Phố Wall đang rục rịch cắt giảm nhân viên khi mà một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, Morgan Stanley dự định sẽ tiếp tục cắt giảm thêm 6% lao động trong vài tuần tới.

Theo một nguồn tin thân cận, Morgan Stanley, một trong những ngân hàng hàng đầu thế giới sắp tới sẽ cắt giảm 1.600 lao động do những “điều kiện thị trường” không thuận lợi.

Cũng theo nguồn tin này thì việc sa thải sẽ được thực hiện ở mọi vị trí đặc biệt là nhóm nhân viên cao cấp.
Kế hoạch này tập trung vào nhóm kinh doanh chứng khoán của tập đoàn trong đó có bộ phận ngân hàng đầu tư, giao dịch cổ phiếu, trái phiếu và nhân viên hậu cần. Nguyên nhân rất có thể là vì khu vực này kinh doanh không hiệu quả trong thời gian vừa qua. Có đến 1 nửa số lượng nhân viên bị sa thải làm việc tại chi nhánh của ngân hàng tại Mỹ.
Morgan Stanley hiện có gần 58.000 ngân viên, và đã tiến hành cắt giảm lực lượng lao động trong khoảng hai năm qua.



Tính cả đợt cắt giảm lần này thì tổng số lượng lao động giảm 10% kể từ tháng 9/2011 xuống còn hơn 56.000 người.
Morgan Stanley không phải là ngân hàng duy nhất phải tiến hành kế hoạch hà khắc này. Vào đầu tháng 12 vừa qua, tập đoàn Citigroup cho biết họ sẽ sa thải 11.000 nhân viên (tương đương với 4% lực lượng lao động).

Bên cạnh đó, năm vừa qua, các gã lớn Goldman Sachs, và Bank of America cũng đã quyết định thu hẹp quy mô tổ chức khi cắt giảm một loạt lao động.

Sau một năm 2011 đầy thử thách, cổ phiếu của ngành ngân hàng đã giành được nhiều thắng lợi lớn trong năm 2012. Cổ phiếu của Morgan Stanley tăng đến 33% trong năm vừa qua và tiếp tục đà tăng trưởng cao hơn trong năm nay.
Động thái cắt giảm lao động, tái cơ cấu tổ chức của các ngân hàng này là để giảm rủi ro đến từ các khu vực kinh doanh không hiệu quả và gia tăng lợi nhuận.

HungNinh (Theo CNN)