Thời buổi kinh doanh, buôn bán khó khăn, để bán được hàng, dân kinh doanh đã phải tung đủ chiêu khuyến mại nhằm thu hút "thượng đế". Trong đó, có những khuyến mại khủng khiến nhiều người không thể tin nổi.

Vé máy bay giá chỉ.... 1 đồng

Hãng hàng không Jetstar Pacific vừa tung ra gói khuyến mại rẻ chưa từng thấy. Theo quảng cáo của hãng này, Jetstar Pacific sẽ bán vé máy bay trên đường bay nội địa khởi hành trong các giai đoạn từ ngày 4/3 đến 15/4/2013 và ngày 7/5 đến 15/5/2013.

Sau khi thông tin được phát ra, nhiều người dân đã lên mạng đặt mua vé siêu rẻ. Có nhiều người đã mua được. Nhưng cũng có nhiều người không thể đặt mua được vé vì nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do đường truyền internet bị chậm, nhiều người cùng đặt vé một lúc nên xảy ra hiện tượng nghẽn cục bộ.

Chương trình giá vé máy bay siêu rẻ của Jetstar

Trước đó, hãng hàng không VietJetAir cũng tung ra chương trình bán vé máy bay giá chỉ 10.000 đồng, với 100.000 vé, kéo dài trong 3 tháng. Chương trình áp dụng cho cả 9 đường bay nội địa và thời gian khởi hành đến hết năm 2013. Đợt khuyến mại trong tháng 10 - 11/2012 đã có hơn 63.000 khách hàng may mắn sở hữu vé siêu rẻ.

Cách đó ít lâu, hãng này đã mở bán 30.000 vé máy bay khuyến mại từ 299.000 đồng, chương trình kéo dài đến hết ngày 4/4/2012. Nhiều khách hàng cho hay, họ đã chuẩn bị đường truyền internet tốt nhất nhưng sau hàng tiếng đồng hồ vẫn không thể nhận được sự chấp thuận của hệ thống bán vé trực tuyến của VietJetAir.

Gmobile: 35 ngàn đổi tài khoản 1 tỷ

Gmobile – thương hiệu mới của Công ty Viễn thông di động Toàn cầu (Gtel Mobile), hình thành từ sự chuyển nhượng Beeline của Tập đoàn viễn thông VimpelCom (Nga) cho Gtel Mobile - khi vừa ra mắt vào tháng 9 năm 2012 vừa qua đã tung ra gói cước khủng.

Khách hàng khi mua một bộ kit với giá 35.000 đồng, sẽ có 1 sim Gmobile và tài khoản 1 tỉ đồng, giá trị trong 10 năm. Như vậy, mỗi ngày khách hàng sẽ được hưởng giá trị gọi nội mạng tương đương khoảng 270.000 đồng – một con số quá lớn và gần như không thể sử dụng hết với phần lớn người tiêu dùng.

Trước đó, Beeline đã từng tung ra 2 gói cước tỉ phú 1 và 2. Về cơ bản, gói tỷ phú 3 duy trì mô hình của gói cước tỷ phú. Những khách hàng đang sử dụng gói cước tỉ phú 1 hoặc 2 của Beeline sẽ được chuyển sang gói cước tỉ phú 3 này.

Những khuyến mại bán nhà cực sốc

Trong số đó phải kể đến chiêu khuyến mãi cực sốc: “Mua nhà tặng đất”. Một dự án bất động sản đã đưa ra lời quảng cáo hấp dẫn: “Chỉ với 2,8 tỷ đồng sở hữu ngay biệt thự sau 6 tháng tặng toàn bộ tiền đất”.

Một số dự án khác lại chọn phương thức khuyến mãi tặng tiền tỉ cho người mua. Tập đoàn Bảo Gia của Đài Loan vừa tuyên bố sẽ tặng một tỉ đồng cho khách hàng mua căn hộ dự án The Flemington trên đường Lê Đại Hành, quận 11, TP.HCM. Các căn hộ skyvilla của dự án này có giá từ 7 – 8 tỉ đồng/căn, và người mua sẽ được tặng gói nội thất trị giá một tỉ đồng. Công ty Kiến Á cũng công bố tặng nửa tỉ đồng cho người mua biệt thự Ventura tại khu đô thị Cát Lái, quận 2, TP.HCM.

Sau khi giảm giá từ 35-36 triệu đồng/m2 xuống còn 26-28 triệu đồng/m2, nhà phân phối Đất Xanh mở chiến dịch khuyến mại cho khách hàng khi mua nhà ở dự án Golden Land sẽ được tặng ô tô.

Bên cạnh việc tặng xe hơi và nội thất, một số chủ đầu tư còn chọn hình thức mua căn hộ được tặng vàng. Chủ đầu tư khu đô thị thương mại Lavender City đã tung ra kế hoạch thu hút ‘thượng đế” bằng cách: ngoài hỗ trợ vốn 60% giá trị sản phẩm, còn có chính sách tặng vàng cho khách hàng. Mua một lô khách hàng sẽ được tặng 1 chỉ vàng, 2 lô tặng 3 chỉ, 3 lô tặng 4 chỉ. Dự án Golden Hills ở Đà Nẵng cũng tung ra hình thức giảm giá 15% kèm chiêu khuyến mãi tặng 2 chỉ vàng cho khách hàng. Nếu không muốn nhận vàng, "thượng đế" có thể chọn các hình thức khuyến mãi khác. Dự án Imperia An Phú tại khu vực ngã ba Cát Lái, quận 2, TP.HCM cũng tặng bốn lượng vàng SJC hoặc tặng bộ nội thất có giá trị tương đương cho người mua căn hộ tại dự án này.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, khuyến mãi bằng quà tặng, thậm chí là đất, vàng chỉ là chiêu của nhà phân phối. Những chiêu này giúp nhà phân phối lập lờ đánh tráo khái niệm, còn quyền lợi thực sự cho người tiêu dùng vẫn chẳng có gì. Trên thực tế, không ít người tin vào việc tặng quà mà bỏ tiền mua nhà đất với lời hứa sau 6 tháng hay 1 năm được giao nhà. Tuy nhiên, khách hàng cứ dài cổ chờ mà nhà vẫn nằm trên giấy, còn tiền vốn bị chiếm dụng.

 Hạnh Giang (Tổng hợp)