Giữa trung tâm Thủ đô “tấc đất, tấc vàng” lại có một tòa nhà bị bỏ hoang đến 6 – 7 năm trời trên phố Tràng Thi, P.Hàng Trống, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nằm tại địa chỉ số 10 Tràng Thi, tòa nhà rộng gần cả trăm mét vuông đất lại bị bỏ hoang, hiện tại địa chỉ này để phục vụ quán trà đá vào buổi sáng và hàng bún vào buổi chiều.

Xung quanh khu vực này, nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy hoạt động náo nhiệt, phía bên phải của tòa nhà là siêu thị điện máy Nguyễn Kim, tại số 10B Tràng Thi, còn phía bên trái của địa chỉ này, số 8 - là một nhà hàng sang trọng nhộn nhịp người vào, ra.

Ngôi nhà bỏ hoang tại số 10 Tràng Thi bề ngoài đã phủ rêu phong, theo lời người đàn ông bán trà đá ở đây ngôi nhà này trước đây là một ngân hàng Pháp, sau một thời gian có công ty nội thất thuê lại nhưng cuối cùng công ty này cũng rời đi nơi khác, “ chỗ này bỏ hoang khoảng 6 – 7 năm rồi, trước đây nó là một ngân hàng Pháp, sau này có công ty bán đồ nội thất thuê lại nhưng sau họ cũng rời đi, nguyên nhân chính là do tòa nhà này không có tầng hầm cho khách gửi xe như những chỗ khác, nghe đâu cuối năm nay họ đập đi xây lại, bên trong nhà vệ sinh đã bị đập hết rồi”.

Bên trong tòa nhà này là ngổn ngang bàn ghế bị hỏng, bụi phủ mốc nền và tường.

PV đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với ông Đặng Quốc Khánh – Chủ tịch UBND P.Hàng Trống, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, ông Khánh cho biết “lúc khác trả lời nhé, để tôi thẩm tra lại”, tuy nhiên sau cuộc gọi thứ hai ông Khánh nói: “tôi không trả lời qua điện thoại, có gì phóng viên xuống làm phiếu xác minh”.

Một số hình ảnh về tòa nhà này:

{keywords}

Tòa nhà đã ngả màu rêu phong

 

{keywords} 

{keywords}

Nơi đây biến thành nơi bán bún và trà đá

{keywords} 

{keywords} 

{keywords}

Cảnh hoang tàn bên trong tòa nhà số 10 Tràng Thi

{keywords}

 
(Theo ANTT.VN)