- Bộ KH-ĐT vừa thống kê, xây dựng dự thảo Danh mục các điều kiện đầu tư kinh doanh đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện để lấy ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành hiệp hội doanh nghiệp.

Để đảm bảo mục tiêu xây dựng một môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch, bình đẳng cho các nhà đầu tư, Luật Đầu tư 2014 đã ban hành kèm theo Danh mục 267 ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Tại Công văn số 370 thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ đối với vấn đề cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thành lập, tổ chức lại, giải thể doanh nghiệp và thủ tục đầu tư, trong đó, Thủ tướng đã chỉ đạo các Bộ, ngành tập trung rà soát: “Giảm bớt thủ tục bắt buộc phải cấp phép, chuyển sang công bố công khai điều kiện để người dân, doanh nghiệp chủ động đáp ứng, tuân thủ điều kiện theo quy định, đồng thời tăng cường trách nhiệm hậu kiểm của cơ quan quản lý nhà nước”.

{keywords}

Thông tin về ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện trên Cổng TT ĐKDNQG

Nhằm chuẩn bị triển khai quy định của Luật Đầu tư 2014 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở rà soát văn bản quy phạm pháp luật do các Bộ, cơ quan ngang Bộ cung cấp trong quá trình xây dựng Danh mục 267 ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, Bộ đã thống kê, xây dựng dự thảo Danh mục các điều kiện đầu tư kinh doanh đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và đăng tải trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia tại địa chỉ: http://www.dangkykinhdoanh.gov.vn.

Đồng thời, Bộ KH-ĐT đã có Công văn đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ rà soát, cập nhật thông tin và đề nghị các hiệp hội doanh nghiệp đóng góp ý kiến đối với dự thảo Danh mục. Việc xin ý kiến này được thực hiện đến ngày 31/3/2015.

{keywords}

Thứ trưởng Đặng Huy Đông

Ông Đặng Huy Đông - Thứ trưởng Bộ KH-ĐT, cho biết: “Sau khi các Bộ, ngành và các hiệp hội có ý kiến góp ý, Bộ sẽ hoàn thiện Danh mục các điều kiện kinh doanh và chính thức đăng tải công khai trên Cổng Thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, cùng với đó là Danh mục 267 ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện theo quy định của Luật Đầu tư 2014 để mọi tổ chức, cá nhân dễ dàng nắm bắt và tuân thủ”.

Ông Đông cho hay, Bộ KH-ĐT mong muốn nhận được sự hợp tác tích cực của các tổ chức, cá nhân để sớm hoàn thiện Danh mục này, góp phần tạo nên một bước tiến quan trọng trong việc cụ thể hóa Hiến định về quyền tự do kinh doanh của doanh nghiệp và xây dựng môi trường kinh doanh ngày một thuận lợi, minh bạch hơn.

PV