Với tổng mức đầu tư 37 triệu USD, phân xưởng mới ở nhà máy Nestlé Bình An(Đồng Nai) không chỉ tăng gấp đôi công suất sản xuất sản phẩm Milo nước mà còn là dấu mốc nâng tổng số vốn Nestlé đầu tư vào VN lên con số 450 triệu USD.

Bước đệm mở rộng thị phần ở Việt Nam


Sáng 9/10/2014 Tập đoàn Nestlé vừa khánh thành phân xưởng mới tại nhà máy Nestlé Bình An nằm trong Khu công nghiệp Amata (Biên Hòa, Đồng Nai). Với mức đầu tư trị giá 37 triệu USD, phân xưởng mới sẽ được trang bị hệ thống tự động hóa cao, tập trung góp phần tăng công suất cung cấp thức uống lúa mạch Milo cho thị trường Việt Nam lên đến 200%.

Đây là bước tiến tiếp theo của Nestlé Việt Nam sau khi mua lại nhà máy chế biến sữa và đồ uống của tập đoàn Gannon ở Đồng Nai vào năm 2011 thông qua hình thức M&A.

{keywords}

Sự đầu tư mạnh tay này được Nestlé “tiết lộ” chính là nhắm đến việc tạo tiền đề cho công ty phát triển các sản phẩm thức uống dinh dưỡng mới cho thị trường trong nước.

Nestlé kì vọng phân xưởng mới cùng công nghệ, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh và an toàn sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm Milo nước, hỗ trợ việc phát triển nhiều hơn nữa các dòng sản phẩm uống liền của Nestlé trong tương lai.

Như vậy, tính đến nay Nestlé đã vận hành 5 nhà máy tại Việt Nam và tuyển dụng 2.000 nhân viên. Việc khánh thành phân xưởng ở nhà máy Nestlé Bình An cũng nâng tổng vốn đầu tư của tập đoàn này vào Việt Nam là hơn 450 triệu USD, khẳng định vững chắc hơn nữa cam kết đầu tư lâu dài của tập đoàn này ở Việt Nam.

{keywords}


Cam kết gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam

Sự kiện Nestlé khánh thành phân xưởng “triệu đô” ở Đồng Nai được đánh giá là một trong những hành động khẳng định sự hiện diện của Nestlé trong ngành hàng thức uống dinh dưỡng đang tăng trưởng mạnh mẽ ở Việt Nam cũng như “mở rộng đường” cho những doanh nghiệp Thụy Sỹ và các nhà đầu tư nước ngoài khác vào Đồng Nai.

Chính Tổng Lãnh sự quán Thụy Sĩ tại TP HCM, ông Othmar Hardegger cũng cho rằng: "Nếu một công ty đa quốc gia như Nestlé quyết định đầu tư để mở rộng sản xuất sau khi đánh giá một cách cẩn trọng, thì đó là tín hiệu của sự tin cậy vào đất nước Việt Nam".

Còn ông Wayne England, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Nestlé khu vực Đông Dương chia sẻ: “Chúng tôi hài lòng về khoản đầu tư này và rất lạc quan về cơ hội kinh doanh ở Việt Nam với dân số trẻ và năng động, thị trường tiêu dùng rộng mở và môi trường kinh doanh thuận lợi”.

{keywords}

Từ năm 1995, Nestlé đã là một trong những nhà đầu tư đầu tiên góp sức cùng các KCN Đồng Nai khi quyết định thành lập Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tại KCN Biên Hòa II với những sản phẩm chủ lực như cà phê hòa tan Nescafé, trà hòa tan Nestea, thức uống dinh dưỡng Milo và hạt nêm, nước chấm Maggi.

Từ mức đầu tư ban đầu chỉ là 24,3 triệu USD, sau chưa đầy 20 năm Nestlé đã có tổng mức đầu tư lên đến 450 triệu USD. Hiện Tập đoàn cũng đồng thời thực hiện 2 dự án “triệu đô” tại KCN Long Bình (Amata) là Dự án nhà máy Nestlé Trị An sản xuất cà phê với tổng mức đầu tư là 270 triệu USD và Nhà máy Nestlé Bình An sản xuất các loại thức uống dinh dưỡng MILO với tổng mức đầu tư là 56 triệu USD.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận định, “Điều này khẳng định sự quyết tâm, cũng như cam kết của nhà đầu tư trong chiến lược phát triển lâu dài ở Việt Nam”.

Từ những bước chân đầu tiên vào thị trường Việt cho đến nay, Nestlé Việt Nam không chỉ thế hiện mong muốn cũng như cam kết đầu tư lâu dài mà còn thể hiện đầy đủ tinh thần và trách nhiệm của một doanh nghiệp đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Như năm 2013, Nestlé Việt Nam vừa nhận bằng khen của Tổng Cục Thuế vì thành tích chấp hành tốt chính sách thuế. Trong nhiều năm, Nestlé cũng đã được Cục Thuế Đồng Nai tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Cũng cần phải nói thêm, trong số hơn 16.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Đồng Nai, chỉ có 19 doanh nghiệp được nhận bằng khen của Tổng Cục Thuế và Nestlé Việt Nam là một trong số đó. Trong nhiều năm qua, Nestlé Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đã đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước thông qua thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước.

“Với vinh dự này Nestlé Việt Nam một lần nữa khẳng định sự minh bạch và tuân thủcác quy định của pháp luật, đặc biệt là nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của một doanh nghiệp nước ngoài với cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam” ông Rashid Aleem Qureshi , Tổng Giám Nestlé Việt Nam chia sẻ.

B. An