Sáng 19/7/2014, Trường Đại học Thuỷ Lợi và Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (Handcorp) đã tổ chức Lễ động thổ khởi công xây lắp Giảng đường, Ký túc xá thuộc tiểu dự án xây dựng cơ sở mới.

Trường Đại học Thuỷ lợi tại Khu đại học Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên. Theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt, tổng diện tích xây dựng của dự án là 80,33ha. Giai đoạn 1 của dự án được triển khai xây dựng trên diện tích mặt bằng 57ha, bằng nguồn vốn vay ADB và vốn đối ứng trong nước.

{keywords}

Gói thầu số 7 được xây dựng tại khu Đại học Phố Hiến nằm trên địa phận xã Nhật Tân và xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên có thời gian thi công dự kiến là 24 tháng.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng cơ sở vật chất hiện đại cho 13.400 sinh viên, học viên cao học và NCS học tập, nghiên cứu với gần 300 phòng học có quy mô từ 30 đến 100 chỗ ngồi. Trong đó: Khối giảng đường gồm 8 toà nhà cao 4 đến 5 tầng, có tổng diện tích sàn 66.541m2; Khối KTX là một toà tháp đôi cao 8 tầng có 4 đơn nguyên chung khối đế. Tổng diện tích sàn là 29.511m2, với 560 phòng ở khép kín có thể bố trí cho khoảng 4.000 chỗ ở nội trú cho sinh viên…

GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi cho biết: Gói thầu này có tính chất quyết định đến mục tiêu đầu tư của hợp phần ĐHTL.

Ông Bùi Xuân Dũng, Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Hà Nội cam kết thi công đúng tiến độ, đảm bảo kỹ - mỹ thuật, chất lượng, an ninh, an toàn và vệ sinh lao động. Chúng tôi đảm bảo rằng công trình sẽ được thi công theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư.

Thu Hiền