Do nền kinh tế và thị trường bất động sản thương mại phát triển nhanh chóng nên thành phố lớn nhất Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh, đã được xếp hạng là thành phố phát triển nhanh nhất thế giới, theo bản báo cáo của JLL.

Theo nghiên cứu mới nhất của JLL trên các thành phố năng động, vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI) tăng cao và chi tiêu dành cho cơ sở hạ tầng đã góp phần làm cho TP Hồ Chí Minh trở thành thành phố có biên độ phát triển lớn nhất, và được xếp ở vị trí thứ sáu trong tổng số 120 thành phố.

Việc đầu tư cơ sở hạ tầng chính như đường tàu điện ngầm đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh cũng đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP của Việt Nam, với mức 8% là cao nhất trong khu vực. Thành phố này thu hút vốn đầu tư 506,3 triệu đô la Mỹ chỉ riêng trong tháng 2 năm 2015, tăng 170,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các yếu tố này dẫn đến một sự gia tăng nhanh chóng trong kết nối giao thông, với số lượng hành khách hàng không tăng hơn 11% mỗi năm trong vòng 5 năm qua.

Khi các công ty muốn tìm kiếm các cơ sở sản xuất gia công bên ngoài Trung Quốc thì Việt Nam đang trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các công ty đa quốc gia. Nhà máy mới của Samsung trị giá 1,4 tỷ đô la Mỹ tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn cho thấy sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài đang tăng lên.

{keywords}

Theo Jeremy Kelly, Giám đốc nghiên cứu toàn cầu của JLL, TP Hồ Chí Minh đang nổi lên như một trung tâm kinh tế quan trọng và đang phát triển ở châu Á. Trong khi nền kinh tế của thành phố này bắt đầu từ một xuất phát điểm rất thấp,thì mức độ xây dựng lại rất cao.

Hiện, TP Hồ Chí Minh có dân số khoảng 8 triệu người. Với xu hướng di cư từ nông thôn ra thành thị, dân số của TP Hồ Chí Minh được dự báo có thể đạt đến 13,2 triệu người vào năm 2025, hình thành nên một siêu đô thị rộng lớn.

Danh sách 10 thành phố đứng đầu trong danh sách Các thành phố năng động năm 2015 của JLL bao gồm London, San Jose, Bắc Kinh, Thẩm Quyến, Thượng Hải, Boston, Vũ Hán, San Francisco, Trùng Khánh

D.Anh