Sáng 17/10/2014  Hãng hàng không Vietjet chính thức khai trương đường bay Hà Nội - Cần Thơ.

Đường bay thứ 2 của Vietjet đến Cần Thơ

Theo đó, Vietjet sẽ thực hiện đường bay Hà Nội - Cần Thơ với tần suất khai thác 7 chuyến khứ hồi/tuần, thời gian bay mỗi chặng khoảng 2 giờ10 phút. Chuyến bay sẽ khởi hành hàng ngày từ Hà Nội lúc 11h và đến Cần Thơ lúc 13h10. Chiều ngược lại khởi hành lúc 13h45 từ Cần Thơ và tới Hà Nội lúc 15h55, rất thuận tiện cho hành khách.

{keywords}
Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Cần Thơ

Tại lễ khai trương đường bay, ông Nguyễn Đức Tâm - Phó Tổng giám đốc Vietjet cho biết: Việc mở đường bay Hà Nội - Cần Thơ có ý nghĩa chiến lược trong việc phát triển KT-XH, kết nối trung tâm văn hóa - chính trị của miền Bắc với trung tâm kinh tế sôi động của ĐBSCL.

Việc mở rộng đường bay sẽ đáp ứng nhu cầu giao thương, du lịch giữa hai thành phố Hà Nội - Cần Thơ và hoàn thành kết nối trọng điểm ba trung tâm KT-XH lớn nhất cả nước: Hà Nội - Đà Nẵng - Cần Thơ. 

{keywords}

Đại diện Cục Hàng không đánh giá cao sự phát triển của Vietjet sau 3 năm hoạt động.

{keywords}

Ông Đào Văn Chương - Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN (Bộ GTVT) đánh giá: Với việc mở đường bay trực tiếp nối Thủ đô Hà Nội và TP.Cần Thơ trung tâm của miền Tây Nam Bộ, đây là đường bay thứ 2 Vietjet khai thác đi/đến Cần Thơ sau đường bay Đà Nẵng - Cần Thơ.

Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của Vietjet trong chiến lược phát triển lâu dài, từng bước giành thị phần trong thị trường vận chuyển hàng không tại Việt Nam, trở thành một nhà vận chuyển hàng không lớn tin cậy trên thị trường.

Sau khi cắt băng khánh thành mở đường bay Hà Nội - Cần Thơ, đúng 11h ngày 17/10/2014 những hành khách đầu tiên từ Thủ đô Hà Nội đã có mặt trên chuyến bay của Vietjet, sẽ đáp Cần Thơ lúc 13h30 cùng ngày. 

{keywords}

Phó Tổng giám đốc Vietjet cùng tham gia chuyến bay khai trương đường bay Hà Nội - Cần Thơ.

{keywords}

Tiếp viên Vietjet Air tặng quà lưu niệm xinh xắn để chào đón các hành khách trên chuyến bay.

{keywords}

Nhân sự kiện mở đường bay Hà Nội - Cần Thơ, Vietjet trao tặng 200 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo Cần Thơ.

Hãng hàng không giá rẻ thành công nhất 

Ông Đào Văn Chương cho biết, chỉ sau 3 năm đi vào khai thác kể từ chuyến bay đầu tiên tháng 12/2011, Vietjet đã phát triển đội tàu bay từ 2 tàu bay lên 26 tàu bay loại A 320 thế hệ mới với 19 đường bay nội địa và 5 đường bay Quốc tế đến Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc. 

{keywords}
Vietjet là 1 trong 5 hãng hàng không giá rẻ thành công nhất thế giới.

Là hãng hàng không năng động, hiện đại, Vietjet đang thực hiện hơn 110 chuyến bay mỗi ngày, mạng bay phủ rộng tới hầu hết các sân bay trên cả nước (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Vinh, Cần Thơ, Bình Định, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc) và các đường bay quốc tế đến Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Campuchia.

Theo kết quả công bố tại Luân Đôn (Anh Quốc) trong khuôn khổ giải thưởng uy tín dành cho các hãng hàng không giá rẻ toàn cầu “Budgie$ & Travel Awards”, đường bay Vietjet được công nhận nằm trong “Top 5 đường bay mới khai trương thành công nhất thế giới” cùng với các hãng hàng không hàng đầu như SpiceJet (Ấn Độ), EasyJet (Anh Quốc), Southwest (Mỹ) và AirAsia X (Malaysia). 

{keywords}
Việc mở đường bay Hà Nội - Cần Thơ có ý nghĩa chiến lược trong việc phát triển KT-XH, kết nối trung tâm văn hóa - chính trị của miền Bắc với trung tâm kinh tế sôi động của ĐBSCL.

Vietjet cũng đã nhận được giải thưởng kỷ lục Châu Á là Hãng hàng không  sáng tạo về văn hóa và giải trí trên máy bay (Most Numbers of Cultural and Entertainment activities on the airline), Giải thưởng “Sao vàng chất lượng dịch vụ” của Thụy Sỹ, được UNESCO công nhận “Vietjet thương hiệu du lịch văn hóa”.

Vừa qua, Vietjet vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT về những kết quả tích cực trong công tác đào tạo nhân lực hàng không.

Bài: Gia Văn
Ảnh:
Phạm Hải