Mặc đồ hàng hiệu, đi siêu xe, khoe là cháu của lãnh đạo cấp cao, vợ chồng Sang - Thái đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều nạn nhân hơn 64 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Công an TP HCM cho biết đã nhận đơn tố cao của 5 nạn nhân sập bẫy vợ chồng Lê Thị Thái (32 tuổi) và Nguyễn Ngọc Sang (42 tuổi). Tổng số tiền mà những người này tố cáo bị vợ chồng Thái, Sang lừa đảo chiếm đoạt lên đến 64 tỷ đồng.

Cụ thể, bà Ninh (ở quận 8) trình bày, thông qua mối quan hệ xã hội quen biết Thái. Thấy cô ta mặc đồ hàng hiệu, đi xe hơi, đeo nhiều nhẫn nên khi Thái nói mình là cháu của một lãnh đạo TP HCM thì bà Ninh tin tưởng lập tức.

{keywords}

Cảnh sát đang truy tìm cặp vợ chồng Thái, Sang để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt 64 tỷ đồng. Ảnh: Công an cung cấp.

Tháng 3/2015, Thái nói bằng mối quan hệ của mình, cô ta sẽ giúp bà Ninh mua một lô đất trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) với giá 22 tỷ đồng. Tưởng thật, bà Ninh đã ký hợp đồng khoán việc mua bán đất và chuyển cho người phụ nữ này 22 tỷ.

Ngày 6/4, Thái lại gặp bà Ninh gợi ý sắp bán đấu giá một khu đất trên đường Lê Duẩn (quận 1). Khả năng công ty của cô ta sẽ trúng nên gợi ý bà Ninh tham gia góp vốn. Không nghi ngờ, nữ đại gia chuyển tiếp cho Thái 20 tỷ đồng.

Chờ mãi không thấy đất, nạn nhân tìm hiểu mới biết mình bị lừa. Tuy nhiên, Thái vẫn hứa đến tháng 8/2015, cô ta sẽ trả tiền lại cho bà Ninh. Nhưng sau đó, kẻ lừa đảo lánh mặt, tắt điện thoại.Cuối tháng 9/2015, Thái đến gặp bà Phương (chủ cửa hàng kinh doanh vàng ở quận 1). Tại đây, cô ta mua số lượng vàng lớn để làm quen. Đầu tháng 12/2015, người này lại đến gặp chủ tiệm nói có chú ruột làm ở nhà máy sản xuất xe máy tại Vĩnh Phúc giúp mình mua một lô hàng giá rẻ. Để chứng minh, cô ta đưa cho bà Phương xem hợp đồng mua bán trị giá 7 tỷ và rủ bà này hợp tác làm ăn.

Thái nói chỉ cần mua xong khoảng hơn 10 ngày là có mối bán lại, tiền lãi sẽ chia theo tỷ lệ. Tin tưởng, ngày 7/12, bà Phương chuyển khoản cho Thái 1,2 tỷ đồng để hùn mua xe.

Cùng thời điểm này Thái còn đặt chủ tiệm vàng làm cho mình một chiếc nhẫn kim cương trị giá 20.000 USD. Ngày 8/12, bà Phương đến nhà Thái giao nhẫn. Thái hứa vài ngày nữa sẽ trả lại vốn góp, lời vụ mua xe và tiền chiếc nhẫn. Đến hẹn, chủ tiệm vàng tìm tới nhà "nữ đại gia" thì hoảng hốt khi biết đây chỉ là nhà Thái thuê, đã hết hợp đồng...

Ngoài các nạn nhân trên, theo lực lượng chức năng, cặp vợ chồng này đã lừa đảo nhiều người khác. Cơ quan điều tra yêu cầu vợ chồng Thái đến Đội 8 (PC45) để trình diện. Trong vòng một tháng kể từ ngày ra thông báo nếu 2 nghi phạm trên không đến làm việc, cơ quan điều tra sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

(Theo Zing)