Hội nghị công bố các Quy hoạch chiến lược, xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện Bình Liêu sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2015.

Theo Ủy ban nhân dân huyện Bình Liêu, hội nghị có ý nghĩa quan trọng trong việc xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện tại huyện Bình Liêu, nhằm khai thác tiềm năng và thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. 

Qua đó, triển khai thực hiện hiệu quả các quy hoạch chiến lược, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, phát huy những tiềm năng, lợi thế của Huyện để xây dựng kinh tế - xã hội huyện Bình Liêu phát triển bền vững.

{keywords}
Hoạt động xúc tiến đàu tư vào huyện

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu sẽ tham quan, khảo sát thực tế kết hợp với du lịch văn hóa tại một số điểm: Khu kinh tế cửa khẩu Hoành Mô - Đồng Văn; di tích danh thắng cấp Tỉnh thác Khe Vằn thuộc xã Húc Động; bản Sông Moóc A, bản Sông Moóc B thuộc xã Đồng Văn… 

Tại hội nghị này, huyện Bình Liêu sẽ tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với một số doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư, phát triển thương mại biên mậu, du lịch, nông lâm nghiệp trên địa bàn. 

Đến thời điểm này, huyện Bình Liêu đang có nhiều nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu các dự án đầu tư trên địa bàn, trong đó khoảng 10 dự án đầu tư đã hoàn thành các thủ tục cần thiết, đủ điều kiện để ký kết biên bản hợp tác đầu tư.

Bình Liêu là một huyện miền núi, biên giới phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, có tổng diện tích tự nhiên khoảng 471km2. Huyện Bình Liêu là một huyện vùng biên hiện đang còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác. 

D.Anh