Lafarge Boral Gypsum Việt Nam(LBGV), thành viên của liên doanh Lafarge Pháp và Boral Úc tại Châu Á, vừa thông báo tăng gấp ba công suất nhà máy sản xuất tấm thạch cao tại Tp.HCM. Mức vốn đầu tư cho dự án mở rộng là 20 triệu đô la Mỹ.


Theo ông Peter Edwards, Tổng Giám Đốc LBGV: “Việc đầu tư là minh chứng cho sự tin tưởng của chúng tôi vào sự phát triển của ngành xây dựng Việt Nam trong tương lai, đồng thời khẳng định mục tiêu lâu dài của LBGV: trở thành người dẫn đầu trong việc cung cấp các sản phẩm và giải pháp thạch cao tại Việt Nam. Đặc biệt, gần đây các sản phẩm vật liệu nhẹ được xếp vào danh sách các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường - vật liệu không nung - theo phân loại danh mục vật liệu của Bộ Xây dựng Việt Nam”.


"Sử dụng vật liệu nhẹ không nung trong các ứng dụng nội thất không chỉ giúp giảm thiểu tác hại đến môi trường mà còn cho phép các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, cung cấp thêm nhiều giải pháp xây dựng cho kiến trúc sư và chủ đầu tư như giải pháp thạch cao chống cháy, chống ồn, ốp tường và các yêu cầu kỹ thuật khác”, ông Peter Edwards cho biết thêm.

Dây chuyền sản xuất mới 30 triệu m2/năm sẽ được đặt trong khuôn viên nhà máy hiện tại ở Tp. Hồ Chí Minh với công suất sẵn có là 10 triệu m2/năm. Khi việc lắp đặt hoàn tất vào cuối năm 2012, tổng công suất tấm thạch cao tại nhà máy sẽ tăng hơn 40 triệu m2/năm.

Nhằm hỗ trợ việc mở rộng dây chuyền mới này, công tác chuẩn bị nhân sự như tuyển thêm công nhân, nhân viên bộ phận giao nhận và kỹ thuật viên bảo trì… sẽ sớm được tiến hành. LBGV là công ty đầu tiên giới thiệu dây chuyền sản xuất tấm thạch cao tại Việt Nam vào năm 2006 bằng việc xây dựng nhà máy tại KCN Hiệp Phước, Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh.

LBGV cung cấp chuỗi sản phẩm và giải pháp thạch cao ứng dụng trong nội thất dưới thương hiệu LaGyp. Bên cạnh các sản phẩm tấm thạch cao, LBGV còn sản xuất hệ khung xương chất lượng cao nhằm cung cấp trọn gói giải pháp thạch cao tại Việt Nam.

  • Vân Oanh