Mọi người thích tiết kiệm tiền - nhưng điều này không phải lúc nào cũng có lợi.

Đôi khi chúng ta chỉ nhìn thấy lợi ích về mặt ngắn hạn nhưng chúng có thể gây hại cho sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của chúng ta về lâu dài.

Vậy, những gì chúng ta không nên đắn đo vì chúng có thể gây bất lợi cho sự thoải mái của mình?

1. Đồ lót chất lượng

Nhiều người thường chỉ chú trọng vẻ bề ngoài nên sẵn sàng đầu tư những bộ đồ hàng hiệu cho áo khoác, váy vóc, quần jean nhưng lại quên mất thứ tiếp xúc gần nhất với cơ thể mình chính là đồ lót.

8 điều bạn không nên tiết kiệm khi tiêu cho bản thân và gia đình - Ảnh 1.

Đồ lót tốt không chỉ giúp bạn thoải mái khi mặc mà còn giúp vẻ bề ngoài của bạn trông đẹp mắt hơn. Ảnh minh họa

Mô nhân tạo, nhiều chất tổng hợp và ren rẻ tiền có thể gây kích ứng da, mẩn đỏ và ngứa. Hơn nữa, áo ngực có chất lượng kém sẽ mất dáng nhanh hơn và không còn chức năng nâng đỡ bầu ngực. Nó cũng có thể gây khó thở, chèn ép mạch máu và làm gián đoạn lưu thông máu, tất cả đều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Hơn nữa, vẻ ngoài của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng tiêu cực từ đồ lót rẻ tiền - nếu bạn đang mặc quần áo chật, đồ lót sẽ không được lộ ra ngoài. Những bộ đồ lót liền mảnh có thể thực hiện chức năng này một cách hoàn hảo.

Chính vì vậy, trước khi mua váy áo đắt tiền, hãy đầu tư cho đồ lót chất lượng tốt.

2. Tai nghe không dây

Thói quen của những người trẻ là chúng ta thích nghe nhạc và podcast ở mọi nơi, cho dù đó là trên xe buýt, trên đường phố, phòng gym...

8 điều bạn không nên tiết kiệm khi tiêu cho bản thân và gia đình - Ảnh 2.

Tiện lợi sử dụng, không bao giờ phải ngồi gỡ rối hàng giờ chính là những tiện ích của tai nghe không dây. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nhược điểm chính của tai nghe có dây là các dây liên tục bị rối. May mắn thay, ngày nay bạn có thể tránh bất kỳ loại rắc rối nào bằng cách mua tai nghe không dây tốt. Đặc biệt những người thích thể thao và chơi game sẽ rất cần loại tai nghe không dây này.

3. Giày chất lượng tốt

Giày dép nhất định phải thoải mái, nếu không, bạn sẽ luôn khó chịu khi chân bị mỏi, sứt da...Và không chỉ vì mỏi chân và chai sạn mà còn do cơ thể buộc phải phân phối tải trọng để bạn có thể giữ thăng bằng khi chân đặt sai tư thế. Kết quả là bạn có thể gặp các vấn đề về khớp và cột sống.

8 điều bạn không nên tiết kiệm khi tiêu cho bản thân và gia đình - Ảnh 3.

Một đôi giày tốt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và đi được xa hơn. Ảnh minh họa

Những đôi giày và bốt đắt tiền thường được làm bằng vật liệu chất lượng tốt và có tính đến các đặc điểm giải phẫu của một người. Phần đệm gót của chúng được làm để giúp chúng ta cảm thấy thoải mái nhất có thể.

Ngoài ra, có nhiều người thường chú ý đến đôi giày khi gặp một người mới. Do đó, hãy đầu tư vào những đôi giày tốt, bạn có thể tạo ấn tượng về một người nghiêm túc và thành đạt cho người đối diện.

4. Huấn luyện viên thể hình

Nhiều người coi việc tập luyện cá nhân là không cần thiết, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, sự trợ giúp của huấn luyện viên là rất cần thiết.

Trước hết, nếu bạn là người mới chơi thể thao hoặc tập thể dục, sẽ tốt hơn nếu một chuyên gia chỉ cho bạn các kỹ thuật phù hợp để thực hiện. Nó không chỉ liên quan đến an toàn mà còn liên quan đến hiệu quả đào tạo.

Nếu như không có huấn luyện viên, đôi khi bạn sẽ lười đến phòng tập - huấn luyện viên sẽ chính là người hối thúc bạn tập đều đặn.

8 điều bạn không nên tiết kiệm khi tiêu cho bản thân và gia đình - Ảnh 4.

Một chuyên gia có thể chuẩn bị một kế hoạch tập luyện chi tiết được tạo ra đặc biệt cho bạn dựa trên mục tiêu của bạn - giảm cân, tăng cơ, tăng sức bền... Ảnh minh họa

5. Triệt lông bằng laser

Tất nhiên, nếu bạn có thể loại bỏ lông dễ dàng bằng dao cạo nếu như không ngại làm vậy 3-4 ngày một lần và bạn không cảm thấy đau đớn khi wax lông bằng đường hoặc miếng dán thì bạn có thể quên việc triệt lông vĩnh viễn bằng laser.

8 điều bạn không nên tiết kiệm khi tiêu cho bản thân và gia đình - Ảnh 5.

Sẽ không còn nước mắt hay những tiếng kêu thất thanh mỗi lần tẩy lông nữa nếu như bạn sử dụng triệt lông bằng laser. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, phương pháp nhổ lông bằng tia laser được coi là cách hiệu quả và không đau nhất để loại bỏ lông ở những vùng không mong muốn một cách vĩnh viễn.

6. Máy rửa bát

Máy rửa bát là một cách tốt để tiết kiệm không chỉ thời gian mà còn cả tiền bạc. Người ta đã tính toán rằng một máy rửa bát sử dụng khoảng 10-15 lít nước trong khi rửa bát bằng tay cần khoảng 30 lít.

8 điều bạn không nên tiết kiệm khi tiêu cho bản thân và gia đình - Ảnh 6.

Không còn tị nạnh nhau rửa bát, không mệt mỏi khi nhà có khách - đó chính là những lợi ích tuyệt vời của một chiếc máy rửa bát. Ảnh minh họa

Hơn nữa, máy rửa bát sẽ rửa bát đĩa của bạn tốt hơn và thậm chí còn khử trùng nếu bạn chọn chế độ rửa bằng nước nóng. Nó đặc biệt lý tưởng cho các gia đình có nhiều trẻ em.

7. Bàn chải điện, máy tăm nước

Để giảm số lần đến gặp nha sĩ, bạn cần bảo vệ răng miệng và chăm sóc chúng cẩn thận. Bàn chải điện chất lượng tốt hoặc máy tăm nước sẽ giúp bạn điều này.

8 điều bạn không nên tiết kiệm khi tiêu cho bản thân và gia đình - Ảnh 7.

Một chiếc bàn chải điện có giá khoảng 500.000 - hơn 1.000.000 đồng, máy tăm nước có giá khoảng hơn 1 triệu đồng sẽ giúp bạn giữ sạch răng miệng và không phải tốn tiền đi nha sĩ thường xuyên. Ảnh minh họa

Bàn chải đánh răng thông thường có thể làm sạch khoang miệng của bạn một cách triệt để với khoảng 200 chuyển động mỗi phút nhưng tốc độ của bàn chải điện có thể cung cấp hàng nghìn vòng quay.

Máy tăm nước sẽ hữu ích cho những ai muốn loại bỏ mảng bám tại nhà vì thiết bị này sẽ loại bỏ tất cả các mảnh vụn thức ăn bằng cách sử dụng tia nước mạnh và có thể massage nướu của bạn.

8. Nệm chỉnh hình

Giấc ngủ ngon là sự đảm bảo cho sức khỏe và tinh thần tốt, đó là lý do tại sao việc chăm sóc tinh thần thoải mái khi ngủ là rất quan trọng.

Nệm không thoải mái, chất lượng kém có thể gây ra nhiều vấn đề. Ở góc độ ngắn hạn, nó có thể dẫn đến chất lượng giấc ngủ trở nên tồi tệ hơn. Do đó, bạn sẽ không ngủ đủ giấc và sẽ nhanh mệt mỏi hơn, khiến bạn khó tập trung vào công việc. Thậm chí tồi tệ hơn - một tấm nệm không tốt có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về cột sống.

8 điều bạn không nên tiết kiệm khi tiêu cho bản thân và gia đình - Ảnh 8.

Hãy để bản thân thư giãn tốt nhất sau một ngày dài bằng một chiếc đệm êm ái. Ảnh minh họa

(Theo Brightside/PL&BĐ)