Grant Cardone, nhà đầu tư bất động sản ‘tay ngang’ hàng đầu Hoa Kỳ cho rằng căn hộ dành cho nhiều thế hệ thành viên trong gia đình sẽ tiếp tục trở thành hình thức sinh lời hấp dẫn.

Xu hướng căn hộ đa thế hệ trên thế giới

Sở dĩ có thể gọi Grant Cardone là nhà đầu tư bất động sản “tay ngang” vì bản chất Grant Cardone là nhà đào tạo bán hàng hàng đầu thế giới. Không phải ai cũng biết rằng Grant Cardone sở hữu trong tay một công ty đầu tư bất động sản hàng đầu mang tên ông - Cardone Acquisitions, với tổng giá trị bất động sản đầu tư lên tới 425 triệu USD, với hơn 80% là các sản phẩm bất động sản dành cho gia đình đa thế hệ.

Theo Cardone, có rất nhiều tiêu chí cho thấy việc đầu tư căn hộ đa thế hệ, tức là căn hộ dành cho nhiều thế hệ thành viên trong gia đình sẽ tiếp tục trở thành hình thức sinh lời hấp dẫn.

{keywords} 

Tại Mỹ - quê hương của Cardone, 75 triệu người thuộc nhóm Baby Boomers (những người sinh sau Chiến tranh thế giới thứ 2, từ đầu thập niên 1940 đến đầu thập niên 1960) đang bước vào tuổi nghỉ hưu. Còn thế hệ Millennials (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) có xu hướng không mua nhà.

Do đó, thuê nhà đã, đang và sẽ trở thành sự lựa chọn đáp ứng cùng lúc nhu cầu của các nhóm thế hệ chiếm phần lớn số dân của đất nước này. Theo tờ New York Times, từ năm 2004 tới nay, mỗi năm có khoảng hơn 700.000 căn hộ mới chào thuê trên thị trường.

Trong đó, chủ nhà hướng tới việc bố trí các căn hộ với không gian thích hợp cho mọi thế hệ, để đảm bảo bất động sản dễ có khả năng đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách thuê.

Vinhomes Metropolis- Căn hộ hoàn hảo cho gia đình đa thế hệ

Xu hướng gia đình đa thế hệ chung sống đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Tuy nhiên, để làm sao sống chung “hòa bình” mà trong đó mỗi người, mỗi thế hệ vẫn có “khoảng trời” riêng vẫn là một bài toán khó giải đối với nhiều người.

Tuy nhiên, mới đây, để đáp ứng tốt hơn cho phân khúc này, chủ đầu tư của dự án căn hộ cao cấp nhất Hà Nội - Vinhomes Metropolis (29 Liễu Giai), đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm căn hộ song lập thời thượng, phù hợp với các gia đình có nhiều thế hệ chung sống.

Tuy chung lối vào, nhưng các căn hộ “2+1” tại Vinhomes Metropolis vẫn duy trì 2 không gian sống tách biệt của 2 căn hộ: 1 căn hộ 2 phòng ngủ và 1 căn hộ 1 phòng ngủ.

{keywords} 

Chính vì thế, các vấn đề khác biệt trong sinh hoạt như đi sớm - về muộn, ăn chung - ăn riêng hay những vấn đề tương tự hoàn toàn có thể được giải quyết một cách triệt để. Không chỉ vậy, hầu hết các căn hộ “con” đều có không gian bếp, lô gia và chỗ nghỉ ngơi đầy đủ giúp đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt của mọi thành viên.

Bên cạnh đó, với hệ tiện ích hoàn hảo và hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất, các gia đình đa thế hệ có thể hoàn toàn yên tâm khi các nhu cầu sống được đáp ứng. Hơn 30 tiện ích trên tầng 4, khu vực liên thông 3 tòa tháp M1, M2, M3 chính là thế giới tinh thần cho nhu cầu của mọi lứa tuổi.

Đối với các khách hàng đầu tư, chủ đầu tư đang đưa ra các chính sách bán hàng hết sức hấp dẫn. Theo chính sách bán hàng mới dành riêng cho loại sản phẩm này, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 10%/năm trong vòng 2 năm cho các khách hàng mua căn hộ song lập.

Như vậy với mức đầu tư thấp hơn so với mua 2 căn hộ 1 phòng ngủ và 2 phòng ngủ riêng lẽ, các nhà đầu tư đã có trong tay một sản phẩm đầu tư linh hoạt với mức sinh lời cực kỳ hấp dẫn.

Vinhomes Metropolis hiện đang thi công theo đúng tiến độ cam kết. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và bàn giao trong năm 2018

Doãn Phong