TPBank, vừa cung cấp cho khách hàng tiện ích hoàn toàn mới: xác thực thư bảo lãnh bằng QR code. Đây là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam cung cấp tính năng này, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian, thủ tục xác thực với ngân hàng. 

QR code (Quick Response Code) là công nghệ mã vạch 2 chiều giải mã tốc độ cao đã được áp dụng nhiều trong việc xác minh xuất xứ hàng hóa, sản phẩm, tuy nhiên đây là lần đầu tiên một ngân hàng Việt Nam cung cấp tính năng này trong hoạt động xác thực thư bảo lãnh cho khách hàng. 

{keywords}

Đặc điểm nổi bật của tính năng này là khách hàng có thể kiểm tra độ tin cậy của thư bảo lãnh mọi lúc mọi nơi với thao tác đơn giản và độ chính xác cao. Theo đó, khách hàng chỉ cần cài đặt phần mềm phổ thông đọc mã QR code trên smartphone và thực hiện quét QR code. Kết quả kiểm tra sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại của khách hàng tại trình duyệt có định dạng đường dẫn duy nhất, do TPBank cung cấp: https://tpb.vn/xacthucbaolanh?serial-.....&contractid=... 

Khách hàng chọn vào đường dẫn này, nếu đúng là thư bảo lãnh do TPBank phát hành và có mã QR code chính xác, các thông tin chi tiết về Thư bảo lãnh sẽ được hiển thị trên website của TPBank để khách hàng có thể tự đối chiếu mà không cần phải liên hệ với ngân hàng hay làm thêm bất kỳ thủ tục nào khác. Đường dẫn này được sinh bởi một thuật toán ngẫu nhiên không trùng lặp đảm bảo tính bảo mật và chống giả mạo, được chuyển thành QR code để in lên thư bảo lãnh. 

Bên cạnh việc xác thực bằng QR code, khách hàng của TPBank còn có thể sử dụng nhiều cách thức khác để xác thực thư bảo lãnh, như: truy cập vào đường dẫn https://tpb.vn/xacthucbaolanh hoặc trang chủ TPBank tại https://tpb.vn, chọn tính năng “Xác thực bảo lãnh” tại mục Truy cập nhanh; Liên hệ với DVKH 24/7 của TPBank tại số điện thoại 1800585885/ 0437683683 hoặc email baolanh@tpb.com.vn; Gửi thư đến Hội sở TPBank, số 57 Lý Thường Kiệt, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Như vậy, với các hình thức xác thực thư bảo lãnh đa dạng, đặc biệt là bằng công nghệ QR code, TPBank tự hào là ngân hàng tiên phong luôn đi đầu trong việc áp dụng công nghệ để đảm bảo và đáp ứng được các yêu cầu và quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo lãnh tại TPBank. 

Trong thời gian tới, TPBank sẽ tiếp tục phát triển các ứng dụng công nghệ và giải pháp ngân hàng Số trong nhiều dịch vụ khác, khẳng định và phát huy hơn nữa danh hiệu Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2014 (Most Innovative Digital Bank Vietnam 2014) do tạp chí chuyên ngành tài chính ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới Global Financial Market Review (GFM) trao tặng. 

Thúy Ngà