Từ 15/08/2015 đến hết tháng 2/2016 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa triển khai gói tín dụng 12.000 tỷ đồng cho vay nhu cầu nhà ở, đất ở với tên gọi “An gia lập nghiệp”.

“Rộng cửa” vay mua nhà

Cùng với sự ấm lên của thị trường bất động sản, các ngân hàng cũng “rộng cửa” cho vay mua nhà, đất ở với lãi suất hấp dẫn. Chỉ với khoảng 30% vốn, cộng thêm sự trợ giúp đến 70% từ ngân hàng, nhiều người dân đã biến giấc mơ có nhà của mình thành sự thật ngay ở thời điểm hiện tại chứ không cần phải chờ đợi, tích cóp vài chục năm nữa.

Từ đầu năm 2015, các ngân hàng lần lượt đưa ra các gói tín dụng cho vay đầu tư nhà ở với nhiều hình thức linh hoạt và lãi suất hấp dẫn. Trong số đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng triển khai mở rộng gói tín dụng 12.000 tỷ đồng (từ gói 5.000 tỷ) cho vay nhu cầu nhà ở, đất ở với tên gọi “An gia lập nghiệp”.

Trước đó các Gói tín dụng cho vay nhu cầu nhà ở của BIDV đã giúp cho hàng chục ngàn khách hàng trên toàn quốc hiện thực được mong muốn sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình, cụ thể: từ tháng 8/2014 đến tháng 2/2015, BIDV đã triển khai gói 7.000 tỷ đồng cho vay nhu cầu nhà ở và đã có trên 8.900 khách hàng vay vốn thành công; chỉ trong khoảng 04 tháng từ tháng 3/2015 đến hết tháng 7/2015, đã có trên 7.000 khách hàng vay thành công gói 5.000 tỷ đồng (An gia lập nghiệp đợt 1).

Đánh vào tâm lý “an cư” của người dân, gói 12.000 tỷ đồng của BIDV được dành cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình vay nhu cầu nhà ở, đất ở và nhu cầu xây, sửa hoặc trang bị nội thất nhà ở. Với lãi suất khá hấp dẫn chỉ từ 7%/năm, gói cho vay “An gia lập nghiệp” của BIDV khá được lòng khách hàng.

Anh Nguyễn Quang Thắng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Mấy năm nay, vợ chồng tôi tích cóp tiền ấp ủ giấc mơ mua nhà nhưng ngay lập tức bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một ngôi nhà gần như là điều không tưởng, vượt xa điều kiện tài chính của chúng tôi. Còn việc tiếp cận gói cho vay mua nhà ở xã hội cũng rất khó khăn vì điều kiện để được vay khá khắt khe. Thế nên, những gói cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi và dài hạn như gói “An gia lập nghiệp” của BIDV sẽ là cơ hội của chúng tôi”.

{keywords}

Đồng quan điểm với anh Thắng, đại diện BIDV cho biết: “Với mức lãi suất từ 7,2%/năm, thời hạn cho vay kéo dài 20 năm, cùng điều kiện cho vay khá linh hoạt, gói cho vay này đã xoá đi những nghi ngại về lãi suất cao, khó tiếp cận nguồn vốn, cùng sự gấp rút trong thời gian chi trả cho việc mua nhà ở”.

Lãi suất hấp dẫn, nhiều lựa chọn linh hoạt

Không chỉ tạo điều kiện tối đa cho khách hàng vay vốn với lãi suất hấp dẫn và thời hạn cho vay kéo dài, gói cho vay tài chính “An gia lập nghiệp” của BIDV còn có khá nhiều lựa chọn để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Cụ thể:

Chương trình Lãi suất ưu việt: Lãi suất cho vay 7,2%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên kể từ thời điểm giải ngân lần đầu theo gói. Riêng đối với khách hàng trả lương qua tài khoản BIDV, lãi suất cho vay là 7%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên.

Chương trình An cư lãi suất: Lãi suất cho vay 8,5%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên.

Chương trình Lãi suất gắn kết lâu dài: Lãi suất cho vay 9,5%/năm cố định trong 36 tháng đầu tiên.

Chương trình áp dụng đối với tất cả khách hàng cá nhân/hộ gia đình đáp ứng đủ điều kiện, quy định cho vay nhu cầu nhà ở hiện hành của BIDV, với các khoản vay có thời hạn trên 36 tháng, giải ngân mới trong thời gian triển khai chương trình.

Đồng thời khi đăng ký vay vốn, khách hàng còn được miễn phí sử dụng các dịch vụ sau: BSMS, BIDV Online, Thanh toán hóa đơn… cũng như ưu đãi phí bảo hiểm nhà tư nhân 30% và 20% phí bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân cho toàn bộ thời gian mua bảo hiểm, 20% phí bảo hiểm BIC Bình An. Khách hàng quan tâm có thể liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 của BIDV: 1900 9247

Ngày 19/03/2015, BIDV vinh dự được tạp chí The Asian Banker bình chọn là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2015”. Đây là giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại khu vực, một lần nữa khẳng định uy tín, chất lượng của BIDV trong lĩnh vực tài chính cá nhân tại thị trường Việt Nam.

Xuân Thạch