Tập đoàn Kawada xác định sẽ triển khai đầu tư lâu dài trong sản xuất thép công nghệ cao với Công ty Thép Thành Long.

Tập đoàn Kawada, doanh nghiệp thép hàng đầu Nhật Bản, đã làm việc với Công ty Thép Thành Long (Khu liên hợp công nghiệp xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) để hợp tác đầu tư, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào chiều 17/4.

{keywords}

Ông Tadahiro Kawada, Chủ tịch Tập đoàn, đánh giá cao năng lực cũng như tiềm năng của Công ty Thành Long đối với những thỏa thuận hợp tác rất cụ thể về sản xuất thép công nghệ cao giữa 2 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian tới.

{keywords}

Ông Tadahiro Kawada cho biết: “Tôi đã đến Việt Nam và khu vực Đông Nam Á nhiều lần, tôi thấy rằng công nghiệp sản xuất thép ở đây mới chỉ bắt đầu. Sau khi tham quan tôi cảm thấy rõ sức sống của công ty Thành Long, tôi thấy công ty rất nỗ lực vươn lên trong số các công ty thuộc khối doanh nghiệp tư nhân và tôi tin tưởng công ty sẽ ngày càng phát triển. Kawada là Tập đoàn sản xuất thép hàng đầu tại Nhật Bản, chúng tôi nắm bắt nhiều về công nghệ và công nghệ quản trị, chúng tôi sẽ cố gắng truyền thụ lại cho công ty Thành Long...”

{keywords}

Với chiến lược mở rộng và đẩy mạnh sản xuất thép công nghệ cao, ông Vũ Thành Long - Chủ tịch HĐQT công ty cũng bày tỏ mong muốn hai bên có sự hợp tác lâu dài, toàn diện, hiệu quả trong tương lai.

{keywords}

PGS-TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho biết thêm: “Hiện nay khả năng liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nước ngoài nhìn chung vẫn yếu, đặc biệt là ngành công nghiệp cơ khí. Như trường hợp của Công ty Thành Long, việc hợp tác với Kawada sẽ mở đầu một giai đoạn kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản trong khuôn cảnh Nhật Bản là đối tác chiến lược. Sau những thử thách đã vượt qua ở giai đoạn khó khăn nhất, công ty Thành Long đã chứng tỏ được năng lực và sự phát triển vững mạnh của mình. Sự hợp tác ngày hôm nay sẽ giúp Thành Long sản xuất ra những kết cấu thép lớn, phục vụ các ngành công nghiệp hiện đại mũi nhọn...”

{keywords}

Đại diện Công ty thép Thành Long cho biết, kế hoạch hợp tác sắp tới với Tập đoàn Kawada là sản xuất các sản phẩm kết cấu thép công nghiệp cao, đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ. Trong tương lai có thể hợp tác trong lĩnh vực nhiệt điện, nhiện hạt nhân, các sản phẩm công nghệ cao phức tạp.

Công ty thép Thành Long được thành lập năm 1995, với quy mô lớn và công trình lớn trong xây dựng và giao thông tại Việt Nam với doanh thu lên tới nghìn tỉ đồng/năm. Sau 19 năm xây dựng và phát triển, công ty đã cung cấp sản phẩm Thép cá c loại như: Thép cây, thép tấm , thép chữ U, thép chữ V , dầm , phào , lan can , cầu vượt dầm thép …. cho rất nhiều công trình lớn được xây dựng trên toàn quốc. Chẳng hạn như cầu Mỹ Thuận (Tiền Giang), nút giao thông nam cầu Chương Dương (Hà Nội), Cầu Sông Hàn (Đà Nẵng), Cầu Trần Phú (Nha Trang), Cầu Tuần (TP Huế), Cầu Nguyễn Tri Phương (Tp HCM), Cầu An Dương (Hải Phòng), Cầu vượt dầm thép nút giao Daewoo, Cầu vượt dầm thép nút giao Hoàng Hoa Thám - Cộng hòa (TP.HCM ), cầu vượt dầm thép nút giao Lăng Cha Cả (TP.HCM).


T. Vinh