Sau những thành công tại thị trường Việt Nam và nhắm tới thị trường sơn phủ mới, Nippon Paint đầu tư xây dựng nhà máy thứ 3 tại Vĩnh Phúc với vốn đăng kí 14 triệu USD trong 5 năm.

Mở rộng sản xuất sang nhiều lĩnh vực sơn phủ


Nhà máy Nippon Paint Vĩnh Phúc (gọi tắt là NPVP) sẽ tập trung sản xuất các loại sơn công nghiệp cho ô tô và xe máy, sơn cho ngành công nghiệp nặng, sơn trang trí dân dụng (sơn nội thất và ngoại thất), sơn phủ tàu biển và sơn nhựa, với mục tiêu mang lại chất lượng, thẩm mỹ và khả năng bảo vệ vượt trội, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng và vòng đời của sản phẩm. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 60,000m2, có vốn đăng ký đầu tư 14 triệu USD trong vòng 5 năm, với sản lượng 15,000 tấn sơn/năm.

{keywords}

Có thể nói rằng, việc Nippon Paint quyết định mở rộng kinh doanh tại Vĩnh Phúc là một phần trong chiến lược dài hạn của Nippon Paint.

“Cùng sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của ngành sản xuất ô tô và xe máy gần đây, đặc biệt tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, chúng tôi nhận thấy cơ hội rất tiềm năng từ khách hàng” ông Fujita Tetsuro, Giám đốc điều hành cấp cao của Công ty Quản lý NIPSEA chia sẻ.

Theo ông Fujita, nhà máy thứ 3 được khai trương tại Vĩnh Phúc là một cột mốc lớn trong lịch sử của Nippon Paint tại Việt Nam, đồng thời là một phần trong chiến lược mở rộng thị trường tại khu vực Đông Nam Á, thể hiện cam kết lâu dài của Công ty trong việc tăng cường năng lực sản xuất đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

{keywords}

Theo đó, ngoài việc đáp ứng yêu cầu của ngành công nghiệp sản xuất xe hơi và xe gắn máy nội địa, NPVP đang triển khai kế hoạch mở rộng sản xuất sang sơn cuộn, sơn phủ công nghiệp, sơn phủ chuyên dụng, sơn trang trí và các lĩnh vực sơn phủ khác. Chất lượng là ưu tiên số một của công ty. Vì vậy Nippon Paint đã thiết lập đội ngũ kiểm soát chất lượng (QC) tại nhà máy NPVP chuyên nghiệp và bài bản. Các thành viên QC của NPVP sẽ tạo ra sự kết nối chặt chẽ và hài hòa với đội ngũ kỹ thuật của NPVH.

Trước đó, Nippon Paint đã có 20 năm phát triển ở thị trường Việt Nam với 2 nhà máy một ở Đồng Nai và một ở Hà Nội.

Mở ra nhiều cơ hội việc làm

Thực tế cho thấy, nhu cầu về việc làm đối với người dân tại các tỉnh thành các xa trung tâm những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM là rất cao và gia tăng hàng năm theo sự gia tăng của tỷ lệ dân số. Vì thế, việc Nippon Paint khai trương nhà máy thứ 3 tại tỉnh Vĩnh Phúc được xem là cơ hội ý nghĩa cho người dân địa phương nơi đây trong việc tìm kiếm một công việc ổn định và tạo thu nhập tốt cùng các chế độ đãi ngộ, bảo hiểm phù hợp. Khi nhà máy thứ 3 chính thức đi vào hoạt động tại Vĩnh Phúc dự kiến sẽ tạo thêm 500 việc làm mới.

{keywords}

Với số lượng việc làm dự kiến lên đến 500 lao động, Nippon Paint cũng đã góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng và phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu trong lễ khánh thành, ông Nguyễn Thế Trường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của Nippon Paint trong quá trình thực hiện dự án. Đến hết tháng 9/2014, Vĩnh Phúc đã thu hút được 172 dự án FDI với số vốn gần 3 tỷ USD, trong đó có 21 dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản với số vốn trên 700 triệu USD. Và Nippon Paint Vĩnh Phúc là một trong những dự án đầu tiên đầu tư vào Khu Công nghiệp Bá Thiện II, tạo tiền đề và thuận lợi trong việc thu hút thêm nhiều dự án khác vào Khu công nghiệp này cũng như vào tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, Nippon Paint sẽ là cầu nối giữa các nhà đầu tư Nhật Bản với tỉnh Vĩnh Phúc.

Nippon Paint được thành lập năm 1881 tại Nhật Bản là nhà sản xuất sơn hàng đầu trên thế giới. Có mặt trên hơn 30 quốc gia ở 2 lục địa, cùng với những phát triển không ngừng về công nghệ và vật liệu.

Các nhà máy của Nippon Paint đã và đang sản xuất các loại sơn và sơn phủ chất lượng cao bằng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản.

Năm 1994, Công ty khai trương nhà máy đầu tiên với tên gọi Nippon Paint Việt Nam (NPV) tại KCN Biên Hòa II (Đồng Nai) chuyên sản xuất sơn gia dụng và sơn dành cho công nghiệp nặng. Năm 2005, Công ty tiếp tục xây dựng cơ sở thứ 2 tại Khu công nghiệp Quang Minh, TP.Hà Nội với tên gọi Nippon Paint Việt Nam Hà Nội (NPVH) chuyên sản xuất sơn cho ô tô, xe máy.

Không chỉ là giải pháp toàn diện cho ngành sản xuất xe hơi toàn cầu, Nippon Paint còn hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất xe ô tô hàng đầu tại các thị trường. Nippon Paint là công ty duy nhất cung cấp toàn bộ hệ thống sơn cho xe ô tô, độc quyền tại các thị trường Châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Philippin…

Thùy Dương