Chịu áp lực cạnh tranh rất lớn
từ các hãng bia trong nước cũng như bia ngoại, tuy vậy, hiện bia Saigon đã chiếm
lĩnh tới 35% thị trường bia Việt Nam đồng thời đã phát triển hệ thống rộng lớn
bao gồm 28 thành viên trên khắp cả nước.
Việt Nam là một quốc gia tiêu thụ bia khá lớn so với nhiều nước trên thế giới
nên các hãng bia tên tuổi đều xem đây là một thị trường hấp dẫn. Vì thế, Bia
Saigon chịu một áp lực cạnh tranh rất lớn từ các hãng bia ngoại hội nhập về đây.
Tuy vậy, hiện Bia Saigon đã chiếm lĩnh tới 35% thị trường bia bằng sản phẩm đa
dạng, phong phú với 4 loại sản phẩm đặc trưng: bia chai Saigon Lager, Saigon
Export, Saigon Special và bia lon 333.
Ông Lê Hồng Xanh, Giám đốc Điều hành Marketing Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài
Gòn chia sẻ, sức thu hút Bia Saigon được tạo nên từ chính việc đem đến cho khách
hàng sự tin tưởng đã chọn đúng sản phẩm có chất lượng vượt trội.
Các sản phẩm của Bia Saigon ngày càng được khẳng định về đẳng cấp chất lượng,
thị hiếu không những trên thị trường trong nước mà cả thị trường quốc tế. Nhiều
thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hà Lan... không những chấp nhận
mà còn thích thú khi dùng những sản phảm này.
Hiện giá trị SXCN của Bia Saigon tăng trưởng bình quân 13,5%/năm, tổng doanh thu
tăng 42,5%/năm, lợi nhuận tăng 17,6%/năm, nộp ngân sách tăng 10,4%/năm. Đặc
biệt, vào ngày 27/10/2010 Bia Saigon đã đặt thêm một dấu mốc lịch sử khi sản
xuất đạt 1 tỉ lít bia các loại.
Ông Xanh cũng khẳng định, Bia
Saigon không chỉ quan tâm tới doanh số bán ra mà còn chú trọng quan tâm tới
những lợi ích lâu dài bằng cách kết nối, củng cố và phát triển những quan hệ tin
tưởng giữa doanh nghiệp với thị trường lẫn xã hội. Đó là những hoạt động cộng
đồng như xây nhà tình nghĩa với nguồn trích từ quỹ công tác xã hội, xây bệnh
viện ung thư, xây trường mẫu giáo, tặng nhiều suất học bổng...
Đặc biệt, chương trình “Chung tay vì cộng đồng” đã trở thành định hướng chung
của cả Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn.
Sản phẩm bia lon Saigon Special được đóng với dung tích 330 ml màu xanh hình
dáng rất bắt mắt được Bia Saigon đưa ra đặc biệt dành cho người tiêu dùng trẻ
trung, năng động. Với thành phần 100% malt (không có gạo), được sản xuất trên
dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất khu vực và lên men theo công
nghệ truyền thống dài ngày tạo nên một hương vị ngon và độc đáo khác hẳn với các
sản phẩm bia khác trên thị trường.
Bia chai cao cấp 333 Premium với kiểu dáng chai thon nhưng mạnh mẽ, vừa tay,
thiết kế hiện đại, thuận tiện cho việc uống bia từ chai. Loại bia này có thiết
kế nhãn pha trộn giữa màu trắng sang trọng, lịch lãm ánh bạc, kết hợp cùng các
điểm nhấn giữa các màu vàng và đỏ truyền thống của người Á Đông.
-
Anh Vũ