"Doanh số của Herbalife Việt Nam hiện nay đã vượt qua cả thị trường Úc, Philippin, Thái Lan. So với các thị trường dẫn đầu là Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Ấn Độ , thị trường Việt Nam phát triển với tốc độ mạnh và rất chắc chắn."

Ông William M. Rahn - Giám đốc điều hành Herbalife khu vực châu Á Thái Bình Dương
Đó là nhận xét của ông William M. Rahn - Giám đốc điều hành Herbalife khu vực châu Á Thái Bình Dương về những bước tiến dài của Herbalife Việt Nam so với khu vực.

Thưa ông, Herbalife đã có 30 năm phát triển và khá nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, có vẻ nhiều người Việt Nam vẫn chưa biết rõ lắm về Herbalife, ông có thể chia sẻ đôi điều về Herbalife?

Herbalife có lịch sử 30 năm phát triển trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, có mặt tại 74 quốc gia với hơn 2,2 triệu nhà phân phối độc lập.

Các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng của Herbalife được phát triển theo hướng cá nhân hóa, tập trung vào nhu cầu riêng của từng người và hỗ trợ trực tiếp để mỗi người hoàn thành được mục tiêu dinh dưỡng. Các dòng sản phẩm đang có tại Việt Nam bao gồm hỗn hợp dinh dưỡng công thức 1, Protein, hỗn hợp vitamin, các dòng sản phẩm chuyên sâu như sản phẩm dinh dưỡng tim mạch, chăm sóc và hỗ trợ hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch.

Herbalife cũng tham gia nhiều hoạt động cộng đồng trên toàn cầu qua Quỹ Gia đình Herbalife (Herbalife Family Foundation) và các chương trình Casa Herbalife để giúp đỡ, cải thiện dinh dưỡng cho các trẻ em cơ nhỡ trên thế giới và hỗ trợ thiên tai.

Herbalife đã tham gia thị trường Việt Nam hơn một năm, ông đánh giá như thế nào về sự phát triển của Herbalife Việt Nam?

Rất ấn tượng. Thị trường Việt Nam xếp hạng trong Top 20 trong số các quốc gia mà Herbalife phát triển kinh doanh, tạo ra việc làm cho 20.000 nhà phân phối độc lập và đóng góp hơn 40 tỉ đồng cho ngân sách nhà nước trong năm đầu tiên hoạt động.

Những sản phẩm được đưa đến Việt Nam là thành quả nghiên cứu khoa học tiên tiến của tập đoàn. Các nhà phân phối (NPP) Herbalife cũng chính là người trực tiếp sử dụng sản phẩm và tư vấn khách hàng tiềm năng một cách thật rõ ràng. Hiệu quả của sản phẩm chính là một trong những yếu tố chính xác nhất giúp Herbalife phát triển nhanh chóng.

Những thành tích thấy rõ của Herbalife chỉ sau một năm hoạt động và việc ông đến Việt Nam lần này, có thể hiểu đã đến thời điểm thích hợp nhất để Herbalife mở rộng hoạt động tại thị trường có dân số gần 90 triệu dân?

Doanh số của Herbalife Việt Nam hiện nay đã vượt qua cả thị trường Úc, Philippin, Thái Lan. So với các thị trường dẫn đầu là Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Ấn Độ , thị trường Việt Nam phát triển với tốc độ mạnh và rất chắc chắn.

Chúng tôi đang xây dựng Herbalife Việt Nam như là mô hình mẫu của Herbalife khu vực châu Á Thái Bình Dương và đề ra mục tiêu đưa Việt Nam trở thành thị trường thứ 5 trong vòng một năm tiếp theo. Chắc chắn Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn so với mức 27% của khu vực.

Vậy chiến lược phát triển của Herbalife Việt Nam như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi đã và đang xây dựng một đội ngũ nhà phân phối (NPP) chuyên nghiệp. Ở Việt Nam, Herbalife chú trọng đến sự phát triển vững chắc và bền vững.
Ngoài ra, Herbalife còn thông qua các hoạt động tài trợ để tiếp cận người tiêu dùng hiểu và sử dụng sản phẩm.

Hiện Herbelife toàn cầu đang phát động chiến dịch: “Hôm nay bạn dùng Shake chưa?” với Đại sứ chương trình là cầu thủ Leo Messi; người Việt Nam cũng đang hưởng ứng thông điệp khuyến khích dùng món Shake mỗi ngày.

Ông nhận xét thế nào về các NPP Herbalife tại Việt Nam? Được biết Herbalife có những khóa huấn luyện đặc thù cho NPP, ông có thể nói rõ hơn về điều này?

Những NPP tài năng, ham học hỏi và cầu tiến, đặc biệt họ có phẩm chất đạo đức phù hợp với yêu cầu của chúng tôi.

Trong những khóa đào tạo, Herbalife luôn nhấn mạnh đạo đức kinh doanh và các qui định của pháp luật đối với việc bán hàng trực tiếp. Herbalife yêu cầu các NPP không nói quá sự thật về sản phẩm, phải biết cách tiếp cận từng khách hàng cụ thể, khuyến khích họ lập ra những nhóm theo chế độ dinh dưỡng để trao đổi tin tức và giúp nhau có những quan niệm về dinh dưỡng đúng hơn. Những nhóm khách hàng này sẽ giúp nhau trở thành những người tiêu dùng thông minh, biết chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chọn những công ty uy tín, có cam kết với cộng đồng.

Câu chuyện về Herbalife bắt đầu từ ước mơ của một người đàn ông - Mark Hughes, cách đây 30 năm khi mẹ Mark Hughes qua đời từ việc giảm cân không an toàn ở tuổi 36. Cậu con trai tuổi teen này đã thực hiện một lời hứa là tìm cách để giúp mọi người giảm cân an toàn. Mark tìm cách để phát triển một chương trình dinh dưỡng từ thảo dược an toàn.

Nhờ giấc mơ của Mark, Herbalife mỗi năm vẫn tiếp tục để biến đổi cuộc sống của người dân ở khắp mọi nơi thông qua cách tiếp cận tới dinh dưỡng tốt hơn.

  • Nguyễn Anh Minh