- Vốn là một doanh nhân kín tiếng, cái tên Trầm Bê gần đây nổi như cồn trong giới tài chính, đặc biệt khi đại gia này đạo diễn thành công vụ sáp nhập giữa Sacombank và Southernbank.

Nói về quyền lực và giàu có trong giới kinh doanh, hẳn không thể bỏ qua và khó ai sánh được thế lực nhà Trầm Bê. Gia đình ông đang là cổ đông lớn nhất tại cả Sacombank và SouthernBank.

Một gia đình hiện đang nắm quyền chi phối ở 2 ngân hàng - một hiện tượng có thể nói độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Thương vụ sáp nhập Southern Bank vào Sacombank, với ông Trầm Bê, chắc chắn vẫn là trận đánh lớn. Tiếng tăm và vị thế của doanh nhân kín tiếng này càng lên cao hơn nữa. Vai trò và gia thế của gia đình ông Trầm Bê sẽ lên một tầm cao mới. Sau 10 năm "chinh chiến" trong ngành tài chính, đại gia Trầm Bê đang có những bước đi mạnh mẽ để xác lập vị trí thực sự của một ông trùm tài chính.

Hơn nữa, việc sáp nhập Sacombank - Southernbank sẽ cho phép các cổ đông lớn của Southernbank, cụ thể là gia đình ông Trầm Bê, xóa được cái “tiếng” sở hữu chéo giữa 2 ngân hàng.

Và kết quả là tại đại hội cổ đông Sacombank (STB) hôm 25/3, hơn 97% cổ đông đã đồng ý sáp nhập Southernbank. Nhiều ý kiến cho rằng những gì xảy ra ba năm qua và dự kiến sắp tới chẳng khác nào đã 'luộc' xong Sacombank. Ngân hàng này đã thực sự đổi chủ và đổi màu.

Từ đây, quyền lực của ông Trầm Bê đã lớn sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, đằng sau đó cũng có không ít lo ngại về sự tập trung quyền lực, lợi ích nhóm những vấn vấn đề nảy sinh từ đây mà nền kinh tế đang phải đối mặt.

Dưới đây là các bài viết về chân dung đại gia đầy quyền lực Trầm Bê:

Trầm Bê, ván cờ 3 năm ‘luộc’ xong Sacombank

Trầm Bê tiếp tục thành công với bước đi đầy toan tính. Vị doanh nhân có tầm nhìn chiến lược đang đi những bước cuối trong ván cờ Sacombank và Phương Nam.

Ván bài ngửa và thế trận khó lường của Trầm Bê

 Ông Trầm Bê và gia đình được cho là có lợi thế trong vụ sáp nhập Southernbank vào Sacombank. Đây dường như là một ván bài ngửa nhưng vị đại gia này hẳn còn nhiều nước đi chưa thể lường hết.

Đại gia nào có thể sánh với nhà ông Trầm Bê?

 Việc sáp nhập Sacombank - Southern Bank sẽ cho phép các cổ đông lớn của Southern Bank, cụ thể là gia đình ông Trầm Bê, xóa được cái “tiếng” sở hữu chéo giữa 2 ngân hàng.

Đại gia Trầm Bê: Không bao giờ được làm chủ tịch ngân hàng?

 Theo Forbes Việt Nam, việc ông Trầm Bê không giữ chức chủ tịch HĐQT ngân hàng dù kiểm soát cổ phần chi phối là do ông chưa tốt nghiệp đại học.

Cú thoát xác thần sầu của đại gia Trầm Bê

Sáp nhập Sacombank và Phương Nam nhưng nhà Trầm Bê vẫn là người giữ vai trò chủ chốt.Đây quả là một cú thoát xác thần sầu của đại gia này.

Đại gia Trầm Bê chuẩn bị đánh trận lớn

Đại gia Trầm Bê và nhóm liên quan của mình có thể sẽ bước vào một trận đánh lớn mới. Từ đây, câu chuyện thâu tóm Sacombank cách đây 2 năm lại hiện về.

Nguyên Thống đốc vạch rõ nhà Trầm Bê phạm luật

Việc gia đình ông Trầm Bê hiện đang nắm giữ hơn 20% vốn tại ngân hàng, chiếu theo quy định của Luật là vi phạm pháp luật.

Gỗ và đá phong thủy tiền tỷ trong nhà đại gia Trầm Bê

Khu dinh thự của đại gia Trầm Bê có năm chóp, tọa lạc trong một khuôn viên rộng hàng trăm hecta, được trang hoàng bằng những vật dụng bằng đá, gỗ có giá "không tưởng".

Bên trong cung điện hoành tráng, xa hoa đại gia Trầm Bê

 Tọa lạc tại xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, lâu đài của đại gia Trầm Bê - Phó chủ tịch Sacombank thu hút sự chú ý của nhiều người vì sự cầu kỳ và hoành tráng.

Trầm Bê sẵn sàng 'thâu tóm' Vàng bạc Phương Nam

Ông Trầm Bê tuyên bố sẽ đứng ra nhận chuyển nhượng cổ phần của cổ đông khi công ty chuyển sang mô hình TNHH.

Hổ tử nhà Trầm Bê, Trầm Trọng Ngân giàu nhất Việt Nam

  Có lẽ chính vì sự giàu có của gia đình nên năm 2005, ông Trầm Trọng Ngân từng bị băng nhóm Bình "kiểm" bắt cóc đòi tiền chuộc 10 triệu USD.

Cha con Trầm Bê, một ngày 'thủng túi' mất hàng chục tỷ đồng

 Khối lượng cổ phiếu STB mà Trầm Trọng Ngân, con đại gia Trầm Bê nắm giữ hiện tại là 54.720.000 đơn vị, chiếm 4,79% vốn điều lệ của STB.

Nắm hai ngân hàng: Đại gia Việt ai bằng Trầm Bê

(VEF.VN) - Nắm cổ phần chi phối một ngân hàng không dễ nhưng với ông Trầm Bê điều này có lẽ bình thường bởi hiện tại gia đình ông đang là cổ đông lớn nhất tại cả Sacombank và SouthernBank.

Cha con Trầm Bê tìm cách hạ cánh

 Sự ‘hạ cánh’ của vị đại gia trẻ tuổi trên sàn chứng khoán đã tạo lên nhiều đồn đoán trái chiều.

Con Trầm Bê ế cổ phiếu, mắc kẹt ở Sacombank

Ông Trầm Trọng Ngân không bán được cổ phiếu nào trong số 48 triệu cổ phiếu đã đăng ký do "Diễn biến thị trường không như kỳ vọng".

Ban Kinh tế