Khi tìm mua một ngôi nhà mới, ngoài những yếu tố về chi phí và kiến trúc bạn đừng bỏ qua vấn đề phong thủy, phong thủy nhà tốt sẽ mang lại sức khỏe và sự may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Xem địa thế đất

Đối với phong thủy nhà ở thì địa thế đất có một vai trò rất quan trọng, bởi nó là yếu tố quyết định các nguồn năng lượng tốt và xấu lưu chuyển trong ngôi nhà của bạn. Một ngôi nhà có địa thế đẹp sẽ có đường vào nhà sạch sẽ, rộng và thoáng, không có phần đất dốc ở phía sau. Nhà không nên nằm gần nghĩa địa hay những nơi thường xuyên có tai nạn xảy ra. Theo quan điểm của người xưa, địa thế đất đẹp thì sẽ “nở hậu”, nghĩa là phần sân sau rộng hơn so với phần sân trước.

Ngoài ra, bạn không nên chọn những ngôi nhà mà đường chính đâm thẳng vào chính giữa nhà, hay nhà nằm ở cuối ngõ cụt hoặc nằm bên cạnh đường sắt.

{keywords}

Không nên chọn ngôi nhà có cửa chính đâm thẳng vào cửa

Chú ý đến cửa trước

Cửa trước nhà là nơi đón nhận các nguồn năng lượng phong thủy. Vì thế, bạn đừng quên xem xét yếu tố này khi mua nhà. Cửa trước nên mở ra hướng hợp với mệnh của gia chủ. Tỉ lệ và kích thước của cửa cũng cần quan tâm. Cửa nên có kích thước đủ lớn, tránh chọn ngôi nhà có phần cửa chật hẹp sẽ cản trở những dòng năng lượng tốt vào nhà.

{keywords}

Cửa trước là nơi đón nhận các nguồn năng lượng vào nhà

Xem xét kỹ các loại cửa ở trong nhà

Ngoài cửa chính thì các cửa sổ và cửa phụ trong nhà cũng rất quan trọng. Bạn nên dành thời gian kiểm tra kỹ càng các loại cửa này. Tránh chọn những ngôi nhà có cửa trước và cửa sau đối diện thẳng nhau, như vậy những luồng năng lượng tốt và tài lộc sẽ “chảy” từ trong nhà ra bên ngoài.

Các phòng trong nhà

Không chỉ quan tâm đến tổng thể, bạn cũng cần xem xét các phòng riêng trong ngôi nhà xem có tốt về mặt phong thủy không. Chẳng hạn, phòng bếp thì cần sạch sẽ, sáng sủa và thoáng. Phòng ngủ không nên nằm đối diện với nhà tắm, giường ngủ không nên có xà ngang. Phòng tắm nằm đối diện với bếp cũng là dấu hiệu phong thủy xấu…

{keywords}

Khi mua nhà cũng nên xem xét kỹ các căn phòng phụ

Xem xét mặt trước của ngôi nhà

Không nên mua nhà có cột điện cao áp, cây ngay trước cửa nhà. Theo quan niệm phong thủy, cây có thuộc tính âm, nó sẽ ngăn cản không cho dương khí được vào nhà. Đèn đường, đèn cao áp lại có từ trường rất mạnh. Vì vậy chúng sẽ tạo ra một khu vực từ trường lớn xung quanh nhà gây ảnh hưởng không tốt đối với con người. Ngoài ra, chúng ta cũng không được để cây khô đối diện trước cửa nhà, bởi nó ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người già.

(Theo VTC)