2014 là năm thứ 4 liên tiếp VIETNAM MEDI PHARM EXPO quy tụ thêm 2 chuyên ngành về dược và thiết bị trong ngành Nhãn Khoa (Optica Vietnam) và Nha Khoa (Dental Vietnam).

Triển lãm Quốc tế chuyên nghành Y Dược (VIETNAM MEDI PHARM EXPO) lần thứ 14 diễn ra từ ngày 21 - 23/8/2014, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Tân Bình - 446 Hoàng Văn Thụ (Q. Tân Bình, Tp. HCM) với sự góp mặt của 247 công ty đến từ đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Colombia, Đức, Mỹ, Ý, Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Belarus...

{keywords}
Khu gian hàng của Đức (Bravia) tại triển lãm Vietnam Medi Pharm Expo năm 2013 tại TP. HCM

Trong 3 ngày triển lãm sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu sản phẩm/công nghệ mới, kết nối giao thương giữa thị trường trong và ngoài nước, qua đó nhằm phát triển hơn nữa thị trường nội địa nhiều tiềm năng thuộc 4 nhóm ngành hàng chính là Dược phẩm, Trang thiết bị y tế, Nha khoa và Nhãn khoa.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp VIETNAM MEDI PHARM EXPO quy tụ thêm 2 chuyên ngành về dược và thiết bị trong ngành Nhãn Khoa (Optica Vietnam) và Nha Khoa (Dental Vietnam). Do nhu cầu phát triển, tính thiết yếu của các sản phẩm và tính ứng dựng cao của hai ngành này mà có rất nhiều các doanh nghiệp tham gia, cũng như thu hút được phần đông sự quan tâm của giới chuyên môn.

{keywords}
Triển lãm Vietnam Medi Pharm Expo năm 2013 tại TP. HCM

Nếu như năm ngoái, theo thống kê từ ban tổ chức có đến 40% khách tham quan là các bác sĩ, chuyên gia, các doanh nghiệp tới tham quan và rất quan tâm tới các sản phẩm trưng bày trong hai ngành hàng trên. Thì trong năm nay 2014, con số doanh nghiệp của ngành hàng Nhãn Khoa và Nha khoa là 30 gian hàng đến từ các nước phát triển như Mỹ, Ý, Singapore, Colombia, Hàn Quốc.

Khu vực trưng bày của một số nước có mối quan hệ kinh tế gần gũi với Việt Nam như Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan vẫn duy trì những cụm gian hàng giới thiệu các sản phẩm về Y khoa, Thiết bị Y tế (Hàn Quốc, Đài Loan) và Dược phẩm (Ấn Độ).

Ngoài ra, phải kể đến sự góp mặt của các công ty y dược Đức, Mỹ, Ý, Nga, Nhật Bản, Belarus, Colombia... với các sản phẩm mang đến đa phần là máy phục vụ trong quá trình tiểu phẫu, phẩu thuật thẩm mỹ, thiết bị phòng lạnh, thiết bị nha khoa, nhãn khoa,...

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Công Thương - Bà Hồ Thị Kim Thoa tới dự khai mạc Triển lãm Vietnam Medi Pharm năm 2013

Năm nay, BTC triển tiếp tục đẩy mạnh và mở rộng nhiều hoạt động đi kèm trong thời gian diễn ra triển lãm như Hội thảo (chuyên ngành) và Tham quan Công ty Sản xuất Dược uy tín, Tham quan Bệnh viện để các doanh nghiệp được tiếp cận, tìm hiểu trực tiếp hệ thống Y tế Việt nam, qua đó có những hướng đi sát thực hơn trong nhu cầu điều trị, khám chữa bệnh.

Ông Daniel Lee - Trưởng đại diện của Tập đoàn Sky SoftGel - Korea (chuyên về máy chế biến và đóng gói thuốc) nhận xét: "Chúng tôi đã tham gia triển lãm VIETNAM MEDI PHARM EXPO được 4 năm liên tiếp cả ở Tp. HCM và Hà Nội. Chúng tôi rất tin tưởng ở thị trường đang phát triển là sản xuất Dược phẩm tại Việt Nam. Qua các kỳ triển lãm chúng tôi lại có cơ hội gặp gỡ thêm đối tác và hiểu rõ hơn về nhu cầu sản xuất cũng nhu tiêu dùng về Dược phẩm của người dân Việt Nam”.

Theo hãng nghiên cứu số liệu thị trường GlobalData cho biết: Thị trường Dược phẩm Việt Nam được dự báo sẽ tăng thêm 5 tỷ USD trong 6 năm tới, đạt mức 8 tỷ USD trong năm 2020 và có mức tăng trưởng hàng năm là 15,4%.

Cũng theo Ubifrance Vietnam, năm 2012 doanh số nhập khẩu từ thị trường trang thiết bị y tế tại Việt Nam được ước tính lên tới hơn 634 triệu USD. Con số này có thể đạt tới một 1 tỉ USD vào năm 2015. Hiện nay, 90% trang thiết bị y tế sử dụng tại các trung tâm y tế và bệnh viện của Việt Nam đều phải nhập khẩu

Anh Vũ