Trên nền chất liệu cao cấp, Mobiado tiếp tục trình diễn thứ nghệ thuật chế tác mà hãng định danh là “enginering art” để làm ra những chiếc điện thoại Professional 3 GCB tuyệt đẹp.

Kĩ thuật ‘xuống kim’ bậc thầy

Không khó để nhận ra ảnh hưởng của đồng hồ cơ khí truyền thống lên nhà sáng lập Peter Bonac và thiết kế của anh. Từ 105 GMT - chiếc điện thoại di động đầu tiên tích hợp đồng hồ cơ khí, đến nay, Guilloché - mô típ trang trí kinh điển trên những mẫu đồng hồ cao cấp, đã xuất hiện trên điện thoại Mobiado với Professional 3 GCB.

{keywords}

Tuyệt phẩm đồng hồ Speake Marin với họa tiết Guilloche có tên gọi là Cloud de Paris


Guilloché quý không chỉ vì đẹp mà còn khó làm. Khởi thủy từ thế kỷ XVI, nó vốn chỉ xuất hiện trên các vật phẩm hoàng gia, quý tộc như trứng Fabergé hay hộp nhạc cơ khí. Ngày nay, kể cả những hãng danh tiếng về “món võ công” này như Speake-Marin hay Breguet, mỗi hãng cũng chỉ sở trường nhất định một kiểu chế tác. Việc một hãng điện thoại đặt chân vào địa hạt vốn chỉ dành cho giới cao thủ đồng hồ đã nói lên tầm vóc của Mobiado.

Nghệ nhân ở một trình độ đủ để thực hiện kỹ thuật được gọi là một bậc thầy - “Guillocheur”. Người này không những vững nghề, cực kiên nhẫn, mà còn có khả năng tập trung cao độ. Anh ta phải nắm được độ sâu cần có mỗi mũi khắc. Độ chính xác ở đây là ngặt nghèo. Với mỗi lần xuống kim, phần chất liệu bào lên chỉ mỏng hơn một chút so với độ dày một sợi tóc, tức khoảng 2/10 milimét. Để định lượng tính kỳ công, trên mỗi chiếc Pro 3 GCB phiên bản Guilloché có hơn 5.000 lần xuống kim như thế, nhiều hơn bất kỳ một mặt đồng hồ Guilloché nào.

{keywords}

Guilloche” là nghệ thuật trang trí bằng các họa tiết được chạm khác thủ công trên bề mặt kim loại có từ thế kỷ 16

{keywords}

Chiếc Mobiado Professional 3GCB Guilloche tạo hiệu ứng thị giác đặc biệt

Chưa chịu dừng lại ở Guilloché, phiên bản thứ hai “Matte” tiếp tục là cuộc chơi với kỹ thuật chế tác nữa của chàng kỹ sư lịch lãm Bonac. Nhìn dưới lăng kính thời gian, trong khi Guilloché vang bóng cổ điển, Matte lại thuộc về những gì là đương đại. Ở đây, khung vỏ GCB được tráng vàng 24K trước khi nghệ nhân “thổi” tiếp một lần bụi vàng, tạo nên lớp matte đặc trưng.

Ở khía cạnh họa tiết, nếu ở phiên bản Guilloché là các chấm hõm thì với Matte là 22 đường kẻ song song, đại diện cho tinh thần tối giản vốn có của nhà sản xuất. Bề ngoài “bụi bặm” nam tính của Matte vàng kết hợp với sapphire tạo thành một bản nhạc mà ở đó GCB - đồng phủ vàng hòa với sapphire làm giọng trưởng, còn bụi vàng matte là giọng thứ. Cũng giống như Guilloché, Matte ngoài hiệu quả thẩm mỹ còn giúp thiết bị chống xước và trơn trượt.

{keywords}

Matte là kỹ thuật phủ mờ trên bề mặt đòi hỏi sự tinh tế cao và phải hoàn thiện bằng tay

{keywords}

Chiếc điện thoại Mobiado Professional 3GCB Matte với những đường sọc mạnh mẽ

Thách thức dòng chảy thời gian

Vàng - kim loại gắn bó với con người từ những buổi đầu văn minh, góp mặt trong mọi lĩnh vực của đời sống, thậm chí đi cả vào những giấc mơ. Nhờ quý hiếm, dễ nhận biết cùng công năng phong phú, chưa có loại vật chất nào lại giàu tính tuyên ngôn như vàng. Nếu thần thoại Hi Lạp từng kể câu chuyện về cái chạm tay của vua Midas thì ở đời thực ngày nay, bằng sự sáng tạo và trình độ chế tác bậc thầy, Mobiado có “cái chạm tay” của riêng mình với Professional 3 GCB Guilloché và Matte.

Tương tự như đồng hồ cơ khí, Mobiado là lời thách thức gửi đến dòng chảy khắc nghiệt của thời gian, như Chủ tịch hãng Peter Bonac quan niệm: điện thoại của Mobiado nên được xem như một sự đầu tư. Đó cũng là thứ mà khách hàng trân trọng ở hãng: thiết kế không lỗi mốt với chức năng tối giản - một thiết bị di động được tạo ra từ tâm thức sáng tạo dành cho một tác phẩm nghệ thuật.

Anh Vũ