Mật độ xây dựng đông đúc, ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng khiến cho giới nhà giàu đang có nhà đất ở Hà Nội vẫn quyết “dứt áo ra đi” để tìm đến những không gian sống xanh, thoáng đãng, an toàn và văn minh hơn.

Bất tiện nhà phố

Mặc dù đang sống trong ngôi nhà 4 tầng khang trang, rộng rãi trong ngõ phố Hào Nam nhưng anh Nguyễn Hoàng Quân, giám đốc một công ty về truyền thông vẫn quyết định bán nhà để chuyển sang chung cư. Anh Quân bộc bạch, sống ở đây được cái là gần trung tâm, nhưng nhiều cái vô cùng bất tiện. Nhà cửa xung quanh xây dày đặc, không khí ngột ngạt, thiếu ánh sáng. Chưa kể đường xá chật chội, nhà lại trong ngõ nên có xe ô tô cũng phải đi gửi khá xa.

“Tiêu chuẩn sống bây giờ khác xưa rồi. Cần phải có không gian thoáng đãng, trong lành để hít thở, nhưng cũng không quá xa trung tâm để mỗi lần đi đâu không cảm thấy ngại”, anh Quân chia sẻ.

Cũng như anh Quân, gia đình chị Trần Hải Yến, hiện đang sống trong căn hộ tầng 4 rộng 110 m2 ở Trung Tự cũng đang cảm thấy nhiều bất tiện.

“Về nhà mình chỉ muốn được yên tĩnh nghỉ ngơi thư giãn, nhưng lúc nào cũng ồn ào bởi tiếng còi ô tô, xe máy. Không gian xung quanh thì ngày càng thu hẹp, hàng quán chen lấn, tràn ra cả vỉa hè, muốn đi bộ cũng không có chỗ mà đi”, chị Yến ngán ngẩm.

Gia đình chị cũng đang tính đến phương án chuyển nhà. “Vợ chồng tôi đang tính phương án mua căn hộ chung cư tầng cao, vừa đỡ ồn ào lại vừa thoáng mát ”, chị Yến chia sẻ.

{keywords}
View Thăng Long Number One hướng Tây Bắc

Căn hộ chung cư cao tầng – xu hướng sống mới

Không chỉ riêng anh Quân và chị Yến, xu hướng lựa chọn các căn hộ chung cư ở tầng cao đang ngày càng được nhiều người lựa chọn cho giải pháp không gian xanh, thoáng đãng mà vẫn nằm gần trung tâm.

Một khách hàng nước ngoài mua nhà tại dự án chia sẻ: Ở các nước phát triển trên thế giới, xu hướng ở căn hộ trên tầng cao khá phổ biến. Vì họ thích cuộc sống riêng tư, văn minh, đặc biệt tận hưởng một không gian sống thoáng đãng, có tầm nhìn đẹp ra bên ngoài mà không hề bị che lấp bởi các dự án khác. Nên các dự án này phần lớn là các dự án chất lượng cao như các tòa nhà cao cấp, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao hay một số công trình trọng điểm…

  {keywords}

Bể bơi Thang Long Number One nhìn từ trên cao

Theo anh Cường, trưởng phòng kinh doanh của một sàn bất động sản, đa phrần khách hàng đều lựa chọn các căn chung cư tầng cao vì thoáng mát và đỡ tiếng ồn. Do đó, các căn hộ tầng cao bao giờ cũng hút hàng nhất và có mức giá cao hơn hẳn so với các tầng thấp.

“Các căn hộ trên cao thường được nhiều người thích bởi càng lên cao tầm nhìn ra không gian bên ngoài càng đẹp. Ở những tầng cao không khí trong lành, yên tĩnh nên giấc ngủ ngon hơn, không ẩm thấp, hạn chế được nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp. Ngoài ra, các tầng cao sẽ hạn chế được côn trùng như muỗi, dán, chuột…”, anh Cường lý giải.

Tuy nhiên, số lượng các căn hộ tầng cao đáp ứng được các tiêu chí xanh, an toàn và ở các khu vực trung tâm Hà Nội hiện không nhiều. Trong đó, chỉ duy nhất tòa Thang Long Number One (cao thứ 3 sau Keangnam và Lotte) là hiện còn hàng, còn Keangnam thì đã bán hết, Lotte thì chỉ kinh doanh khách sạn.

{keywords}

 Sân tập golf trên cao của Thăng Long Number One

Chủ đầu tư dự án Viglacera cho biết, hiện dự án Thang Long Number One cũng chỉ còn vài chục căn. Đây đều là những căn ở tầng cao, đẹp nhất của dự án. Dù chưa công bố bán rộng rãi song cũng đã có nhiều người liên hệ đặt chỗ, mua căn hộ. So với mật độ dân cư đông đúc, chật chội ở Hà Nội, cư dân Thang Long Number One sẽ được tận hưởng giá trị từng m²không gian trong căn hộ thoáng đãng, 3 mặt nhìn ra công viên, hồ nước vô cùng đáng giá. Tầm nhìn từ dự án cũng rất rộng vì bao bọc xung quanh Thang Long Number One là những công trình trọng điểm quốc gia, không hề bị che chắn bởi các dự án khác.

Xét về tiêu chí xanh thì Thang Long Number One là dự án đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Xây dựng chứng nhận là “Công trình xanh”. Giữa tầng 20 và 21 là tầng cây xanh. Ngoài ra, dự án được trang bị kính hộp Low-E có tác dụng hạn chế 70% bức xạ nhiệt và giảm năng lượng tiêu thụ khi sử dụng điều hòa; Gạch Bê tông khí và Tấm ốp treo tường cách âm, cách nhiệt, giảm tiêu thụ điện năng...

 {keywords}

Hệ thống khu thể thao nhìn từ tầng 30 Thăng Long Number One

Còn về độ an toàn thì Thang Long Number One cũng là một trong những dự án đầu tiên tại Việt Nam có thiết kế chịu được động đất lên đến cấp 8 và là dự án duy nhất tại Việt Nam đạt giải thưởng “Ngôi nhà an toàn” trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Dự án đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và hệ thống quản lý cứu hỏa bằng các loại thiết bị như máy cảnh báo khói, báo cháy, màn ngăn cháy, chữa cháy bằng khí, bằng nước, bằng bột được đặt ở trong từng căn hộ và ở khu vực chung của tòa nhà, đồng thời có thêm thiết bị dự phòng thoát nạn chuyên dụng.

{keywords}

Công ty kinh doanh bất động sản Viglacera. Hotline: 093 748 8868/ 093 345 8558

Dự án còn có hệ thống thang máy hiện đại hàng đầu của Schindler (Thụy Sĩ). Mỗi tòa có 12-15 thang máy tốc độ cao, lựa chọn điểm đến từ bên ngoài. Cư dân có thể đi từ tầng 1 đến tầng 40 của tòa nhà chỉ trong vài chục giây.

Như vậy, không cần phải đi xa trung tâm Hà Nội mới tìm được căn hộ cao cấp ưng ý có không gian sống xanh mà an toàn, tiện nghi. Với thiết kế của Thang Long Number One, mỗi căn hộ không chỉ xứng đáng với số tiền bỏ ra mà còn thực sự khẳng định đẳng cấp của một tòa chung cư cao cấp đáp ứng với tiêu chí chọn mua nhà của giới nhà giàu hiện nay.

H.Anh