Những loại mã tấu, dao, kiếm… không chỉ được bán công khai tại các khu chợ ở TPHCM mà ngay cả việc sở hữu một khẩu K59 cũng không khó với dân có tiền. Thậm chí, nếu cần chỉ một cuộc điện thoại, “hàng nóng” sẽ được giao tận nhà.

Xem bài khác trên Vef.vn

“Muốn là giang hồ phải có “bùa” (dao, kiếm, mã tấu) trong người. Có “bùa” thì không nhóm nào dám động vào mình. Muốn có bùa thì ra chợ Dân Sinh, quận 1 mà mua”- Hùng “còi”, một giang hồ mới nổi ở khu nghĩa địa Bình Hưng Hòa, quận Tân Phú mách nước cho tôi khi muốn tham gia vào nhóm của Hùng.

“Hàng” bán khắp nơi

Theo lời Hùng, sáng 15-12, tôi tìm đến chợ Dân Sinh trên đường Nguyễn Thái Bình, quận 1 hỏi mua dao bấm và mã tấu. Tại cửa hàng Nam Chiến, tôi thận trọng hỏi dò người đàn ông khoảng 50 tuổi “ở đây bán dao bấm cũ không”.

Ông chủ cửa hàng lặng lẽ lấy trong hộp sắt cất kĩ trong đám đồ cũ ra đưa cho tôi 3 dao bấm còn khá mới rồi giới thiệu: “Hàng mới của Trung Quốc, còn lưỡi lê hay dao của ngụy (lính Việt Nam cộng hòa-PV) vừa hết hàng, tuần sau sẽ có”.

Lấy 3 con dao dài 20cm được bọc trong túi da đen, chủ cửa hàng nói “dao bấm đa năng rất sắc bén”. 3 con dao có nhiều tác dụng khác nhau, còn có cả đèn pin và quẹt lửa…, giá mỗi con 200 nghìn đồng.

“Trước dao bấm được bán thoải mái nhưng giờ quản lý chợ cấm bán, bọn em bán trộm vì sợ mấy ổng biết bắt thu rồi phạt nữa, anh mua thì mua mau mau không mấy ông thấy”- cô gái tại cửa hàng Hoa Biên ở chợ Dân Sinh nói.


Tại chợ đồ cũ trên đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp, mặt hàng dao kiếm được bày bán tự do. “Dao bấm, mã tấu, kiếm… loại nào cũng có”- anh Toàn bán dạo ở chợ đồ cũ Nguyễn Kiệm mời chào.

Do không thích mấy loại dao nơi đây, tôi hỏi Toàn có nơi nào bán kiếm nữa không, người này cho biết: “Cái đó dễ thôi, huynh kiếm một thằng mài dao kéo nào đó, đặt nó làm rồi vài ngày lấy”.

Sau khi cho tôi số điện thoại một người tên Đức, chuyên mài dao kéo tại khu Bình Hưng Hòa, tôi gọi Đức hỏi về đặt hai thanh kiếm. “Cũng được. Chỗ quen biết thì tao lấy 600 ngàn một cặp, được thì tao làm”- người mài dao kéo tên Đức mặc cả.

Tôi đồng ý và chỉ 3 hôm sau ông Đức mang cặp phớ dài 50cm tới. Hùng còi cho tôi biết, tất cả dân lang thang ở đây đều đặt hàng của “lão” Đức. Giá cũng rẻ mà lại chỗ quen biết, lâu lâu có mài lại thì lão mài miễn phí cho.

Không chỉ dao, phớ dễ mua mà ngay cả kiếm Nhật, đả đao cũng mua dễ. Thấy “Hiệp sĩ chim lợn”- một nickname rao bán kiếm nhật trên mạng, tôi gọi điện hỏi mua, người này cho biết gian hàng của mình có 20 mặt hàng nhưng chủ yếu là kiếm Nhật các loại dài từ 80cm đến 1,2m.

Ngoài ra còn đao, phớ lưỡi lê, roi điện… Người này dặn: “nếu mua cứ chọn mẫu mình sẽ đem đến tận nhà giao hàng”. Chọn được cặp kiếm Nhật loại 1,1m giá 4 triệu/ cặp và 1 thanh đả đao giá 1,8 triệu đồng tôi hẹn thì được người này thông báo sẽ giao mang tới nhà.

Đúng hẹn 3 giờ chiều, người thanh niên mang 2 thanh kiếm và một thanh đao đến. “Nói là kiếm Nhật nhưng thực ra hàng tụi em nhập về đều từ Trung Quốc”- người giao hàng nói. Tuy nhiên, theo người này những loại kiếm này bán rất chạy không chỉ ở TPHCM mà cả Bình Dương và Đồng Nai.

Giao súng tận nhà

“Bỏ hơn 4 triệu ra mua hai thanh kiếm hả. Chú mày có vấn đề rồi, giá đó anh giới thiệu chú mày mua được 3 khẩu súng điện loại bắn ngất hay tậu được hẳn một khẩu K54 với 20 viên đạn”- Hưng, 46 tuổi, chuyên nhập khẩu hàng thời trang quần áo lót trên đường Âu Cơ, quận Tân Bình nói với tôi.

Hưng cho biết nếu cần súng K54 hay K59, anh ta sẽ giới thiệu đến một cô gái sống tại Lào nhưng thường xuyên về Sài Gòn.

Loại súng điện mà Hưng giới thiệu là loại súng bắn ngất, bắn được với cự ly chục mét, có viên đạn to như bao diêm. Khi bắn, đạn chạm vào người sẽ phóng ra một luồng điện và kết quả là người trúng đạn sẽ ngất ngay lập tức. Sau khi giới thiệu Hưng liền gọi điện cho ai đó hỏi còn hàng không, bên kia trả lời hết hàng rồi, tuần sau mới có.

“Thằng bán hàng này ở đường 3-2, quận 10. Hàng Trung Quốc thôi nhưng nó bán đắt như tôm tươi, anh hay lấy cho anh em bạn bè chỗ nó và anh cũng có 1 cây. Mỗi khẩu súng nó bán đều đi kèm với 3 viên đạn, một xạc điện, nhưng nếu muốn mua thêm đạn thì bỏ thêm 150 nghìn đồng/viên”-Hưng cho biết.


Tôi tỏ vẻ thất vọng và hỏi xin số của cô gái bên Lào mà Hưng giới thiệu để hỏi đặt hàng. Người phụ nữ mà Hưng giới thiệu tên Hoa, gọi là Hoa “thọt” quê Long An nhưng qua Lào sống làm việc 8 năm nay.

Hoa thường về Sài Gòn khi có ai đó đặt hàng súng, đồ kích dục… “Anh muốn lấy loại nào, K54 giá 5,5 triệu bao thêm 20 viên đạn, K59 đắt hơn giá 8,5 triệu cũng bao 20 viên đạn. Hàng của mình là hàng nhập từ Thái, nếu lấy 3 ngày nữa mình về sẽ mang về”- Hoa hẹn.

Đúng hẹn 3 hôm sau, Hoa đã mang khẩu K54 về cho tôi và hẹn tôi tại một căn nhà nhỏ trong con hẻm ở khu chợ Cầu, quận 12 xem hàng. Sau một hồi ngồi nói chuyện bình thường nghe ngóng có ai theo không, Hoa đưa tôi vào nhà vệ sinh coi hàng.

“Em không chuyên về mấy loại này, nhưng có ai nhờ thì lấy về thôi, hàng nhập từ Thái qua Lào chứ không dám đi qua Campuchia, đi qua đó bị tóm ngay”- Hoa cho biết.

“Chị mang hàng này về không sợ bị bắt hả” - tôi hỏi. “Bắt thì ai cũng sợ nhưng khó bắt lắm, vì em có mấy khi về một mình đâu anh, lại không đi qua đường chính mà đi đường bí mật”- Hoa cười trả lời.

Sau một hồi coi hàng, tôi từ chối mua với lý do hàng bị kẹt nòng và không ưng ý, Hoa liền chửi tục rồi phán: “Ông mua bán kiểu này ai dám bán cho ông, không mua thì thôi, thiếu gì thằng đang cần hàng này, không lấy thì trả 100 ngàn tiền coi hàng đi cha”.

Qua một người giới thiệu, tôi gọi điện cho H., một trùm bán súng Airsoft colt. Hỏi mua hàng, H., giới thiệu: “Em mới nhập về mấy con súng Airsoft do Nhật sản xuất, sử dụng gas, tự động lên đạn có thể xài đạn nhựa, thủy tinh và bi sắt. Cầm chắc và nặng tay cảm giác như thật”.

Khi hỏi độ sát thương, H. khoe: “Nếu anh dùng đạn bi sắt thì cách 3-5m nã vào đầu cũng có thằng tiêu”.

Hỏi giá của loại súng này, Hùng bảo 3 triệu đồng/cây. Khi tôi liên hệ số điện thoại 01645422… giọng một thanh niên cho biết đang cần bán khẩu K59 cùng hộp tiếp đạn còn 5 viên. Người này nói đang ở Hà Nội và bán với giá 3 triệu đồng.

(Theo TP)