Dưới đây là những thói quen sử dụng điều hòa vào mùa đông tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” song lại gây hại sức khỏe cho cả gia đình bạn.

6 chế độ tiện ích của điều hòa giúp tiết kiệm cả triệu tiền điện

8 sai lầm sử dụng điều hòa nguy hại sức khỏe của trẻ

Hành động đơn giản không ngờ để bật điều hòa không lo tiền điện tăng vọt

Đóng kín cửa khi bật điều hòa

Khi bật điều hòa, các gia đình thường có thói quen đóng kín cửa lại để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, phòng bí khiến không khí ngột ngạt, thiếu oxy để hô hấp, đặc biệt với trẻ nhỏ sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

{keywords}
Không nên bật nhiệt độ quá cao khi sử dụng điều hòa vào mùa đông

Vì vậy, thay vì đóng kín cửa và để máy phun sương tạo ẩm, bạn nên lắp một chiếc quạt thông gió trong phòng. Nếu đã có quạt thông gió rồi thì cũng nhớ bật lên khi sử dụng điều hòa. Nên nhớ rằng, việc lưu thông không khí là rất quan trọng đối với sức khỏe của con người nhất là với trẻ nhỏ.

Để nhiệt độ quá cao

Nhiều người cho rằng đặt nhiệt độ càng cao thì càng ấm đó là một quan niệm sai lầm. Bởi lẽ nhiệt độ miền Bắc nước ta vào mùa đông thường dao động từ 16 – 20 độ, có nhiều ngày có thể lạnh hơn. Chính vì thế, nếu như bạn để mức nhiệt độ quá cao sẽ có thể gây sốc nhiệt cho người sử dụng, nhất là đối với trẻ em và người già.

{keywords}
Nhiều người cho rằng đặt nhiệt độ càng cao thì càng ấm đó là một quan niệm sai lầm 

Ở trong phòng điều hòa quá lâu

Dùng điều hòa liên tục không tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Ngoài giấc ngủ ban đêm cần bật điều hòa thì không nên ở trong phòng có điều hòa liên tục trong 4 giờ, nó sẽ làm bạn lệ thuộc vào điều kiện chuẩn quá mức mà thiếu đi khả năng thích nghi. Khoảng 2-3 giờ một lần, cần ra ngoài nhiệt độ bình thường, nhưng lưu ý là mặc ấm và tránh nơi có gió.

(Theo Viet Q)

Tuyệt chiêu làm mát căn nhà chưa cần tới điều hòa

Tuyệt chiêu làm mát căn nhà chưa cần tới điều hòa

Những tuyệt chiêu này có thể giúp ngôi nhà của bạn hạ nhiệt, thoáng mát mà không phải tiêu tốn quá nhiều ngân sách cho tiền điện máy lạnh.

Sự thật khó chịu về quạt điều hòa mà người dùng chưa biết

Sự thật khó chịu về quạt điều hòa mà người dùng chưa biết

Nắng nóng thiêu đốt, nhiều người đổ xô đi mua quạt điều hòa vì có giá rẻ, không mất công lắp đặt, dễ di chuyển lại tiết kiệm điện. Song, sự thật chiếc quạt điều hòa còn có nhiều nhược điểm.

Mua điều hòa: Chi tiết cần biết để tiết kiệm cả triệu tiền điện mỗi tháng

Mua điều hòa: Chi tiết cần biết để tiết kiệm cả triệu tiền điện mỗi tháng

Mua điều hòa, nếu chọn công suất phù hợp với diện tích phòng thì gia đình bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí lắp đặt mà còn giảm được một khoản đáng kể tiền điện.