Với ý tưởng về những mẫu thời trang làm từ động vật chết, Pamela Paquin đã tạo nên rất nhiều mẫu thiết kế thời trang cao cấp độc và lạ.

Pamela Paquin, người sáng lập của Petite Mort Fur, chuyên bán các mặt hàng như: khăn quàng cổ làm tư lông chó sói trị giá 1.500 USD, khăn choàng làm từ da lông cáo trị giá 2.000 USD, tất làm từ lông gấu trúc trị giá 2.000 USD. Một số đồ nữ trang khác thì có giá rẻ hơn một chút, như đôi hoa tai làm từ lông thú chỉ có giá 45 USD. Tuy nhiên, những mẫu thời trang cao cấp này đều được làm từ... xác chết động vật.

{keywords}

Chiếc khăn choàng làm từ da lông cáo đang trong giai đoạn thiết kế

Mục đích của Pamela Paquin là sẽ thành lập nên một thị trường thời trang mới chuyên làm từ lông, da thú.

Gần 1 triệu động vật bị giết mỗi ngày trên đường, theo Hiệp hội Nhân đạo của Hoa Kỳ. Và hơn 50 triệu động vật bị giết mỗi năm trong ngành công nghiệp lông thú, theo Last Chance for Animals.

Từ đó, Paquin đã nhìn thấy một cơ hội mới cho thị trường thời trang.

"Đó là một nguồn tài nguyên bị lãng phí và tôi quyết định sau một hồi suy nghĩ lâu dài, đó là tôi có thể kinh doanh kiểu thời trang này”. Paquin cho biết.

Paquin hiện nay đang sống ở Boston, cô làm việc với Cục Đường cao tốc và những cán bộ kiểm soát động vật. Cô có trách nhiệm dọn sạch những xác động vật bị giết trên đường.

{keywords}

Chiếc khăn choàng làm từ da lông cáo đã được hoàn thiện

"Tôi bắt đầu làm việc với Cục Đường cao tốc và cán bộ kiểm soát động vật. Họ sẽ thông báo cho tôi khi có xác động vật bị chết trên đường”, cô cho biết thêm.

Trong nhiều trường hợp, khi Paquin lái xe đến chỗ có xác động vật, cô có thể sẽ lột da của những động vật đó ngay tại nơi phát hiện.

“Sau khi tôi lột da và lấy lông những xác con vật này, phần còn lại tôi sẽ mang vào rừng cho các con vật khác ăn. Nó giống như một bữa sushi từ xác động vật”, Paquin cho biết.

Sau khi lột da thú, Paquin sẽ chuyển bộ da thú đó tới xưởng thuộc da. Sau đó, cô may từng mảnh lại với nhau. Mỗi một miếng da thú lại được trang trí bằng một huy hiệu bạc bằng đồng bảng Anh. Cách làm này sẽ chỉ ra cho mọi người thấy đây là con vật gì, nó bị giết khi nào và ở đâu. Một chiếc khăn choàng cổ cho biết loại lông này là của một con gấu, đã bị giết trên đường 91 ở Brattleboro, Vermont.

"Đó là một cách để khách hàng tôn vinh những con vật và cuộc sống của chúng, chứ không phải bạn đang ủng hộ việc các con vật bị giết để bạn có cơ hội tạo ra sản phẩm của mình”. Paquin bày tỏ quan điểm.

Paquin liên tục sáng tạo không ngừng và cô yêu cầu mọi người ngừng hỏi cô rằng bộ lông này từ đâu?

“Tôi không thể may nhanh, vì ở đó có nhiều vấn đề phải giải quyết. Tôi vẫn đang cố gắng”, cô cho biết.

Là một cô gái trẻ, Paquin lớn lên xung quanh động vật và dành thời gian cho các trang trại. Khi giáo viên sinh học lớp 6 hỏi: ai có thể mổ xẻ động vật đã bị tai nạn chết trên đường?Paquin vui vẻ tình nguyện đồng ý.

 (Theo CNN/ Một thế giới)