Điểm nổi bật trên logo của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam là đóa sen vàng 6 cánh tương ứng với 6 lĩnh vực nổi bật trong hoạt động của hãng. Đó là các dịch vụ: Đội tàu bay; Mạng bay; Bảo dưỡng; An toàn bay; Dịch vụ mặt đất và Dịch vụ trên không.

Vừa qua, SkyTrax - Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh công nhận Vietnam Airlines là hãng hàng không 4 sao. Có được thành tựu này là do từ năm 2015, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.

 Hãng đang thay thế đội tàu bay thân rộng bằng 2 dòng máy bay mới, hiện đại là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và tập trung đào tạo, huấn luyện, đảm bảo nguồn lực phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật. Hệ thống phục vụ hành khách, thương mại điện tử cùng chương trình khách hàng thường xuyên cũng được cải thiện.

Hiện tại, 6 lĩnh vực đặc trưng của Vietnam Airlines đang chuyển mình mạnh mẽ được khách hàng đánh giá cao. 

Cụ thể, đội tàu bay thế hệ mới thân rộng hiện đại, ghi dấu ấn mạnh mẽ với không gian đẳng cấp, tự hào là một trong những chuyển mình ngoạn mục nhất.  Hãng đang khai thác một đội máy bay trẻ gồm 87 máy bay hiện đại với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Boeing 787 Dreamliners, Airbus A350-900 XWB, Airbus A330, Airbus A321 and Boeing 777.

Vietnam Airlines sẽ hiện thực hóa kế hoạch thay thế toàn bộ đội tàu bay thân rộng bằng 33 chiếc Airbus A350 và Boeing 787 hiện đại, dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2019. Đến năm 2020, tổng đội tàu bay của Vietnam Airlines dự kiến là 120 chiếc.

Mạng đường bay ngày càng mở rộng và phát triển đến các Châu lục trên thế giới cùng với các chế độ bảo dưỡng đạt chứng chỉ quốc tế. Theo đó, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam hiện đang khai thác 92 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng trung bình 400 chuyến bay mỗi ngày.

{keywords}

Vietnam Airlines  tập trung nâng cấp chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng

Công tác bảo dưỡng cũng được Hãng đặc biệt chú trọng. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đầu tư, nâng cao lĩnh vực An toàn bay, đặt sự tin cậy của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Bên cạnh đó, dịch vụ mặt đất và dịch vụ trên không không ngừng cập nhật những xu hướng công nghệ mới của thế giới song hành cùng dịch vụ trên không đẳng cấp, chu đáo, tận tình. 

Hãng bay này tập trung nâng cấp chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng cao cấp trên các đường bay dài, phù hợp với xu thế của các hãng bay hàng đầu thế giới gồm từ dịch vụ phòng chờ, check-in, ăn uống trên máy bay theo chuẩn khách sạn, bán hàng miễn thuế, quầy bar, Wi-Fi …

Tất cả đã làm nên một Vietnam Airlines thân thiện, tiện ích rất được lòng khách hàng.

Gia Văn