Với tem điện tử phủ cào trên tất cả các cuộn dây điện Trần Phú, khách hàng chỉ cần nhắn tin theo mã trên tem là biết đó có phải là mặt hàng chính hãng hay không.

Thời gian qua Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú nhiều lần nhận được thông báo xuất hiện hàng giả. Nhiều khách hàng ở Hà Nội, Hải Dương và vùng lân cận khi mua dây điện Trần Phú về thi công đã gặp những vấn đề như ruột đồng bị đen, sùi nhựa bọc, ruột dính vào vỏ không thi công được...

Khi nhận được phản ánh từ khách hàng Công ty Cơ điện Trần Phú nhanh chóng cử cán bộ kỹ thuật xuống kiểm tra nhưng phát hiện dây của khách hàng không phải là dây chính hãng. Vì vậy Công ty Trần Phú không có trách nhiệm bảo hành cho những trường hợp như vậy.

Để bảo vệ quyền lợi khách hàng, Công ty Trần Phú đã quyết định dán tem điện tử phủ cào lên tất cả các cuộn dây để chống hàng giả.

Ông Quản Ngọc Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ điện Trần Phú chia sẻ, “Công nghệ in ấn cho phép đối tượng làm hàng giả sao chép lại hết sức dễ dàng tem nhãn của dây Trần Phú chính hãng. Tuy vậy, tem điện tử phủ cào là không thể sao chép được. Tem kết hợp công nghệ in phủ cào với công nghệ thông tin, khách hàng chỉ cần nhắn tin theo mã trên tem là biết đó có phải là mặt hàng chính hãng hay không”.

{keywords}

Trong suốt hai năm qua, Cơ điện Trần Phú đã áp dụng nhiều biện pháp để giúp người dân mua đúng hàng Trần Phú chính hãng như thay đổi hoàn toàn bộ tem nhãn, nhấn mạnh vào logo mới với hai chữ Trần Phú được viết rõ, biểu trưng VietNam Value - Tự hào Thương hiệu Quốc gia hay xuất xứ hàng chính hãng ở 41 Phương Liệt.

“Các biện pháp trên đều rất hiệu quả nhưng chúng tôi nhận thấy tất cả đều là truyền thông một chiều. Tem phủ cào điện tử là dạng thức truyền thông hai chiều cho phép chúng tôi tương tác trực tiếp với khách hàng. Tôi tin tưởng phương pháp này sẽ tạo ra hiệu quả mạnh nhằm minh bạch thị trường dây điện, bảo vệ quyền lợi khách hàng”, Tổng Giám đốc Cơ điện Trần Phú kết luận.

Dây Trần Phú vinh dự được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia năm 2014. Trần Phú cũng là thương hiệu dây điện đã nhận được Cúp vàng Châu Âu về chất lượng năm 2006 và nhiều năm liền được vinh danh Hàng Việt Nam chất lượng cao.

PV