Ngày 16/11/2014 Công ty TNHH Hàn Việt (Hanvico) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Đây là sự tuyên dương và ghi nhận của Chủ tịch nước đối với thương hiệu Ấm áp như lòng mẹ, vì nhiều nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong suốt 15 năm xây dựng, trưởng thành và phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

{keywords}h

Ông Uông Chu Lưu- Ủy viên T.Ư Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội trao Huân chương lao động hạng Nhì cho tập thể, cá nhân Hanvico.

Ngày 17/11/1999 Hanvico chập chững bước vào thị trường chăn ga gối đệm với chỉ duy nhất một nhà xưởng trên đất thuê chật hẹp, và một ít máy móc. Ngay từ những ngày đầu vất vả ấy, Hanvico đã tập trung ưu tiên nguyên liệu nhằm tạo ấn tượng về chất lượng sản phẩm chất lượng.

Đến 2002-2003, công ty quyết định biến khu đầm lầy thuộc huyện Thanh Trì thành nhà xưởng khang trang, hiện đại. Đây là bước đi táo bạo, đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và sự đồng lòng trong công ty, Hanvico đã vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Vừa có xưởng, Hanvico triển khai ngay nhiệm vụ tăng sức cạnh tranh, bằng cách đầu tư cùng lúc 5 dây chuyền sản xuất hiện đại nhất lúc bấy giờ với tổng chi phí trên 20 tỷ đồng.

{keywords}

Một showroom Hanvico Center vừa khai trương ở Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc)

Phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Hanvico đã đầu tư xây dựng thêm 2 nhà máy mới ở KCN Duyên Thái và KCN Quất Động, cùng có diện tích 20 000 m2, ở Thường Tín, Hà Nội. Trong 7 năm (2006 - 2013), công ty đã đầu tư trên 100 tỷ đồng để xây dựng cơ sở sản xuất, đổi mới trang thiết bị máy móc, phương tiện làm việc, nghiên cứu khoa học nhằm tăng năng suất lao động và nâng chất lượng sản phẩm.

Với năng lực sản xuất ngày càng hoàn thiện cả về Chất và Lượng, Hanvico đã giải quyết được những công đoạn sản xuất phức tạp, giảm tải nhân sự và giá thành, giúp sản phẩm bắt kịp xu thế mới của thị trường, đáp ứng thị hiếu ngày càng tinh tế, đòi hỏi ngày một khắt khe của người tiêu dùng.

Vì vậy, Hanvico được tín nhiệm chọn làm nhà cung cấp các sản phẩm liên quan cho gần 500 khách sạn, khu nghỉ dưỡng khắp nước; đặc biệt, được người tiêu dùng nước ngoài tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng, kiểu dáng. Sản phẩm Hanvico hiện có mặt tại nhiều nước trên thế giới như Thụy Sỹ, Đức, Nhật, các nước Trung Đông... Văn phòng đại diện của Hanvico cũng đã được thành lập tại nhiều nước như: Hàn Quốc, Myanmar, Campuchia…

Sự đa dạng về khách hàng, bao gồm cả những khách hàng nước ngoài với những yêu cầu rất khắt khe về chất lượng như các khách sạn 5sao là một minh chứng rõ nét nhất về năng lực sản xuất và tính linh hoạt của Hanvico. Ngoài việc cấp hàng cho gần 500 khách sạn, thương hiệu Ấm áp như lòng mẹ còn có hệ thống bán hàng khắp nước với hơn 30 đại lý và 10 cửa hàng, đã thành lập chi nhánh ở Vinh, Đà Nẵng, TP.HCM, cung cấp sản phẩm cho hệ thống Metro, bệnh viện và trường học.

Năm 2013, trước thách thức của nhiều biến động trên thị trường thế giới và Việt Nam, Hanvico vẫn giữ được đà tăng trưởng ổn định với doanh thu 190 tỷ đồng, đóng góp ngân sách 20,86 tỷ đồng, đầu tư đổi mới trang thiết bị và mở rộng sản xuất 15 tỷ đồng, đóng góp 3 tỷ đồng cho hoạt động xã hội-từ thiện, giải quyết việc làm ổn định cho 700 lao động với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng.

15 năm miệt mài lao động sáng tạo của cán bộ công nhân viên Hanvico vừa được ghi nhận bằng tấm Huân chương Lao động hạng II do Chủ tịch nước trao tặng. TS. Phạm Văn Tuần - Tổng giám đốc Hanvico nói, đây vừa là vinh quang, vừa là trách nhiệm thúc đẩy tập thể công ty TNHH Hanvico nỗ lực hơn nữa trong sản xuất kinh doanh, phục vụ tốt hơn khách hàng Việt Nam và thế giới.

Vũ Ngọc Minh