Len lỏi vào thị trường bằng thế mạnh của doanh nghiệp nội địa, phát triển và mở rộng thị phần cũng bằng văn hoá, bản sắc Việt, VenusCorp đã khẳng định được vị thế sau hơn một thập kỷ.

Len lỏi vào thị trường

VenusCorp ra đời năm 2004 trong bối cảnh nhiều bất động sản nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài. Thời điểm đó, len lỏi được vào thị trường kinh doanh dịch vụ và quản lý bất động sản không hề dễ dàng, nhất là với một "lính mới" như VenusCorp.

“Lần đầu tiên có dự án tôi vui không kể hết được. Nhưng ngay từ lúc đó đã xác định, muốn tồn tại được phải làm thật tốt, hơn nữa phải làm được điều mà các đối thủ ngoại không làm được thì mới có thị phần” Chị Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (VenusCorp) chia sẻ.

{keywords}

CEO Vũ Ngọc Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim (VenusCorp)

Vốn là một nhà giáo nên chị Hương có lợi thế hơn về am hiểu tâm lý con người, lại là một doanh nghiệp thuần Việt nên Venus dễ dàng chia sẻ và đồng cảm được với những tâm tư, tình cảm của người Việt, cũng chính là khách hàng của Sao Kim.

Có được dịch vụ tốt, uy tín, làm hài lòng khách hàng, các doanh nghiệp tự giới thiệu cho nhau và “hữu xạ tự nhiên hương”, thị phần của VenusCorp dần được mở rộng.

Đầu tư chiều sâu

Sau quá trình cạnh tranh và bước đầu có được thị phần, nhiều người nghĩ rằng VenusCorp nhân đà sẽ mở rộng và bành trướng trên thị trường màu mỡ, đầy tiềm năng này. Tuy nhiên VenusCorp đã không bị sa đà.

Với tâm niệm :“Doanh nghiệp phải làm tốt, chất lượng, đầu tư chiều sâu, giống như con mình sinh ra phải chăm chút cho thật xinh đẹp, phải được nuôi dạy tử tế đàng hoàng đã rồi mới tính chuyện đưa con ra giới thiệu rộng rãi với mọi người.” CEO Vũ Ngọc Hương chú trọng đầu tư theo chiều sâu, đến chất lượng dịch vụ, cốt lõi của doanh nghiệp.

VenusCorp chăm sóc khách hàng tới từng chi tiết nhỏ bởi người lãnh đạo doanh nghiệp xác định, làm nghề quản lý dịch vụ phải như chăm con mọn. “Có khi nửa đêm cũng có người gọi. Có lần đang nghỉ lễ cũng có người gọi nhờ giải quyết việc nhà có tổ ong. Tất cả những việc đó chúng tôi đều phải giải tỏa cho bà con. Nhưng khi làm việc thì tôi cảm thấy công việc rất sinh động và tạo cho tôi nhiều trải nghiệm. Tôi cảm nhận được niềm vui khi giải tỏa được vấn đề liên quan sát sườn đến cuộc sống của khách hàng.” Bà Hương vui vẻ kể lại.

Khẳng định vị thế

Sau hơn 10 năm đầu tư chất lượng và tạo lập được vị thế cơ bản trên thị trường, chị Hương mới bắt đầu chú tâm tới định vị và phát triển thương hiệu. Ý tưởng đó được hình thành và ấp ủ sau khi chị tham gia chương trình “CEO - Chìa khoá thành công”.

“Trước đây tôi chỉ nghĩ đơn giản là “hữu xạ tự nhiên hương”, mình làm tốt thì tất nhiên sẽ có khách hàng. Tuy nhiên khi tham gia CEO - Chìa khoá thành công, tôi mới hiểu sâu sắc hơn về chiến lược và vấn đề định vị thương hiệu".

{keywords}

CEO Vũ Ngọc Hương đang được hai chuyên gia tư vấn về chiến lược thương hiệu trong chương trình CEO - Chìa khoá thành công VTV1 (chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam và HoangGia MediaGroup thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland)

Mới mẻ như vậy, nhưng chị Vũ Ngọc Hương vẫn chọn con đường chậm mà chắc. Vừa đầu tư thương hiệu, mở rộng thị trường, chị vừa tiếp tục đầu tư vào nhân sự để đảm bảo chất lượng đội ngũ kế cận.

“Tôi luôn mong muốn rằng VenusCorp vẫn là đơn vị 100% của người Việt. Bằng tinh thần và tình yêu Việt Nam cung cấp dịch vụ cho người Việt. Tuy nhiên, nhân sự nước ngoài họ học bài bản nên trình độ và tri thức khá vượt trội. Ở nước ta chưa có trường lớp đào tạo bài bản về nhân sự mang tính đặc thù của thị trường. Điều đó dẫn đến nhân sự trên thị trường đều phải tự học. Lý thuyết chỉ chiếm 30% nhưng thực hành các bạn học viên phải thực hiện đến 70%. Rất nhiều trường cũng gửi sinh viên về thực tập tại công ty nhưng tôi thấy nhiều khâu còn đang lủng củng. Chúng tôi đã thành lập trung tâm để đào tạo nội bộ với giáo trình tự biên soạn về kỹ năng ở mọi vị trí…”

Tháng 9 tới đây, VenusCorp sẽ thực hiện kế hoạch chiêu sinh và bao luôn đầu ra cho học viên. Các bạn tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học khi gia nhập vào VenusCorp sẽ được đào tạo và khi hoàn thành khóa học có thể ở lại làm cho Venus, hoặc có thể cầm chứng chỉ nghề đó đi làm việc cho các đơn vị khác.

Len lỏi vào thị trường bằng thế mạnh của doanh nghiệp nội địa, phát triển và mở rộng thị phần cũng bằng văn hoá và bản sắc Việt. Venus đã khẳng định sự cạnh tranh mạnh mẽ của doanh nghiệp nội địa, đồng thời đang hiện thực hoá giấc mơ trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực quản lý tài sản tại Việt Nam.

Doãn Phong