- Xe thang đẩy tay đã tông trực diện vào chiếc Airbus 321 của Jetstar Pacific, làm rách một phần nhỏ đuôi cánh máy bay. Chuyến bay dự định cất cánh từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột phải tạm ngừng cất cánh.

Sự việc xảy ra sớm ngày 11/9, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Theo thông tin từ Jetstar Pacific, chiếc máy bay Airbus A320 của hãng này, sau khi hoàn thành các thủ tục tiếp nhận hành khách lên tàu, xe thang được rút ra thì xảy ra va quệt. Cú đâm va này đã làm cho phần đuôi chóp của cánh máy bay bị móp. 

Sự cố xảy ra lúc máy bay chuẩn bị rời khỏi vị trí đậu để thực hiện cất cánh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các chuyên gia và kỹ sư của Jetstar Pacific đã tiến hành kiểm tra, đánh giá và xử lý theo quy định, tiêu chuẩn an toàn hàng không. Chuyến bay BL570 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột, dự định cất cánh lúc 6 giờ 55 phút, phải tạm ngừng cất cánh.

{keywords}

Máy bay Jetstar Pacific bị xe thang va quệt (ảnh Dân trí)

Hành khách buộc phải xuống máy bay trước khi nó được di chuyển vào xưởng để kiểm tra kỹ thuật.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhân viên vận hành xe thang bất cẩn, không thực hiện đúng quy trình kỹ thuật khi vận hành phục vụ chuyến bay BL570.

Do sự cố không quá nghiêm trọng nên dự kiến chiều nay, công tác sửa chữa sẽ hoàn thành và chiếc máy bay sẽ được đưa vào hoạt động.

Sự việc này cũng làm ảnh hưởng, chậm chuyến dây chuyền đến một số chuyến bay khác của Jetstar trong ngày. Bên cạnh việc khắc phục sự cố, hãng này đang yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo để điều tra.

Chỉ trong vòng nửa tháng, tại sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra 2 vụ đâm va của xe đẩy vào máy bay trên sân đỗ, khi máy bay chuẩn bị cất cánh.

Trước đó, 10h40’ sáng 27/8, tại bến đậu tàu bay số 18 sân bay Tân Sơn Nhất, lái xe Trương Văn Toản khi điều khiển xe băng chuyền, trong quá trình tiếp cận tàu bay A330/BI8312 của Hãng hàng không China Airlines đã va quẹt vào phần dưới bụng hầm hàng số 5 gây xước bụng tàu bay kích thước dài 1,3m, rộng 0,6m chỗ sâu nhất 2cm và 3 rivê nối tấm kim loại ở bụng tàu bay bị bung.

Nguyên nhân là do lái xe đã không tuân thủ đúng theo quy trình xe băng chuyền tiếp cận tàu bay khi điều khiển xe.

Ông Trương Văn Toản bị áp dụng hình thức xử phạt là tước quyền sử dụng Giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 24 tháng kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành (29/8).

Ng.Hà

Ông chủ vườn nhãn lạ kể chuyện đếm tiền mỏi tay