Du lịch trải nghiệm giúp du khách có thể hòa nhịp với cuộc sống của người dân bản xứ. Ở Việt Nam, nhiều người còn đầu tư một “ngôi nhà thứ hai” (second home) để vừa được sống như ở nhà, lại có một không gian nghỉ dưỡng.

Sốt xu hướng du lịch trải nghiệm

Một khảo sát mới nhất trên 300 người ở nhiều quốc gia cho thấy 2017 sẽ là năm của du lịch trải nghiệm. Có tới 32,9% người khảo sát cho biết họ đi du lịch với mục đích học hỏi, trang bị kỹ năng mới. Quá nửa trong số đó muốn được tham gia vào đời sống bản địa để có những trải nghiệm khác biệt và thú vị.

Tại Việt Nam, SocialHead thu thập số liệu từ tháng 3 đến tháng 5/2016 cho thấy có 28% người trả lời cho biết họ đi du lịch vì muốn khám phá, trải nghiệm, giải tỏa căng thẳng và tìm niềm vui. Số liệu này chứng minh rằng khi đời sống ngày càng đi lên, nhu cầu tận hưởng những kỳ nghỉ của người Việt Nam cũng trở nên tinh tế, yếu tố trải nghiệm và cảm xúc được đặt lên hàng đầu.

Đây cũng là quan điểm mà anh Lại Văn Giang, một thành viên của Diễn đàn Làm Cha Mẹ, đã thảo luận trên Facebook. Trong chuyến du lịch châu Âu vừa qua, anh không chọn đi theo tour giống số đông mà tự mình đi sâu vào đời sống người dân để trải nghiệm khám phá văn hoá bản địa một cách sâu sắc nhất.

Ví dụ, khi đến Pháp, anh không ở khách sạn mà thuê một căn homestay ở thị trấn ngoại ô Provins yên bình để hòa vào không khí địa phương, và cảm nhận mình là một phần của vùng đất xinh đẹp này. Hoặc khi đến nước Ý, cả nhà anh dành toàn bộ thời gian sống với người dân vùng quê Tuscany, học cách làm ra những chai vang nổi tiếng thế giới.

Tương tự, chị Nguyễn Hồng Nhung, trưởng phòng tín dụng của một ngân hàng lớn tại Hà Nội, khi đi du lịch Nhật Bản, lại tìm đến khu chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji tại Tokyo. Là người yêu ẩm thực, chị rất hào hứng được chứng kiến không khí buôn bán tấp nập cùng phiên đấu giá cá ngừ nổi tiếng.

Đáng nhớ hơn, đây là nơi chị được thưởng thức những món cá tươi ngon khiến chị phấn khích hơn tất cả những lần từng ăn đồ Nhật trong nhà hàng. Cũng trong chuyến đi này, chị đã thử cảm giác ăn ở như một người Nhật tại nhà trọ truyền thống có tên gọi Ryokan.

{keywords}

Tự mình đi chợ, xem phiên đấu giá cá ngừ và tự mình thưởng thức món cá tươi ngon từ chợ Tsukiji là trải nghiệm đáng nhớ không thể quên

Ngôi nhà thứ hai để sống, trải nghiệm và nghỉ dưỡng

Tại Việt Nam, cũng đã có nhiều khách du lịch Việt Nam lựa chọn được sống như một người địa phương, trải nghiệm những hoạt động thường ngày tại một miền đất mới với cảm giác “như ở nhà mình”. Đặc biệt, có một số không ít những gia đình có điều kiện còn sẵn sàng chi tiền để có nơi nghỉ dưỡng thường xuyên hay còn được gọi là “tổ ấm thứ hai” tại những địa điểm du lịch để vừa được sống như ở nhà, lại có một không gian nghỉ dưỡng.

Sở hữu một tổ ấm thứ hai ở vùng đất mới, họ có thể đi du lịch bất cứ khi nào có thời gian rảnh, còn những lúc không sử dụng có thể cho thuê lại khiến giá trị đầu tư cho căn nhà thứ hai dường như lại rất ít.

Nắm bắt nhu cầu đó, các chủ đầu tư bất động sản đang tung ra loại hình căn hộ nghỉ dưỡng “ngôi nhà thứ hai” (second home) độc đáo ở những nơi có tiềm lực du lịch tốt như Phú Quốc, Nha Trang, đặc biệt là Hạ Long, Quảng Ninh.

“Vừa là một sản phẩm bất động sản, vừa là sản phẩm du lịch, ngôi nhà thứ hai (second home) mang đến giá trị kép cho khách hàng. Các gia đình vừa có thể được tận hưởng những kỳ nghỉ thoải mái như những người dân địa phương, vừa có thể đầu tư sinh lời, tạo ra thu nhập thụ động bằng cách cho thuê lại”, đại diện Công ty TNHH Đầu tư bất động sản DOJILAND, chủ đầu tư dự án The Sapphire Residence tại Hạ Long, chia sẻ.

{keywords}

Sở hữu một “second home” tại The Sapphire Residence để trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng 5 sao do chính mình tạo nên.

“Với những ai đang đi tìm cuộc sống du lịch trải nghiệm đẳng cấp 5 sao mà vẫn tận hưởng không khí địa phương thì The Sapphire Residence chính là lựa chọn tuyệt vời nhất” - anh Huy Hùng, một nhà đầu tư từ Hà Nội nhận xét khi tham dự buổi lễ khai trương văn phòng bán hàng của dự án hồi đầu tháng 8/2017.

“Khi dự án hoàn thành cũng là lúc tuyến đường cao tốc từ Hà Nội đến Hạ Long đã được kết nối. Lúc đó, tôi sẽ chỉ mất 1,5 giờ đồng hồ chạy xe là về đến ngôi nhà thứ hai để nghỉ ngơi thư giãn. Mỗi cuối tuần sẽ là một kỳ nghỉ đáng nhớ tại thành phố di sản thiên nhiên xinh đẹp này”, anh Hùng nhấn mạnh.

Chủ đầu tư DOJILAND giới thiệu chương trình “Ưu đãi mùa thu” dành cho các khách hàng mua căn hộ The Sapphire Residence từ 14/09-30/09/2017 và thanh toán lần 1 với 100 triệu đồng sẽ được hưởng ngay hai ưu đãi hấp dẫn:

- Miễn phí dịch vụ quản lý 03 năm, áp dụng chỉ cho 200 căn đầu tiên.

- Một trang sức cao cấp Sapphire của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji.

Chi tiết tại: http://thesapphire.dojiland.vn hoặc hotline: 0969 69 59 68 / 0968 88 24 68

Doãn Phong