Đại lộ Phạm Văn Đồng - tuyến đường nối sân bay Tân Sơn Nhất với quốc lộ 1A được các nhà đầu tư bất động sản chọn làm bãi đáp cho nhiều dự án căn hộ cao cấp.

Được thành phố đầu tư xây dựng với số vốn lên đến 340 triệu USD, dự án đại lộ Phạm Văn Đồng cơ bản hoàn thành. Nhiều chuyên gia thị trường nhận định, hàng loạt dự án bất động sản mới sẽ mọc lên dọc đại lộ 12 km này.

{keywords}

Tận dụng tiêu chí vàng

Thực tế, ngay từ giai đoạn đầu khai thác, thị trường bất động sản tại đây đã sôi động với các tiêu chí vàng “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Tuyến đường này hiện đã có ít nhất 10 dự án nhà cao tầng đang được xây dựng và nhiều dự án khác đang chuẩn bị triển khai. Tính đến nay, dọc theo đường Phạm Văn Đồng có khoảng 5.000 sản phẩm căn hộ đã và đang được đưa ra thị trường, giá bán phổ biến bình quân từ 1 tỷ đồng/căn.

Phạm Văn Đồng là tuyến đường nội đô đẹp nhất TP.HCM với chiều dài 12 km, rộng 10 làn xe nên rất thông thoáng, thuận tiện di chuyển, ít gặp tình trạng ùn tắc giao thông. So với các khu vực khác, dự án dọc đại lộ này được đánh giá cao bởi triển vọng phát triển kinh tế, dân cư đông đúc, nằm cạnh những khu công nghiệp lớn như Bình Dương, Đồng Nai, khu công nghệ cao quận 9, khu các trường đại học. Cư dân ở đây chỉ mất khoảng 15 phút xe máy để đến trung tâm Quận 1, Quận Bình Thạnh hoặc sân bay Tân Sơn Nhất.

{keywords}

Khu vực xung quanh đại lộ dễ dàng tiếp cận những tiện ích ngoại vi là các trường đại học lớn như Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Ngân Hàng, Đại học Kỹ Thuật …; bến xe Miền Đông, hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại…

Đặc biệt, hệ thống sông Sài Gòn và các nhánh sông nhỏ mang đến sự khác biệt cho các dự án khu Đông TP.HCM. Tận dụng ưu đãi từ thiên nhiên, nhiều doanh nghiệp đầu tư bất động sản tại Thủ Đức chọn không gian sông nước làm điểm nhấn trong tổng thể căn hộ. Đơn cử như dự án 4S Linh Đông của Công ty TNHH Xây Dựng Thành Trường Lộc, chủ đầu tư đã khai thác tối đa vị thế sông ngòi để xây dựng các tiện ích chung cho hệ thống.

Với những thuận lợi về vị trí địa lý, tiện ích cuộc sống, thiết kế đẹp và không gian xanh, những chủ đầu tư bất động sản khu Đông khá tự tin về chiến lược kinh doanh của mình.

{keywords}

Săn dự án an toàn để đầu tư

Với sự thúc đẩy về hạ tầng giao thông các dự án dọc tuyến đường này đang trở nên có sức hút mãnh liệt. Đối với người có nhu cầu mua nhà thực sự, đặc biệt là giới trẻ thì việc lựa chọn một dự án an toàn là điều cần thiết. Trong đó việc đảm bảo tiến độ, chất lượng căn hộ, khả năng thanh toán linh hoạt đang là yếu tố then chốt để quyết định.

Theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, các bạn trẻ muốn mua nhà ít nhất trong tay phải có số tiền tương đương 30% giá trị căn hộ và chỉ nên vay tối đa khoảng 70%. Hiện có rất nhiều dự án giới thiệu hỗ trợ cho vay lên đến 80% nhưng người trẻ hãy tỉnh táo, do bản tính thích sở hữu của người trẻ rất dễ dẫn đến những quyết định liều lĩnh, và sự biến động khôn lường của lãi suất sẽ khiến người trẻ mất kiểm soát trong trường hợp rủi ro.

{keywords}

Tuy nhiên khi đã giải quyết được vấn đề tài chính thì lựa chọn dự án có tiến độ gần bàn giao là điều nên làm. Nếu lấy trục đường Phạm Văn Đồng để tìm kiếm dự án, thì những dự án có sản phẩm hoàn thiện không nhiều. Trong đó 4S Linh Đông là dự án “hot” vì có thể đưa ra được sản phẩm cho khách hàng trải nghiệm.

Với việc đã bàn giao nhà đưa vào sử dụng 3 block A, B, C hơn một năm nay và đang mở bán block D - Tòa nhà bên sông còn lại của dự án chủ đầu tư 4S Linh Đông đã đem đến sự lựa chọn an toàn cho người có nhu cầu thật sự về nhà ở.

Anh Nguyễn Quốc Vinh, một trong những khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ tại Block D trong đợt mở bán gần đây cho biết: “Tôi bị thuyết phục khi đến xem tiến độ và chất lượng dự án 4S Linh Đông. Tất cả để trực quan từ chất lượng xây dựng cho đến tiến độ, vì thế tôi cảm thấy yên tâm về thời điểm mình được dọn về ở cũng như về chất lượng căn hộ”.

Những căn hộ ở Block D đều đã xong phần thô và đang được hoàn thiện các hạng mục bên trong và cảnh quan, đợt đầu tiên dự kiến bàn giao sớm ngay trong Quý 4/2017. Do có nhiều loại căn hộ (có loại 3 phòng ngủ, có loại penthouse), tổng giá trị từ 1.4 - 2 tỷ/căn hộ là rất phù hợp với nhu cầu thị trường, được áp dụng chính sách thanh toán kéo dài với lãi suất cố định và nhiều hỗ trợ.

{keywords}

Ngoài việc tạo nên giá trị an toàn cho người mua về tiến độ thì cơ hội sinh lời từ dự án này cũng được đánh giá cao. Người mua nhà kỳ vọng giá trị căn hộ tiếp tục tăng khi việc vận hành của con đường Vành Đai 2 mà thành phố đang triển khai đưa vào hoạt động. Bên cạnh đó, vẫn có thể có thêm phương án sinh lời bằng cách cho thuê lại căn hộ cũng mang lại nhiều giá trị. Đây rõ ràng là một dự án mang đến sự an toàn tối ưu cho người mua.

Tấn Tài