Ông Bisha Abdirahman Hussein- Tổng giám đốc UPU khẳng định, Bưu điện Việt Nam là một trong những tấm gương đổi mới thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu vực và thế giới.

Chiều 26/6/2018 Đoàn đại biểu cấp cao Liên minh Bưu chính Thế giới do ông Bisha Abdirahman Hussein - Tổng giám đốc UPU làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Chào mừng đoàn Lãnh đạo cấp cao Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đến thăm và làm việc tại Bưu điện Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Phạm Anh Tuấn chia sẻ, 5 năm qua, Bưu điện Việt Nam đã có nhiều đổi mới với những bước phát triển vượt bậc cùng kết quả sản xuất kinh doanh khả quan.

{keywords}
 
{keywords}
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt

Đạt được thành tựu này là nhờ một phần quan trọng từ sự ủng hộ, hỗ trợ của Lãnh đạo Liên minh UPU. Đó là sự hỗ trợ về các định hướng, sự chỉ đạo thiết thực, tích cực của Lãnh đạo UPU trong việc hoạch định chiến lược phát triển của ngành tại các kỳ Đại hội, hay trong các phiên họp; trong chỉ đạo điều hành các hoạt động của CA, POC và các Hiệp hội bưu chính khu vực. Đó còn là sự tác động tích cực đến các nước thành viên UPU tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh doanh giữa Bưu điện Việt Nam với Bưu chính các nước thành viên. Đặc biệt là các nước chiến lược trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, New Zealand và ASEANPOST).

Ngoài ra UPU cũng đã hỗ trợ tối đa cho Bưu điện Việt Nam trong việc tham gia triển khai và thụ hưởng các dự án kỹ thuật và tài chính của UPU và các Quỹ liên quan (như Quỹ Hỗ trợ kỹ thuật (PTC) của UPU và Quỹ Bill and Melinda Gates).

{keywords}
Ông Bishar A. Hussei, Tổng giám đốc UPU chia sẻ tại buổi gặp mặt

Ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, chuyến thăm của UPU là cơ hội quí báu để tập thể cán bộ công nhân viên và người lao động của Bưu điện Việt Nam lắng nghe những chia sẻ về xu hướng phát triển bưu chính của thế giới, những cơ hội, thách thức và giải pháp của UPU để hỗ trợ cho các nước thành viên trong đó có Bưu điện Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác kinh doanh và phục vụ cộng đồng trong tương lai.

{keywords}
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phạm Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho đoàn lãnh đạo UPU

Tại buổi gặp mặt, Tổng giám đốc UPU Bishar A. Hussei đánh giá cao sự đổi mới và những thành quả đạt được của Bưu điện Việt Nam trong thời gian qua. “Sự đổi mới của Bưu điện Việt Nam không phải là ngẫu nhiên. Đây là kết quả của một chiến lược phát triển được xây dựng rất kỹ càng từ lâu. Các bạn không chỉ đặt ra mục tiêu rõ ràng, có chiến lược, kế hoạch kinh doanh phù hợp, các giải pháp sản xuất kinh doanh hiệu quả mà còn rất đoàn kết trong mọi lĩnh vực”, người đứng đầu UPU chia sẻ.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của mạng lưới hơn 13.000 điểm giao dịch trải rộng đến tận cấp xã và đội ngũ lao động hơn 42 nghìn người, ông Bishar A. Hussei khẳng định đây là cơ hội và lợi thế của Bưu điện Việt Nam trong việc tiếp cận dịch vụ bưu chính. Ông  cũng nhận thấy các điểm phục vụ của Bưu điện đang kết nối chặt chẽ với nhau.

{keywords}
Tổng giám đốc UPU Bishar Abdirahman Hussein (đứng giữa), Phó Tổng giám đốc UPU Pascal Thierry Clivaz, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tổng công ty BĐVN

Ông Hussei lưu ý, thời gian tới Bưu điện Việt Nam nên tập trung vào các lĩnh vực, bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, thương mại điện tử điện tử. Đây là là các lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển trong những năm tới đây.

Tại buổi gặp mặt, ông Pascal Thierry Clivaz- Phó Tổng giám đốc UPU đã khẳng định Việt Nam là 1 trong 41 thành viên điều hành của Hội đồng UPU và là thành phần quan trọng trong tổ chức UPU.  Liên minh Bưu chính Thế giới mong Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những thành viên tích cực nhất trong nhiệm kỳ tới. Ông tin tưởng, thời gian tới Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng trong sản xuất kinh doanh, hợp tác kinh tế quốc tế và các hoạt động cộng đồng khác.

Xuân Thạch