Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị khách hàng và xúc tiến đầu tư dịch vụ cảng biển vừa được tổ chức tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh ngày 23/10/2014

Với chiều dài 250km bờ biển, trên 6.000km2 diện tích mặt biển, lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn, phong phú và hệ thống hạ tầng giao thông kết nối giữa các trung tâm kinh tế, kết nối liền mạch với các cửa khẩu, KKT, KCN... hoàn thiện cơ bản, Quảng Ninh có nhiều điểm thuận lợi cho phát triển kinh tế biển và hoạt động cảng biển.

Hàng năm, có hơn 7.000 tàu đến cảng biển trên địa bàn tỉnh với lượng hàng hóa thông qua khoảng 50 triệu tấn/năm; 100.000 khách đường biển/năm. Quảng Ninh hiện là 1 trong 4 ngư trường lớn nhất trong cả nước với nguồn tài nguyên biển phong phú, dồi dào.

{keywords}


Với mục tiêu đến năm 2020 tỉnh Quảng Ninh cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp và dịch vụ hiện đại, Quảng Ninh đang tập trung phát triển hoàn thiện hệ thống cảng biển. Trong đó, trọng tâm hoàn thiện 9 bến làm hàng container tại Khu vực Cái Lân; xây dựng cảng biển Hải Hà là cảng chuyên dụng, hoàn thiện Bến khách Hòn Gai thành cảng du lịch quốc tế; phát triển các khu bến hàng tổng hợp, chuyên dùng với hệ thống dịch vụ hậu cần cảng biển đồng bộ.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, tỉnh Quảng Ninh mong muốn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cảng biển. Thông qua hội nghị lần này, Quảng Ninh hy vọng nhận được sự đóng góp ý kiến của các doanh nghiệp, đối tác để hoàn thiện, cụ thể hóa các chính sách liên quan đến phát triển cảng biển, dịch vụ cảng biển cho phù hợp, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong lĩnh vực này.

Hội nghị do UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với CTCP Cảng Quảng Ninh và Công ty TNHH Cảng Container Quốc tế Cái Lân tổ chức, nhằm tri ân các khách hàng và các nhà đầu tư đã đồng hành phát triển cùng cảng Quảng Ninh. Đây là dịp để tỉnh Quảng Ninh, Cảng Cái Lân giới thiệu tới các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Ninh trong lĩnh vực kinh tế biển nói chung, dịch vụ cảng biển nói riêng. Qua đó,UBND tỉnh Quảng Ninh cùng cảng Quảng Ninh sẽ tiếp tục giải quyết những khó khăn, vướng mắc của đối tác, nhà đầu tư và thu hút những dự án, đối tác mới.

M.M