Tại sao lại là Rush?

Toyota Rush vượt trội về khả năng vận hành, hội tụ đầy đủ tố chất của một chiếc SUV thực thụ, bao gồm hệ dẫn động cầu sau và khoảng sáng gầm xe cao.

Nhờ sử dụng hệ dẫn động cầu sau mà Rush có khả năng tăng tốc tốt hơn, bởi khối lượng được dồn lại phía sau, tạo trọng lượng cân bằng giữa phần đầu xe và đuôi xe thay vì đổ dồn về phía trước so với xe dẫn động cầu trước.

Với bánh trước của Rush chỉ làm nhiệm vụ dẫn hướng chứ không còn kiêm nhiệm truyền lực, mà xe quay vòng chính xác, nhẹ nhàng hơn. Xe cầu sau cũng có góc cua lớn hơn, ôm cua dễ dàng hơn và không bị cảm giác xe bị kéo lệch sang một bên khi tăng tốc. Đặc biệt, với những người đam mê thể thao thì ‘drift’ là một đặc sản trên xe cầu sau như Rush. Cùng với đó, thiết kế nhỏ gọn, cao với khoảng sáng gầm lớn giúp Rush vượt các địa hình khó.

{keywords}
 

Toyota Rush được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống đèn pha Led của Toyota Rush tự động bật, tắt. Hệ thống âm thanh trên Toyota Rush có 8 loa, có thể kết nối wifi.

Hệ thống an toàn Toyota Rush có 6 túi khí, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi... Toyota Rush là mẫu xe đạt chuẩn an toàn 5 sao theo đánh giá của Asean Ncap.

{keywords}
 

Vượt mọi thử thách với Toyota Rush

Lái chiếc xe này trên cung đường từ Mai Châu, ngược dòng Sông Mã tới biên giới Việt - Lào, để trải nghiệm thực tế, anh Ngô Minh Thái ở thị trấn Mai Châu (Hòa Bình) cho biết, với một hành trình như thế, lẽ dĩ nhiên cần một chiếc xe Pick-up hoặc SUV 2 dẫn động 2 cầu đích thực, nhưng khi lái chiếc Rush cũng mang lại những cảm xúc bất ngờ. Động cơ 1.5L tưởng chừng như yếu ớt trên đèo dốc, nhưng nhờ hệ dẫn động cầu sau, giúp lực đẩy chiếc xe tốt hơn rất nhiều so với dẫn động cầu trước. Cả hệ thống treo sau đa liên kết với các thanh giằng khiến chiếc xe đầm chắc trên đường đèo dốc hơn so với hệ thống giảm xóc sau dạng thanh dầm chịu xoắn như trên những chiếc MPV kiểu 5+2.

Chặng đường từ Mường Lý lên Sài Khao là thử thách với bất cứ tay lái nào, bởi mặt đường hẹp với hàng chục đoạn có suối nước chảy qua đầy trơn trượt bùn lầy, những dốc cao và cua gấp nhưng Rush vẫn vượt qua khá tốt, tạo sự tin tưởng. Ngoài dẫn động cầu sau thì khoảng sáng gầm xe lớn, cộng với góc cua lớn, đã giúp chiếc xe một cầu lên được tới Sài Khao.

“Hành trình kết thúc tại cửa khẩu Tén Tằn, Rush đã chinh phục anh Thái. Nếm trọn cái nắng hơn 45 độ C ở miền Tây Thanh Hóa, trải qua những cơn mưa rừng xối xả, qua đủ các thể loại đường sá khác nhau, dù vất vả, dù có những lúc phải xoay trở mệt nhọc nhưng hơn hết, Rush đã giúp chúng tôi có được nhiều những cảm xúc khi qua bao địa danh nổi tiếng mà đoàn quân Tây Tiến đã đi” - anh Thái cho biết.

{keywords}
 

Một số lái xe chuyên nghiệp khi trải nghiệm Toyota Rush cho biết, tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng trong những con phố đông người xe qua lại, ở những đoạn đường chật hẹp xe thể hiện sự linh hoạt rõ rệt. Trên cao tốc, tăng tốc khá tốt, tiếng ồn trong khoang cabin ở mức chấp nhận được, xe đầm và chắc khi di chuyển tốc độ cao. Độ cao ghế lớn nên tầm nhìn thoáng rộng, cho người lái quan sát tốt hơn. Rush là chiếc xe thực dụng đến từng chi tiết, vừa linh hoạt gọn nhẹ trong thành phố vừa hiệu quả khi lưu hành trên đường cao tốc, kể cả băng mình vượt qua những địa hình núi đồi phức tạp mà không để lại sự mệt mỏi mỗi khi đi xa.

Trong tháng 9/2020, Toyota Việt Nam đã điều chỉnh giá bán lẻ cho mẫu xe Rush chỉ còn 633 triệu, giảm 35 triệu so với trước. Còn từ giữa tháng 11 đến hết năm 2020, Toyota Việt Nam đã triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mua xe Rush tặng gói bảo hiểm thân vỏ 2 năm trị giá 16 triệu đồng. Như vậy, khách hàng mua Toyota Rush hiện nay có thể tiết kiệm tới 50 triệu đồng.

Với tầm giá hơn 600 triệu đồng, đây là số tiềnhợp lý, giúp khách hàng có cơ hội sở hữu chiếc xe trang bị những công nghệ hàng đầu phân khúc.

{keywords}
 

Không những thế, Rush còn kế thừa các giá trị cốt lõi tạo nên thành công của Toyota bao gồm chất lượng, độ bền, độ tin cậy cùng với chi phí vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu thấp, phụ tùng sẵn có dễ thay thế, dịch vụ chất lượng cao và chuyên nghiệp tại các hệ thống đại lý trải dài khắp cả nước.

Toyota lập kỷ lục doanh số 9.602 xe bán ra trong tháng 11 (bao gồm cả Lexus) tiếp tục nằm trong top dẫn đầu thị trường. Tổng doanh số SUV vẫn giữ ở mức cao, đạt trên 3.000 xe. Doanh số Corolla Cross đạt trên 1.500 xe, tiếp tục lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất. Riêng Rush bán ra gần 500 xe trong tháng 11.

Minh Ngọc