Theo công bố của tổ chức xếp hạng tín nhiệm Capital Intelligence (CI) vừa qua, triển vọng sức mạnh tài chính của VietinBank được duy trì ở mức “Ổn định”.

Đánh giá này dựa trên cơ sở an toàn vốn của VietinBank được cải thiện, tỷ lệ nợ xấu thấp và đóng góp vững chắc của VietinBank trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp của Việt Nam.

Theo Capital Intelligence (CI), mặc dù nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng chậm nhưng VietinBank vẫn thể hiện được sức mạnh tài chính thông qua việc nâng cao chất lượng tài sản và giảm tỷ lệ nợ xấu trong năm 2013. Sau khi bán cổ phần cho BTMU và việc tăng vốn trong năm 2013, chỉ số CAR của VietinBank đã tăng vào cuối năm 2013 và tăng cao hơn vào cuối tháng 3/2014.

{keywords}

Hiện nay, VietinBank là một trong những ngân hàng trụ cột của nền kinh tế có quy mô vốn điều lệ lớn nhất và cơ cấu cổ đông mạnh nhất ngành ngân hàng Việt Nam.

Kết thúc năm 2013, tổng tài sản VietinBank đạt 576,4 ngàn tỷ đồng (tăng 14,5% so với năm 2012); Nguồn vốn huy động tăng 11,2%, dư nợ cho vay và đầu tư tăng 14,7%, tín dụng tăng 13,4%. Lợi nhuận trước thuế 7.751 tỷ đồng, đạt 103% so với chỉ tiêu của ĐHĐCĐ giao, chi trả cổ tức 10%, là đơn vị dẫn đầu ngành ngân hàng về lợi nhuận.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2014, Fitch Ratings cũng công bố triển vọng tín nhiệm của VietinBank tiếp tục được duy trì ở mức “Tích cực” - mức triển vọng cao nhất trong thang đánh giá của cơ quan này.

Việc liên tiếp được các cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế đánh giá cao trong bối cảnh nền kinh tế trong nước cũng như thế giới còn gặp nhiều khó khăn tiếp tục minh chứng cho sự phát triển an toàn, hiệu quả và vị thế thương hiệu của VietinBank trên thị trường tài chính - ngân hàng.

Ngọc Trâm