Vietjet vừa tiếp nhận tàu bay A321 đầu tiên từ nhà sản xuất Airbus, điều đáng nói đây cũng là chiếc máy bay A321 thứ 9.000 hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới này xuất xưởng và đưa vào hoạt động.

Một chiếc máy bay - Nhiều sự kiện

Ngày 20/3/2015 Tập đoàn sản xuất máy bay lớn nhất thế giới Airbus bàn giao chiếc máy bay Airbus 321 thứ 9.000 vừa xuất xưởng của mình cho hãng hàng không Vietjet tại Hamburg, Đức. Chiếc tàu bay A321 đầu tiên của Vietjet mang số hiệu VN-A651 cũng đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14 giờ 30 phút hôm 22/3/2015.

{keywords}

Máy bay A321 thứ 9000 của Airbus thuộc về Vietjet

Airbus 321 là máy bay hiện đại, tiện nghi, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn nên rất thân thiện với môi trường. Đây cũng là tin vui đối với những khách hàng vì có thêm trải nghiệm mới khi so sánh sự khác biệt, mức độ tiện nghi giữa máy bay mới này với dòng A320 trước đây của hãng.

Với một loạt đường bay mới mở trong đầu năm 2015 cùng sự kiện mua A321, ông John Leahy Tổng Giám đốc Thương mại toàn cầu của Airbus nhấn mạnh Vietjet đã chứng tỏ vị thế trong ngành bằng việc mạnh tay đầu tư cả về máy bay lẫn dịch vụ mặt đất, dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như chú trọng bảo vệ môi trường xanh.

Trong kế hoạch phát triển kinh doanh của mình, Vietjet ký hợp đồng mua và thuê 100 tàu bay của hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới Airbus. Vietjet đã đưa vào sử dụng 22 tàu bay A320, thực hiện 150 chuyến bay mỗi ngày và A231 này sẽ là thành viên mới nhất, hiện đại nhất trong đội bay.

{keywords}

Cận cảnh tàu bay mới A321 Vietjet

Với nhiều ý nghĩa quan trọng, tàu bay mới được sơn biểu tượng“Airbus 9000th Aircraft”, ghi dấu cột mốc chiếc tàu bay thứ 9000 xuất xưởng của tập đoàn sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.

Trải nghiệm bay cùng Airbus 321

Máy bay Airbus 321 Viejet đưa vào khai thác là loại A321ceo Sharklets, khác với dòng A321 thường, Airbus 321 Sharkles giúp giảm đốt cháy nhiên liệu đến 4%, đồng nghĩa với việc tiết kiệm chi phí đáng kể. Sharkets được làm từ vật liệu composite có trọng lượng nhẹ, cao 2.4m, giúp hãng hàng không có thể nâng tầm hoạt động hoặc mở rộng trọng lượng chuyên chở lên 450kg, thích hợp cho những đường bay dài.

Chiếc A321 đầu tiên của Vietjet có tới 220 chỗ và sẽ được khai thác các đường bay quốc tế như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

{keywords}

Những hành khách đầu tiên trên tàu bay mới A321 của Vietjet

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến nội thất của A321 của Vietjet. Hãng đã biến tấu phần nội thất theo phong cách đặc trưng của mình với ghế da sang trọng, êm ái. Kích thước, khoảng cách, thiết kế của ghế cũng phù hợp để tạo sự thoải mái cho hành khách trên những chặng đường dài, không bị đau lưng hay mệt mỏi.

Chiếc A321 mới cũng sở hữu cabin rộng, có rèm ngăn cho khoang hành khách Skyboss đem đến sự thoải mái cao nhất cho các hành khách, lối đi rộng giúp hành khách di chuyển lên máy bay và đi lại trong cabin dễ dàng hơn, kết hợp với cấu hình khoang có thiết kế hợp lý.

Lối đi rộng thoáng và nội thất trên tàu bay mới A321 Vietjet

{keywords}

Với mục tiêu phát triển bền vững của Vietjet, việc sở hữu một đội tàu bay mới để có thể vừa chủ động về mặt chi phí, vừa có thể nâng cao hơn nữa chất lượng chuyến bay để đem đến nhiều cơ hội bay cho hành khách hơn. Bên cạnh đó, sự mạnh mẽ phát triển chiến lược kinh doanh cũng như mở rộng kế hoạch đầu tư và khai thác của Vietjet cũng góp phần cho sự phát triển của ngành hàng không trong khu vực.

Đình Hùng