Khi phân khúc xe SUV bắt đầu đạt tỷ suất lợi nhuận lớn hơn vào những năm 90, các nhà sản xuất ô tô đã chuyển từ SUV chuyên địa hình sang một phân khúc ô tô SUV hạng sang và SUV đô thị khá thành công trên thị trường hiện nay. Người mua giờ đây có thể linh hoạt khi mua một chiếc xe có thể chạy địa hình hiểm trở cũng đường nội đô thành phố .

Ngày nay, những con số về doanh số bán ra đã tự nói lên điều đó. Nhưng thành công đó khó có thể lặp lại với những chiếc xe SUV quá lớn, thiết kế xấu, động cơ yếu. Những chiếc SUV sau đây là một ví dụ.

Hummer H2 2002

Hummer H1 là một mẫu xe đạt thành công lớn trên thị trường. Nhưng điều đó không xảy ra với mẫu Hummer H2 .

{keywords}

Hummer H2 2002

Hummer H2 được mệnh danh là một trong những chiếc xe SUV tồi tệ nhất mọi thời đại. Dù được sản xuất từ thương hiệu nổi tiếng nhưng chiếc xe gây thất vọng với hệ thống treo khủng khiếp, hộp số cứng nhắc. Thêm vào đó, kích thước quá lớn cũng là một nhược điểm khiến người tiêu dùng không mấy mặn mà với mẫu xe này.

Mitsubishi Outlander 2003

Mitsubishi Outlander đã tồn tại và trở thành một chiếc crossover đáng nể mà bất cứ ai mua một chiếc SUV cũng nên cân nhắc. Tuy nhiên, chiếc Outlander 2003 gần như đã khiến dòng xe này mất điểm đáng kể.

{keywords}

Mitsubishi Outlander 2003

Chiếc xe bị chê yếu ớt, thiết kế xấu. Động cơ chỉ sản sinh sức mạnh 140 mã lực. Tệ hơn nữa, bộ nguồn yếu, cách âm kém.

Jeep Compass 2007

Nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ thấy Jeep Compass là một chiếc xe không chắc chắn.

{keywords}

Jeep Compass 2007

 

Nhưng nó trở nên tồi tệ hơn, Jeep Compass 2007 không có khả năng off-road so với các đối thủ khác.

Chevrolet Tahoe Hybrid

Chevy Tahoe Hybrid có mọi thứ mà một người đam mê SUV mong muốn. Nó có hệ dẫn động bốn bánh, chỗ ngồi cho tối đa tám, sức kéo 8200lbs và động cơ V8 6.0L. Tuy nhiên, nó không có sức kéo mạnh hơn so với phiên bản sinh đôi chạy bằng xăng.

{keywords}

Chevrolet Tahoe Hybrid

 

 

Chrysler Aspen Hybrid

 Chỉ mất hai tháng trước khi mô hình này đã bị khai tử. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, Chrysler sản xuất chiếc xe trong tình trạng thua lỗ, giống như cách họ đang làm cho những chiếc xe hybrid khác trong dòng sản phẩm của mình vào thời điểm đó.

{keywords}

Chrysler Aspen Hybrid

 

GMC XUV

Sự kết hợp giữa xe bán tải-SUV khiến chiếc xe không được lòng người tiêu dùng, giống như Chevrolet Avalanche.

{keywords}

GMC XUV

 

Hyundai Terracan

Thương hiệu này đã được ra mắt tại Ấn Độ vào năm 2003. Nó trở thành một trong những chiếc SUV đáng tiếc nhất của Hyundai. Hyundai đã chế tạo một chiếc SUV cỡ lớn với tỷ lệ khổng lồ không giống bất cứ mẫu xe nào được thấy từ công ty trước đó.

{keywords}

Hyundai Terracan

 

Dưới mui xe, Terracan trang bị động cơ diesel 2.9L CRDi cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 343nNm. Đáng buồn thay, doanh số cũng như ngoại hình xe không bao giờ cạnh tranh được với các đối thủ khác như Mitsubishi Pajero và Ford Endeavour, những mẫu xe này mang đến trải nghiệm SUV cỡ lớn tốt hơn.

Hoàng Anh (theo Hotcars)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sự nở rộ của SUV làm tăng độ nguy hiểm khi ra đường

Sự nở rộ của SUV làm tăng độ nguy hiểm khi ra đường

Nghiên cứu mới được thực hiện bởi IIHS cho thấy sự tăng trưởng mạnh của xe cỡ lớn trong những năm gần đây có thể giúp người ngồi trong xe an toàn hơn nhưng với người bên ngoài thì ngược lại.