Công văn được gửi hỏa tốc gửi đến các đơn vị có liên quan, nhằm mở lối tiêu thụ hành tím đang rớt giá thê thảm của nông dân tỉnh Sóc Trăng.

Trong công văn, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Rau quả Việt Nam, các doanh nghiệp phân phối thực hiện khẩn cấp các việc sau:

Một là, liên hệ trực tiếp với các Sở Công Thương, thương nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn Sóc Trăng, qua đó chỉ đạo các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ, siêu thị, chợ đầu mối nông sản trên địa bàn tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, để tiêu thụ mặt hàng hành tím tại tỉnh Sóc Trăng.

{keywords}

Hành tím đang rớt giá thê thảm.

Hai là tăng cường phối hợp giữa cơ quan thông tin truyền thông, đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam tiêu dùng hàng Việt Nam".

Ba là các Sở Công Thương phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các công ty vận tải trên địa bàn phối hợp, giúp đỡ các thương nhân trong thu mua, vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

Bốn là chủ động xây dựng các điểm kết nối cung cầu các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản mang tính thời vụ cao, có sản lượng lớn với các hệ thống phân phối, chợ đầu mối nông sản, doanh nghiệp chế biến.

Ngoài ra, Bộ Công Thương đã công bố các đầu mối liên hệ để việc giúp đỡ tiêu thụ hành tím hiệu quả hơn. Ông Ngô Thái Chân, Sở Công Thương Sóc Trăng, số điện thoại 0919949929; bà Châu Thị Kim Chi, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Sóc Trăng, số điện thoại 0918504679.

Bộ Công Thương cũng yêu cầu các đơn vị liên quan gửi thông tin các đầu mối phân phối lớn về Bộ trước ngày 28/4.

Trước đó, vào sáng 9/4, tại trụ sở 54 Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Công đoàn Cơ quan Bộ Công thương đã phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu tổ chức chương trình mua 14 tấn dưa hấu, nhằm giúp người dân miền Trung vượt qua khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Công Thương cho biết, việc mua dưa là lời nhắn nhủ các cơ quan, ban ngành, cần có trách nhiệm, giải pháp đồng bộ cho người nông dân, trong bối cảnh năm nào dưa hấu, vải thiều, thanh long, chuối xanh cũng bị ách tắc, bị ép giá khi xuất khẩu.

(Theo Bizlive)