Công thức ngâm tự nhiên của Nhật Bản chắt lọc tinh túy từ những trái mơ của vùng núi phía Bắc Việt Nam tạo ra “Ume chan” - nước mơ sóng sánh màu nâu đỏ quyến rũ cùng những quả mơ vẫn dẻo dai thơm giòn, chua ngọt hài hòa.

Nước giải khát mơ ngâm đường “Ume chan” là sản phẩm mới nhất Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa cho ra đời vào đầu tháng 10/2015, hứa hẹn mang đến cho người dùng một thức uống giải khát thơm ngon có nguồn gốc thiên nhiên bổ dưỡng, lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vừa ngon lại lành, quả mơ từ lâu được biết chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe: vitamin E, kali, natri, chất xơ…Chẳng phải vô cớ mà nước mơ ngâm, cùng với nước sấu, nước dâu…đã trở thành những thứ quà quen dễ dàng bắt gặp tại các quán nước vỉa hè, sang hơn thì có quán xá café..

Tuy nhiên, nhắc đến quán xá vỉa hè là thấy…bẩn. Điều ấy khiến nhiều người tiêu dùng e ngại không dám uống dù biết những thứ nước uống truyền thống ấy ngon lành, mát bổ và ăn đứt những thứ nước uống đóng chai tràn ngập thị trường hiện nay.

Với sự thấu hiểu văn hóa ẩm thực Việt Nam, trong đó phần “ẩm” là một yếu tố quan trọng không thể tách rời, cùng với công nghệ độc đáo và kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu phát triển các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, sản phẩm nước giải khát mơ ngâm đường “Ume chan” đã ra đời.

{keywords}

Hoàn toàn được làm từ những trái mơ tươi ngon, vừa chín tới của vùng núi phía Bắc Việt Nam được lựa chọn kỹ càng theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Nhật Bản, “Ume chan” là sự chắt lọc những gì tinh túy nhất từ trái mơ Việt qua quá trình ngâm tự nhiên ròng rã trong vòng 4 - 5 tháng.

Trải qua ngần ấy thời gian, quả mơ dù đã chiết ra thứ nước cốt sóng sánh màu nâu đỏ quyến rũ, vẫn giữ được độ dẻo dai rất đặc trưng, trạng thái thơm giòn, chua ngọt hài hòa. Đây có thể nói là một ưu thế của sản phẩm này so với nước mơ ngâm tại gia đình.

Với mức giá hấp dẫn, một hũ “Ume chan” chỉ với giá khoảng 61.000 đồng có thể pha được khoảng 9 - 10 ly nước mơ đá giải nhiệt “ngon ngất ngây từ thiên nhiên”. “Ume chan” còn có thể pha thành thức uống nóng, hứa hẹn sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong tiết trời se lạnh thu đông, phục vụ nhu cầu đa dạng của các “tín đồ nước mơ”.

Tấn Tài