà ở sẽ được yêu cầu khá khắt khe về sự hiện đại và tính thẩm mỹ. Nhiều căn hộ nhỏ hiện nay thường không chú trọng đến điều này bởi các nhà đầu tư muốn tiết kiệm chi phí. Điều đó sẽ khiến cho nhiều người trẻ vẫn còn phân vân khi lựa chọn các căn nhà giá rẻ.

Thế nhưng, nếu biết vận dụng các “tinh hoa” thiết kế căn hộ nhỏ, thì từ kiểu dáng thiết kế, tổ chức sắp xếp không gian cho đến màu sắc hay các vật liệu kết hợp không chỉ mang đến cảm giác rộng rãi và thoải mái, mà sẽ tạo ra sự thống nhất, có phong cách nhất quán, thể hiện được cá tính của gia chủ, trở thành không gian sống văn minh và đẳng cấp.

Căn hộ dẫn đầu xu hướng thị trường Bất động sản

Chung cư Osaka Complex (Hoàng Mai, Hà Nội) - góc Nhật Bản giữa lòng Hà Nội là một căn hộ đáp ứng được những yêu cầu khắt khe Công năng - Thẩm mỹ - Phong thủy của xu hướng nhà ở hiện đại. Thiết kế căn hộ theo kiến trúc Nhật Bản, hướng đến sự tiện lợi cho người dùng dựa trên sự tỉ mỉ và tính khoa học, các buồng phòng căn hộ đều vuông vắn đến ngạc nhiên, không thấy những trụ cột bê tông bởi chúng đã được thay bằng hệ thống tường bê tông chịu lực, có thể chịu rung lắc và động đất lên đến 12 độ Richter.

{keywords}

Phối cảnh dự án Osaka Complex

Đơn giản, mộc mạc nhưng quyến rũ và sang trọng là những nét nổi bật trong thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản.Kiểu dáng thiết kế chú trọng đến không gian, trên cơ sở tỗ chức sắp xếp không gian qua việc sử dụng các mẫu nội thất gọn nhẹ và các mẫu trang trí tượng trưng. Tường và trần được trang trí bằng gỗ nhẹ và màu sắc dịu, cho phép ngăn chia bằng các vách trượt. Sàn nhà được phủ thảm.

Đặc trưng các chi tiết nội thất theo phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản là tường trượt và bàn ghế chất liệu tre. Phong cách Nhật Bản có màu sắc nhạt tự nhiên, mang sắc thái màu be, màu trắng, màu kem, màu sữa. tất cả các phòng ngủ và phòng khách đều có cửa đón gió tự nhiên, điều hòa không gian được bố trí khéo léo dựa trên cơ sở khoa học phong thủy sẽ mang lại cho gia chủ một sức khỏe tốt, một cảm giác bình yên nâng cao giá trị sống.

Bên cạnh việc chứa đựng đậm nét văn hóa của xử sở Phù Tang trong tòa nhà, một con đường hoa Osaka - loài hoa đặc trưng Nhật Bản ngập tràn sắc vàng rực rỡ hai bên đường khiến cho khuôn viên xung quanh ngôi nhà bạn trở nên lãng mạn hơn.

{keywords} 

 

Chung cư Osaka complex được thiết kế là 2 tòa tháp sang trọng cao 35 tầng. Tầng 1-2 là trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, làm đẹp, spa, GYM để hướng đến một cộng đồng trẻ trung, năng động và khỏe mạnh. Khoảng giữa hai tòa là khu café Sky Garden. Từ tầng 3-32 là các căn hộ, diện tích căn hộ từ 56m2 -:- 76 m2 từ 2-3 phòng ngủ nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng cho tất cả khách hàng.

Diễm Linh