Nhà máy xay lúa mì nằm trên diện tích 34,2 nghìn m2 tại KCN Cái Lân mở rộng và có quy mô sản xuất 500 tấn lúa mì/ngày.

Sáng 3/12/2014 tại Khu công nghiệp Cái Lân (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), liên doanh tập đoàn Quốc tế Wilmar (Singapore) và tập đoàn FFM (Malaysia) tổ chức lễ khánh thành nhà máy xay lúa mỳ VFM - Wilmar.

Dự án Nhà máy Xay lúa mì VFM- Wilmar có tổng vốn đăng ký đầu tư là trên 988 tỷ đồng (tương đương 47 triệu USD) trên diện tích 34,2 nghìn m2 tại KCN Cái Lân mở rộng. Đây là một trong các nhà máy xay lúa mỳ tiên tiến nhất trong khu vực, sử dụng các thiết bị từ Thụy Sỹ và hãng Buhler, sản phẩm chính là bột mì các loại.

Khi đi vào hoạt động ổn định nhà máy có công suất 500 tấn/ngày thu hút 150 lao động địa phương.

{keywords}

Tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Thành, phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư đã khắc phục khó khăn, hoàn thành xây dựng nhà máy đảm bảo đúng tiến độ.

“Mong rằng trong thời gian tới đây, các nhà đầu tư là những tập đoàn danh tiếng trên thế giới sẽ tiếp tục đến với Quảng Ninh, đến với một vùng đất giàu tiềm năng và rất mến khách. Và đảm bảo niềm tin đối với tất cả những ai quan tâm tới tỉnh Quảng Ninh cùng chúng tôi phát triển vùng đất này”, ông Nguyễn Văn Thành khẳng định.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đây là dự án thứ 2 cùng với nhà máy tinh luyện dầu thực vật của Công ty TNHH dầu thực vật Cái Lân mà Tập đoàn này đã đầu tư tại Hạ Long. Hai dự án này đã góp phần nâng tổng đầu tư FDI mới tăng thêm vào các khu công nghiệp, khu kinh tế của Quảng Ninh đạt trên 585,91 triệu USD, cao nhất từ trước tới nay.

M.M