Với việc triển khai giải pháp cơ sở hạ tầng lấy ứng dụng làm trung tâm của Cisco (Cisco ACI), mỗi tháng, Ngân hàng Quốc tế (VIB) ra mắt tính năng mới cho ứng dụng ngân hàng di động MyVIB nhằm tăng trải nghiệm cho khách hàng, như đặt vé máy bay/phòng khách sạn, chuyển tiền qua mạng xã hội,...

Ông Trần Nhất Minh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng VIB, cho biết, sau khi triển khai Cisco ACI, hạ tầng mạng trung tâm dữ liệu của VIB đã thay đổi hoàn toàn. Hiện tại, VIB có thể cung cấp các dịch vụ trên ứng dụng ngân hàng di động MyVIB một cách nhanh chóng, linh hoạt và tập trung.

“Hàng tháng, chúng tôi đều đưa ra các dịch vụ mới hoặc cải tiến dịch vụ hiện hữu trên MyVIB để gia tăng trải nghiệm và đáp ứng được mong đợi của khách hàng. Nhờ đó, số lượng khách hàng thường xuyên sử dụng MyVIB tăng 87% trong năm 2017; 93% giao dịch tài chính của toàn bộ khách hàng cá nhân được thực hiện trên MyVIB và các kênh digital”, ông Minh cho biết thêm.

Trước đó, trong năm 2012, khi điện thoại di động trở nên ngày càng phổ biến tại thị trường Việt NamVIB bắt tay vào công cuộc số hóa, nhằm cung cấp nhiều dịch vụ tới khách hàng hơn thông qua ngân hàng trực tuyến và ứng dụng di động. Lúc này, VIB phải giải quyết cùng lúc những thách thức về sự gia tăng số lượng giao dịch của khách hàng, chuyển đổi các trung tâm dữ liệu, đồng thời đẩy nhanh hơn thời gian đưa các dịch vụ mới về ngân hàng kỹ thuật số và di động mới đến với khách hàng. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng CNTT của ngân hàng lúc bấy giờ chưa đủ điều kiện để hỗ trợ giải quyết những thách thức này.

Với việc triển khai Cisco ACI, chỉ trong một thời gian ngắn, ngân hàng VIB đã chuyển đổi thành công cơ sở hạ tầng CNTT của mình, thông lượng mạng tăng gấp 10 lần, rút ngắn được thời gian ra mắt các dịch vụ mới, yêu cầu của khách hàng cũng được xử lý nhanh hơn gấp 5 lần so với trước đây.

Tốc độ khắc phục sự cố tăng 80% và giảm được 85% tình trạng hệ thống trì trệ; rút ngắn tốc độ sao lưu dữ liệu từ 12 giờ xuống còn 4,5 giờ. Hiện ngân hàng VIB triển khai hơn 400 ứng dụng chạy trên ACI và tất cả dữ liệu đều được kiểm soát chỉ trên một bảng điều khiển, từ một hệ thống nguồn tin cậy.

Bà Lương Thị Lệ Thủy- Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam cho biết: “Cisco luôn đi tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ toàn diện và cao cấp cho khách hàng, giúp khách hàng giải quyết các vấn đề trong hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường lợi thế cạnh tranh. Cisco ACI là một trong những giải pháp quan trọng trong bộ giải pháp hoàn thiện của Cisco, bao gồm các giải pháp mang tính đột phá như Tetration, HyperFlex, AppDynamics…, đã được triển khai rất thành công tại VIB và nhiều khách hàng quan trọng của Cisco”.

Giải pháp cơ sở hạ tầng lấy ứng dụng làm trung tâm của Cisco (Cisco ACI) là một trong những “chìa khóa” giúp triển khai giải pháp hạ tầng công nghệ, các ứng dụng doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn đảm bảo tính an ninh, an toàn, qua đó đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao tính cạnh tranh và gia tăng lợi nhuận. Cisco ACI hỗ trợ ngôn ngữ xây dựng chính sách ứng dụng, với khả năng mở rộng cao thông qua hệ thống tăng cường và thông tin chi tiết về mạng đã được ngân hàng VIB lựa chọn cho công cuộc chuyển đổi ấn tượng này.

Cisco ACI cung cấp môi trường mạng có thể triển khai, giám sát và quản lý nhằm mang lại lợi ích lớn nhất cho nhiều lĩnh vực khác nhau như mạng SDN, điện toán đám mây, DevOps và bảo mật. ACI hỗ trợ thay đổi ứng dụng nhanh chóng thông qua giảm độ phức tạp bằng khung giải pháp chung có thể tự động cấp phát và quản lý tài nguyên. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian triển khai ứng dụng từ nhiều tuần xuống còn vài phút. Giải pháp này cũng nâng cao đáng kể mức độ gắn kết giữa bộ phận công nghệ thông tin với mục tiêu kinh doanh.

Lệ Thanh