Tưởng chừng là món đồ vô hại, nhưng gối tựa trong phòng khách sạn lại là món đồ ít được làm sạch nhất. Bởi vậy, chúng trở thành nơi tụ tập của nhiều vi khuẩn và bụi bẩn.

Hãi quá: Nhân viên khách sạn 5 sao dùng khăn chùi bồn cầu lau cốc

Những vật dụng nhà nghỉ, khách sạn: Tưởng sạch nhưng chớ đụng vào

Đừng nên để vẻ ngoài sạch sẽ bóng loáng của khách sạn “đánh lừa”. Ngay cả những căn phòng đắt tiền cũng chứa những vật dụng được coi là “ổ vi khuẩn”. Giường nệm gọn gàng không có nghĩa là mọi thứ đều được giặt sạch sẽ tinh tươm.

Một trong những món đồ tưởng như “vô hại” trên giường, lại là thứ được các chuyên gia khuyên không nên sử dụng trong phòng khách sạn – gối tựa.

{keywords}
Gối tựa là đồ chỉ để trang trí nên không được giặt sạch thường xuyên, do vậy du khách không nên sử dụng

Mặc dù gối tựa được coi như vật trang trí vô hại, nhưng thực tế chúng lại “bẩn” hơn bạn nghĩ. Với những chiếc gối không có ga bọc ngoài, điều này có nghĩa chúng chẳng bao giờ được làm sạch hoàn toàn. Đó là quan điểm của Kashlee Kucheran, một người có kinh nghiệm trong ngành du lịch, đồng thời sở hữu trang Traveloffpath.com, tiết lộ.

Cũng theo Kashlee, chỉ khi chiếc gối tựa trang trí bị mốc bẩn, bốc mùi tới mức không dùng được, khách sạn mới thay thế chúng. “Thử tưởng tượng bao nhiêu người đã từng đặt mình lên đó và chúng không được giặt sạch. Bởi vậy hãy tránh xa”. Sở dĩ nhân viên của các khách sạn hay khu nghỉ dưỡng ít làm sạch gối tựa, bởi chúng được mặc định là vật có tần suất sử dụng thấp.

{keywords}
Điều khiển ti vi, điều hòa cũng là những món đồ chứa nhiều vi khuẩn

Chuyên gia du lịch Kashlee cũng đưa ra lời khuyên, nếu bạn nghỉ tại một khách sạn cao cấp, có thể yêu cầu nhân viên dọn phòng thu dọn gối trang trí để vào tủ quần áo, hoặc mang ra ngoài.

Ngoài gối trang trí, một số món đồ trong khách sạn cũng được các chuyên gia cảnh báo chứa nhiều vi khuẩn, có thể kể tới cốc uống nước, remote điều khiển tivi, điều hòa, cốc uống nước, xô đựng nước đá….

(Theo MNS/ Dân trí)

20 lời khuyên 'ruột gan' của nhân viên khách sạn với du khách

20 lời khuyên 'ruột gan' của nhân viên khách sạn với du khách

Bạn được miễn phí những gì hay bạn sẽ phải trả phí thêm như thế nào đều là những điều nhân viên khách sạn tiết lộ.

Tại sao khách sạn nào cũng phải trải một mảnh vải ngang giường?

Tại sao khách sạn nào cũng phải trải một mảnh vải ngang giường?

Cứ tưởng chỉ để trang trí cho đẹp, không ngờ tấm chăn vắt ngang dưới cuối giường khách sạn lại có nhiều ý nghĩa như vậy.